บวชแล้วสุข “อ่ำ อัมรินทร์” ก้าวผ่านมรสุมชีวิต ‘ป่วย – เป็นหนี้’


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อ่ำ – อัมรินทร์ นิติพล” เผยหลังบวชชีวิตมีความสุขขึ้น ลั่นที่ผ่านมาชดใช้กรรมแล้ว ทั้งป่วยและเป็นหนี้ จากนี้ใช้ชีวิตระวังขึ้น ยังไม่คิดมีความรักครั้งใหม่

ต้องบอกว่าที่ผ่านมานักร้องคนดัง อ่ำ – อัมรินทร์ นิติพล เจอมรสุมชีวิตหนักหน่วงสุดๆ ทั้งมีหนี้สิน หย่าภรรยา และเกือบฆ่าตัวตาย ล่าสุดได้เจอเจ้าตัวมาร่วมงานแถลงข่าวคอนเสิร์ตด้วยใบหน้ายิ้มแย้มและผ่องใสขึ้น จึงรีบอัพเดทชีวิตปัจจุบันว่าเป็นอย่างไรบ้าง

ชีวิตที่ผ่านมามันค่อนข้างจะมีวิกฤต ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง

“เลยไปแล้วครับผม สบายแล้วครับ กว่าจะผ่านได้เหนื่อยมาก เพราะก่อนหน้าที่จะบวชก็ทุลักทุเลมากๆ แต่พอได้บวชแล้วสึกมามันก็เหมือนเรามีสติมีสมาธิมากกว่าเดิม และทำให้เราเข้าใจชีวิตว่าเราควรเดินหน้าต่อไปยังไงดี”

ยังมีหนี้สินที่ต้องจ่ายอยู่อีกไหม

“มีครับ แต่ทุกวันนี้ก็ทยอยจ่ายอยู่เรื่อยๆ เจ้าหนี้เขาเข้าใจผมดี ถามว่าหนี้เยอะไหม เอ่อ...ก็เยอะครับ แต่ไม่เยอะมาก สบายมากครับ จริงๆ ผมมองว่าการดูแลร่างกายให้แข็งแรงแบบนี้เป็นเรื่องยากกว่าอีก คืออะไรที่เขาช่วยเรามาแล้ว เราก็ต้องสำนึกในบุญคุณของคนที่ช่วยเราด้วย รวมถึงเราเองก็ต้องพยายามหาทุกวิธีทางคืนสิ่งต่างๆ กลับไปให้เขาให้ได้ อันนี้ผมพูดถึงเจ้าหนี้นะครับ เจ้าหนี้ผมน่ารักทุกคน”

แสดงว่าเราเองก็พยายามประหยัดมากขึ้น

“ใช่ครับ จริงๆ เมื่อก่อนผมนี่มีเงินในกระเป๋าเยอะมาก แต่เดี๋ยวนี้ขอโทษนะครับ ขนาดแค่จะขึ้นทางด่วนผมยังคิดเลย คือถ้าไม่รีบจริงๆ เราก็ไม่ขึ้นดีกว่า เอาเงินไปกินอาหารอร่อยๆ ดีกว่า ก็ใช้ชีวิตเขี้ยวขึ้น”

ย้อนกลับมาที่เรื่องสุขภาพเราบอกว่าไม่ค่อยแข็งแรง พอจะบอกได้ไหมว่าป่วยเป็นอะไร

“ตอนนี้เหมือนคนปกติแล้วครับ แต่ก็ยังมีโรครูมาตอยด์ หรือ โรคกระดูกอักเสบ ที่ต้องรักษาอยู่เรื่อยๆ แต่ตอนนี้ผมกลับมารักษาด้วยตัวเองแล้วนะครับ คือไม่ใช้ยาปฏิชีวนะแล้ว เอ่อ...ด้วยความที่ผมเป็นคนเชื่อที่เรื่องกฎแห่งกรรมมากๆ ผมเลยคิดว่าช่วงชีวิตที่ผ่านมาของผม มันคือช่วงที่ผมต้องชดใช้กรรมแบบแสนสาหัส และสุดท้ายผมก็สามารถผ่านมันมาได้ด้วยดี ตอนนี้ผมก็เลยอยากจะชดใช้กรรมของผมด้วยการบริจาคเลือดกับสภากาชาด ทุกๆ 3 เดือน ก็เลยทำให้การรักษาโรครูมาตอยด์ของผมหยุดไป ไม่มีการใช้ยาปฏิชีวนะแล้ว เพราถ้าหากใช้ยาผมจะไม่สามารถบริจาคเลือดได้ นอกจากนั้นแล้วทุกวันนี้ผมก็ยังหันมาออกกำลังกาย และก็พักผ่อนให้เพียงพอ ทานอาหารให้พอดี บริหารจิตเราให้นิ่ง เท่านี้ก็อยู่ได้แล้วครับ ชีวิตผมเมื่อก่อนนี้มันแย่มากครับ เหมือนเปรต ทำอะไรไม่ได้เลย แขนขาไม่สามารถขยับได้ มือบวมข้อบวม แต่ว่าผอม ผิดกับตอนนี้เลยครับที่แข็งแรงขึ้นมาก”

เราบอกว่าช่วงนี้แข็งแรงขึ้น แต่จริงๆ แล้วอาการป่วยยังส่งผลต่อการใช้ชีวิตอยู่ไหม

“ไม่มีผลในการใช้ชีวิตครับ แต่มีผลกลับตัวผมเองในช่วงเช้าๆ มากกว่า เพราะเวลาตื่นมือมันจะตึงมากๆ กว่าจะกำมือได้ต้องเวลาพอสมควรเลย ดังนั้นทุกวันนี้วิธีที่ผมใช้ในการดูแลตัวเองก็คือ ตื่นเช้าขึ้นมาซักผ้า ออกไปเล่นฟิตเนสแถวหมู่บ้าน และจากนั้นก็ออกไปใช้ชีวิตของตัวเองตามปกติ”

แสดงว่าตอนนี้ไม่ได้มีใครเข้ามาช่วยดูแล

"ผมอยู่คนเดียวได้ครับ"

แล้วความรักล่ะมีคนเข้ามาดูแลบ้างหรือยัง

"ผมมีครับ มีไปเรื่อยเลย มีเพื่อน (หัวเราะ) แต่ถ้าจะมีผู้หญิงเข้ามาในชีวิตก็เรียนเชิญนะครับ แต่ผมไม่ปกติเท่านั้นเอง"

แสดงว่าตอนนี้ยังไม่มีใคร

"มันเป็นเรื่องที่ยากมากครับ สำหรับใครที่จะเข้ามาและต้องรับความรู้สึกของผมให้ได้ มันยากมากจริงๆ ที่ใครคนนั้นจะเข้าใจ ซึ่งถ้าหากเขาเข้าใจได้มันก็ดี คุณคิดดูนะครับ ผมมีความรักให้กับลูกสาวผมมาก และเขาคนนั้นจะรู้สึกยังไงหากผมยังติดต่อกับคุณจอยอยู่ หรือส่งข้อความหากันต่อหน้าเขา เขาจะรู้สึกยังไง คือถ้าเขารับได้ผมก็ยินดี เพราะผมเองก็ไม่ได้ปิดกั้น และก็ยังมองหาอยู่ด้วย"

 

ขอบคุณภาพจาก Manager Online

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ