กูรูอาหาร “เป้า-นุชนันท์” เน้นให้กำลังใจไม่ด่าใคร ตัดสิน “The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มานั่งแท่นเป็นกรรมการตัดสินให้กับ “The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม” รายการเรียลิตี้เฟ้นหาสุดยอดนักอบขนมลิขสิทธิ์จากอังกฤษ สำหรับพี่ใหญ่วงการนักชิม "เป้า-นุชนันท์ โอสถานนท์" ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งเดินทางชิมอาหารมาแล้วทั่วโลก สองสาวรุ่นน้องนักชิมอย่าง "ตุ๊ก-ชนกวนันท์" และ "อ๋อม-สกาวใจ" เลยต้องขอตามรอยเทียบเชิญมานั่งพูดคุยในรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ซึ่งงานนี้เธอไม่ได้มาคนเดียว ยังชวนพิธีกรสาวร่วมรายการ "เจิน-ณิชชาพัณณ์ ชุณหะวงศ์วสุ" มานั่งพูดคุยด้วย

"เป้า-นุชนันท์" กล่าวว่า เป็นครั้งแรกที่ตอบรับมาเป็นกรรมการตัดสินให้กับรายการแข่งขันทำอาหาร เพราะที่่ผ่านมารู้สึกว่าตนเองความสามารถไม่เพียงพอ เพราะไม่ได้เป็นเชฟ ไม่ได้เป็นกุ๊ก เป็นเพียงคนที่ชื่นชอบในการชิมอาหารและมีโอกาสได้เดินทางชิมอาหารมาหลากหลายเท่านั้น แต่เมื่อเห็นรูปแบบรายการจึงไม่มีเหตุผลใดที่จะต้องปฏิเสธ"

กล้าทำ กล้าลอง ความสำเร็จ “เชฟปิง” เจ้าของฉายา ‘เชฟกระทะหล่อ’

"ถ้าเป็นรายการที่ให้กรรมการมาด่าทอผู้เข้าแข่งขัน เราจะไม่เอาเลย แต่รายการนี้แตกต่างดูแล้วมีความสุข คนที่มาร่วมแข่งขันล้วนทำขนมด้วยความสุข หากเราชิมแล้วไม่อร่อย เราก็จะไม่ไปต่อว่าเขา ก็จะใช้วิธีบอกว่าจะอร่อยมากขึ้นหากเพิ่มนิด นี่หน่อย ซึ่งส่วนใหญ่ขนมที่ทำมาก็รับประทานได้หมด เพราะคนที่มาร่วมรายการทำได้ในจุดหนึ่งอยู่แล้ว"

ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารทั้งไทยและต่างประเทศ ซึ่งเดินทางชิมอาหารมาแล้วทั่วโลก เผยด้วยว่า การเป็นกรรมการครั้งนี้ทำให้ได้ชิมขนมอย่างหนักหน่วง บางวันต้องชิมถึง 36 ชนิด ถึงแม้ตนจะแพ้แป้งสาลี นม ไข่ ฯลฯ แต่ก็มีความสุขที่ได้ชิม

The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม X LINE MAN ส่งขนมให้ฟินถึงบ้านคุณ

เมื่อถามถึงเกณฑ์การตัดสินที่่ใช้ส่วนตัว "เป้า-นุชนันท์" ยอมรับว่า ค่อนข้างยาก รสชาติเป็นเรื่องความชอบส่วนบุคลิก แต่ตนจะเลือกตัดสินจากมาตรฐานรสชาติและกลิ่นของขนมชนิดนั้นๆ ว่าจะต้องเป็นอย่างไร

"ขนมที่แต่ละผู้เข้าแข่งขันรังสรรค์ขึ้น ทุกคนใส่ความคิด ตัวตนเข้าไป หลายอย่างที่เราคาดไม่ถึง รับประทานเข้าไปแล้วไม่รู้เลย ทำให้ตัวเราได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ เยอะมากเมื่อได้มาทำรายการนี้"

ติดตามชมรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ทุกวันจันทร์ -ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

“พีพีทีวี” ส่ง “The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม” ลงจอ

The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม X LINE MAN ส่งขนมให้ฟินถึงบ้านคุณ

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ