“ทูน หิรัญทรัพย์”ทุ่มเวลาเพื่องานสังคม ไม่หวั่นโรครุมเร้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยังคงอารมณ์ดีและดูหนุ่มอยู่เสมอ นักแสดงรุ่นใหญ่ “บ็อบ-ทูน หิรัญทรัพย์” วัย 64 ปีที่แม้วันนี้จะมีหลายโรครุมเร้าสืบเนื่องจากโรคเบาหวาน ไม่ว่าจะเป็น ภาวะเบาหวานขึ้นตาจนทำให้ตาข้างขวามองไม่เห็น ในขณะที่ตาข้างซ้ายเหลือการมองเห็นเพียง 30 เปอร์เซ็นต์, เส้นเลือดหัวใจตีบที่ถึงกับต้องทำบอลลูนมาแล้ว รวมไปถึงอาการที่เริ่มกระเทือนไปถึงอวัยวะอื่นๆ อย่าง เท้า, ตับ และไต

โดยนักแสดงรุ่นใหญ่ เผยกับสองพิธีกรสาว "ตุ๊ก ชนกวนันท์" และ "อ๋อม สกาวใจ" ในรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ว่าแม้จะเป็นคนไม่ดูแลตัวเองเลยตรงกันข้ามกับที่คนทั่วไปคาดหวัง แต่จะเลือกกินพอประมาณไม่มากหรือน้อยเกิน ที่สำคัญคือต้องทำจิตใจให้สบาย จึงทำให้เป็นคนอารมณ์ดีอยู่เสมอ

แพทย์แนะวิธีลดความเสี่ยง “หลอดเลือดสมองโป่งพอง” ภัยเงียบคร่าชีวิต

นอกจากนี้ “บ็อบ” ยังอุทิศเวลาทำงานเพื่อสังคมมาอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นตัวตั้งตัวตีให้กับ ศูนย์เยาวชนพลเมืองดี สร้างสื่อ สร้างสรรค์สังคม(YCM) มาเป็นปีที่ 11 เพื่อสร้างเยาวชนที่ดีเพื่อขับเคลื่อนประเทศชาติให้ยั่งยืน

“ผมคิดมานานแล้วว่าทำอย่างไรให้ประเทศชาติอยู่อย่างยั่งยืน ลองผิด ลองถูกมาตลอดว่าจะทำอย่างไร สุดท้ายเราต้องเริ่มจากผลิตคนคุณภาพสู่สังคมเพื่อไปบริหารองค์กรต่างๆ ซึ่งจะส่งเสริมให้เศรษฐกิจดีขึ้นได้ สุดท้ายผลลัพธ์ก็จะกลับมสู่สังคม เป็นการพัฒนาอย่างยั่งยืน”

อดีตพระเอกรุ่นเก๋า บอกด้วยว่าทุกวันนี้มีเวลาทำงานเพื่อสังคมมากขึ้น เพราะลูกสาวทั้ง 3 คนเรียนจบและทำงานมั่นคงกันหมดแล้ว ลูกสาวคนโตอายุ 37 ปีปัจจุบันแต่งงานแล้ว และอีก 2 คนอายุ 34 ปี และคนสุดท้อง 25 ปีก็เพิ่งเรียนจบ ทำให้หายห่วง ที่สำคัญตนเองโสดไม่มีแฟน แม้จะเคยมีคนเข้ามาคุยๆ ด้วย แต่ด้วยความที่เวลาไม่แน่นอน ทำให้ไม่มีใครพร้อมรับในจุดนี้

ล่าสุด “บ็อบ” ยังร่วมกับเพื่อนๆ กลุ่มคนดนตรี “สยามบิ๊กแบนด์” จัดคอนเสิร์ตการกุศล Movie Sound on the Stage ขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 21 กรกฎาคม 2562  นำรายได้ส่วนหนึ่งสมทบเข้ากองทุนโรคหลอดเลือดสมอง สถาบันประสาทวิทยา เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยจากอาการหลอดเลือดในสมอง

โดยนอกจากเขายังมีเพื่อนศิลปิน-นักร้องคุณภาพขึ้นเวทีการกุศลอีกคับคั่ง อาทิ สุชาติ ชวางกูร ,นัดดา วิยกาญจน์ ,ไกรวิทย์ พุ่มสุโข ,เกษรา สุดประเสริฐ อิศริยา คูประเสริฐ,ฟอร์ด สบชัย ไกรยูรเสน ,สุนทรีย์ จวบสมัย , ศรัณย์ คุ้งบรรพต ร่วมด้วยนักร้องศิลปินคุณภาพ ที่ผ่านเวทีประกวดของสยามกลการ เป็นต้น

ทั้งใจดีและใจบุญแบบนี้ถึงได้เป็นนักแสดงที่อยู่ในใจแฟนๆ และยังคงมีงานบันเทิงต่อเนื่องมาถึงปัจจุบันกว่า 39 ปี

ติดตามชมรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ทุกวันจันทร์ -ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

“ชรา” อย่างมีประสิทธิภาพ

“โซเฟีย ลา” เจ็บแล้วจำ...เมินเศรษฐีใหญ่ตามจีบ

อย่าหลงกล.. ไม่มีอาหารเสริมรักษาโรคตาได้

ผลวิจัยชี้ บริโภคอะโวคาโดมาก เสี่ยงป่วยโรคหัวใจ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ