ผู้จัด “มนตรามหาเสน่ห์” เฉลยที่มาสัตว์สัญลักษณ์ “อาบแสงจันทร์” ทำไมต้องแตกต่าง!!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“หงษ์ – ธัญญ์นิธิ ฉันท์เอกสิทธิ์” ผู้จัดละคร “มนตรามหาเสน่ห์” บอกถึงที่มาทำไมต้องเลือก ‘หิ่งห้อย – ด้วง – ผีเสื้อ” เป็นสัญลักษณ์อาบแสงจันทร์ของตัวละครนำในเรื่อง

นอกจากความความตื่นเต้นในแต่ละตอนของละคร มนตรามหาเสน่ห์ จะเรียกโกยกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนๆได้แล้วนั้น หนึ่งสิ่งที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าแฟนละครให้ความสนใจอย่างคือการ อาบแสงจันทร์ ของ 3 ตัวละครหลักของเรื่องอย่าง พุดซ้อน ที่รับบทโดย ใหม่ – สุคนธวา , ตาบ รับบทโดย น้ำหวาน – กรรณาภรณ์  และ พร้อม นางเอกของเรื่องรับบทโดย เบนซ์ ปุณยาพร ซึ่งแต่ละตัวละครมีจุดประสงค์ในการแปลงร่างให้สวยต่างกัน แต่ความต่างอีกอย่างที่แฟนๆอยากรู้คือสัตว์ที่ใช้เป็นสัญลักษณ์หลังอาบแสงจันทร์จบ หิ่งห้อย , ด้วง และ ผีเสื้อ ทำไมต้อง 3 ชนิดนี้ และทำไมต้องแตกต่าง หงษ์ – ธัญญ์นิธิ ฉันท์เอกสิทธิ์ ผู้จัดละครมีคำตอบ

“อาบแสงจันทร์” ความเชื่อมหานิยม สู่ละคร “มนตรามหาเสน่ห์”

“การอาบแสงจันทร์ เรามองว่าเมื่อก่อนเรื่องนี้มีจริง คนสมัยก่อนชอบอาบแสงจันทร์เพื่ออะไร เชื่อว่าอาบแล้วสวยในวันคืนเดือนเพ็ญ เราเลยยึดความจริง พอร์ตเรื่องนี้เป็นความจริงเกิน 80 เปอร์เซ็นต์ อย่างกะลาตาเดียวที่เราใช้ก็คือมีจริง เป็นเรื่องเสน่ห์และความสวยงามได้ เราก็เลยเอามาใช้มีการลงอักขระลงไป ซึ่งของจริงก็มีแบบนี้ ที่เหลือก็มีการเพิ่มจินตนาการเข้าไปว่าอายแล้วสวยยังไง ความแฟนตาซีของเรื่องนี้ กะลาที่ใช้ก็ขึ้นอยู่กับจิตใจของคนที่ใช้ด้วย นี่คือการเปลี่ยนร่างของแต่ละคนมาจากจิตใจของแต่ละคน

เปิดตัวละคร “มนตรามหาเสน่ห์” สุดยิ่งใหญ่

“พุดซ้อน” ทำเพื่อความสวยงามไม่ได้ทำเพื่อความแค้นก็เป็นอีกแบบนึง จะเห็นว่าตอนเปลี่ยนร่างจะมีหิ่งห้อยบินรอบๆ เราอยากสื่อถึงความสวยงามว่า พุดซ้อน เองอยากสวยเพื่อเป็นอมตะ แต่เป็นคนที่จิตใจดี เหมือนหิ่งห้อยที่เป็นสัตว์ที่คนมองแล้วรู้สึกว่าสวยเสมอ ถ้าอาบแสงจันทร์ตลอดความสวยก็ไม่มีวันหมด

“ใหม่ สุคนธวา” ยอมเซ็กซี่ที่สุดในชีวิต อาบแสงจันทร์ เพื่อ “มนตรามหาเสน่ห์”

“ตาบ” เปลี่ยนร่างตัวเองเป็น บุญเรือง แม้สวยแล้วแต่เป็นคนที่จิตใจไม่ดี คิดไม่ดี มีความมืดมนในชีวิต เราเลยเลือก ด้วง มาเป็นสัตว์ที่บินหลังอาบแสงจันทร์ เพราะด้วงเป็นสัตว์ที่มีสีดำมืดมน และเป็นสัตว์ที่หลายคนอาจจะไม่ชอบ มีเขาที่หัวสามารถทำร้ายคนได้ เปรียบเสมือนการการทำของ บุญเรือง สวยแต่มืดมัวจนน่ารังเกียจและจ้องทำร้ายคนอื่น

น้ำหวาน-กรรณาภรณ์ จากนางเอกสู่นางร้าย "มนตรามหาเสน่ห์"

“พร้อม” เปลี่ยนร่างเป็น พริ้ม เพื่อกลับไปแก้แค้น ส่วนที่เป็นผีเสื้อบินนั้น เราอยากจะเปรียบเสมือนว่า การแก้แค้นของ พร้อมในร่างพริ้มนั้นยังต้องปกปิดบางอย่างอยู่ สวยแล้วแต่ก็บอกใครไม่ได้ว่ากลับมาแก้แค้นนะ เปิดเผยตัวตนทั้งหมดไม่ได้ เหมือนผีเสื้อกลางคืนที่อาจจะอยากบินออกมากลางวันแต่ก็ทำไม่ได้

“เบนซ์” งัดกะลาตาเดียว สวดคาถาสั่งสวย ใน “มนตรามหาเสน่ห์”

สำหรับ CG ค่อนข้างยาก กว่าจะออกมาเป็นภาพที่เห็นเราแก้กัน 4 – 5 รอบ เพราะการที่เราจินตนาการก่อนถ่าย ไปถ่ายกลับมา และใส่ CG ต้องยอมรับว่าแตกต่างกันบ้าง เราต้องมาทำตามภาพที่นักแสดงคนนั้นแสดงออกมา แต่ละคนจะมีความอินแตกต่างกันออกไป เขาจะมีอินเนอร์ตอนถ่ายทำจริง แต่ละคัทที่เลือกมาเราให้คนทำ CG มานั่งดูเลยว่าต้องการแบบไหน อยากให้ออกมายังไง ละครเรื่องนี้เราใส่ใจในทุกรายละเอียด เพื่อความสมจริงมากที่สุด ฝากแฟนละครติดตามกันต่อจนถึงตอนจบด้วยนะครับ”

ห้ามพลาดความสนุกของละคร “มนตรามหาเสน่ห์” ทุกวันพุธ – วันพฤหัสบดี เวลา 20.15 น. และวันศุกร์เวลา 20.45 น. ทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง36

“ใหม่” กระเพาะปัสสาวะอักเสบ หลังเข้าฉาก ‘อาบแสงจันทร์’

‘ออย-เบนซ์’ นำทีมยกทัพนักแสดงบวงสรวงเปิดกล้องละคร ‘มนตรามหาเสน่ห์’ ละครพีเรียดสุดแซ่บ พร้อมเสิร์ฟ...

“น้ำหวาน” รับเล่น “มนตรามหาเสน่ห์” ร้ายสุดในชีวิต แถมเปลืองตัวสุด...ลงทุนเลิฟซีนยั่ว “ออย” อยู่หมัด

“กำปั้น – น้ำหวาน” ทุ่มสุดตัวเพื่อ “มนตรามหาเสน่ห์” โอดเจอบทหินที่สุดในชีวิต

เก็บตกหลังกล้องละคร "มนตรามหาเสน่ห์"

บุกเบื้องหลังกองละคร “มนตรามหาเสน่ห์”

“นิค รณวีร์” โชว์เพลงประกอบละคร “มนตรามหาเสน่ห์” ครั้งแรก

“กำปั้น” ไม่เขิน แฟนละครแซว ‘นมใหญ่ – นมเด้ง’

ระลึก “สะอาด เปี่ยมพงศ์สานต์” ฝากผลงานเรื่องสุดท้าย “มนตรามหาเสน่ห์”

บรรยากาศเลี้ยงปิดกล้อง “มนตรามหาเสน่ห์”

เปิดวาร์ป “นัท ณัชพล” มือระนาดสุดหล่อจาก “มนตรามหาเสน่ห์”

อัพเดทข่าวบันเทิงได้ในรายการ ET Thailand ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 19.30 น. , รายการ POP NEWS DAILY ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 9.00 – 09.15 น. และรายการ POP NEWS วันอาทิตย์เวลา 18.20 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 หรืออ่านข่าวประเด็นฮอตวงการบันเทิงได้ทาง //www.pptvhd36.com/news/ข่าวบันเทิง

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ