“กุ้ง สุทธิราช” อึ้ง !! ยกนิ้ว “ใบเตย สมุทรสงคราม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมศักดิ์ศรีแชมป์สงครามเพลงเพื่อชุมชน

สัปดาห์นี้ รายการ "กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน" ลุ้นระทึกกับผู้เข้าแข่งขัน 2 คนสุดท้ายที่เดินทางมาถึงการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเพื่อหาตัวแทนจังหวัดที่จะคว้าเงินล้านไปพัฒนาชุมชน ความสนุกจึงเริ่มต้นด้วยการเปิดเวทีให้กับ 6 นักร้องตัวแทนชุมชนที่ได้เข้ามาร่วมแข่งขันด้วยกันในฤดูกาลนี้

ต่อกันด้วยช่วงเฟ้นหาเงาเสียงกับศิลปินต้นฉบับ พระเอกลูกทุ่ง “กุ้ง สุทธิราช อาร์สยาม” ที่มาอวดลูกคอในซิงเกิ้ลใหม่ “รักในคำสาบาน” จนสาวๆ เคลิ้ม

เริ่มต้นเฟ้นหาเงาเสียงด้วยผู้เข้าแข่งขันคู่แรก “ตั้ม-วิทวัส เอื้อบุญประเสริฐ” นักร้องอาชีพตระเวณร้องเพลงมาแล้วทั่วประเทศ และ“แบงค์-นันทวัฒน์ ไทรแก้ว" หนึ่งในตัวแทนชุมชนที่เคยมาร่วมแข่งขันกับโจทย์เพลง “รักจงรอ” ที่งานนี้กรรมการออกตัวว่าร้องดีแค่ยังไม่เหมือนเท่าไหร่ แต่เพราะ “แบงค์” ร้องได้หวานและคมกว่า จึงผ่านเข้ารอบไป

มาถึงคู่ที่ 2 หนุ่มหน้าโหด “ท๊อฟฟี่-อรรถพล นิรัมย์” ที่มีอาชีพหลักเป็นพ่อค้าชานมไข่มุก และ“น้อยหน้า-สุธิพงษ์ พรมเจริญ” แชมป์เงาเสียง “กุ้ง” ที่เคยคว้าแชมป์มาในสมัยที่แล้ว เมื่อ 3 ปีก่อน กับโจทย์เพลง “เทพีบ้านไพร” ซึ่งแชมป์เก่าก็ไม่เสียชื่อยังคงเอาชนะผ่านเข้าไปสู่รอบตัดสินหาเงาเสียง

และมาถึงรอบตัดสิน เมื่อ “แบงค์” ต้องมาแข่งกับ “น้อยหน่า” ในเพลง “งอน” ที่ทำได้ดีทั้งคู่จนคณะกรรมการยังมึน ตัดสินไม่ถูก แต่เพราะ “น้อยหน่า” ร้องได้เนียนเป๊ะกว่า ทำให้สามารถคว้าแชมป์เงาเสียง “กุ้ง” สมัยที่ 2 ไปได้สำเร็จ งานนี้ทำเอาเจ้าตัวถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่เพราะหลังจากได้แชมป์เงาเสียงครั้งที่แล้ว ก็ทำให้มีงานติดต่อเข้ามามากมาย จนทำให้พลิกชีวิตมีเงินเลี้ยงครอบครัว

ในช่วงสุดท้ายก็ถึงเวลาลุ้นกับ 2 ผู้เข้าแข่งขันรอบชุมชนที่จะรู้ผลแล้วว่าใครจะคว้าเงินล้านไปครอง โดยมีคะแนนโหวตจากผู้ชมทั่วประเทศเป็นผู้ตัดสิน ระหว่าง “แก้ม-สุภัสรา ศรีสุจินต์” ตัวแทนจังหวัดสุโขทัย ที่มากับโจทย์เพลง “รักจงรอ” และ “ใบเตย-ศิริลักษณ์ สมบัติธนกุล” ตัวแทนจังหวัดสมุทรสงคราม ในเพลง “จริงใจไม่ไก่กา”

งานนี้ทำได้ดีจนคณะกรรมการถึงกับโล่งอกที่ไม่ต้องร่วมตัดสินเพราะทั้งคู่ร้องและมีลีลาที่เป๊ะไม่แพ้กัน โดดยเฉพาะกุ้ง สุทธิราช เจ้าของเพลงที่ยังถึงกับออกปากเลยว่า ปลื้มสุดๆ ไม่คิดว่าจะร้องและทำเพลงออกมาได้แตกต่างและดีขนาดนี้

แต่ในที่สุด “ใบเตย” ตัวแทนจากจังหวัดสมุทรสงครามที่ฉายแววโดดเด่นมาตั้งแต่รอบแรก ชนะไปด้วยคะแนนโหวตถึง 61 เปอร์เซ็นต์ ทำให้เจ้าตัวเมื่อรู้ผลถึงกับทรุดลงไปกับพื้นด้วยความดีใจที่สามารถคว้าชัย นำเงิน 1 ล้านบาทกลับไปซ่อมแซมบ้านให้กับผู้ยากไร้ 12 หลังคาเรือนในชุมชนของตัวเองได้

อังคารหน้าจะเป็นการเริ่มต้นฤดูกาลใหม่ ศึกคว้าล้านสงครามเพลงเพื่อชุมชน นัดแรกจะเข้มข้นขนาดไหน ห้ามพลาพ !!!

ติดตามชมรายการ “กิ๊กดู๋ สงครามเพลงเงินล้าน” ทุกวันอังคาร เวลา 20.15 น.  และสามารถรับชมรีรันได้ทุกวันเสาร์เวลา 16.15น. ทางช่อง PPTV HD กด 36

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ