"รุ้ง ราวรรณ” ภูมิใจ “หนูหิ่น” กลายเป็นภาพจำประจำตัว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่หากพูดชื่อจริง "รุ้ง-ราวรรณ โทนะหงษา" หลายคนก็อาจจะงงว่าเป็นใครกัน แต่ถ้าบอกว่าเธอคือ "หนูหิ่น" นักแสดงอารมณ์ดีที่มีคาแร็คเตอร์ผมสั้นเฉกเช่นเดียวกับบุคลิกของ "หนูหิ่น" ตัวการ์ตูนที่ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์และเธอเป็นผู้รับบทนี้จนโด่งดังเมื่อหลายปีก่อน ทุกคนก็คงจะร้องอ๋อ ซึ่งนอกจากจะมาพูดคุยถึงเรื่องการแสดงแล้ว สาวรุ้งยังได้มาโชว์เสียงร้องในเพลงที่แต่งขึ้นเองแบบสดๆในรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" อีกด้วย

"เพลงนี้ชื่อว่าเพลง ยิ้มอ่อนซ่อนน้ำตา แต่งเองไว้นานแล้ว คือเป็นคนที่เล่นดนตรีไม่เป็นเลย แต่เวลามันคิดได้ มันจะขึ้นมาเอง เหมือนเรามีทำนองในหัวของเราเอง ซึ่งส่วนใหญ่จะมีอารมณ์แบบนี้ในรถ ส่วนเนื้อหาก็จะมาจากความรู้สึกที่เลิกกับแฟนเก่าที่เลิกกันไปได้ปีกว่าๆ เราคบกันมา 3 ปี เราเป็นฝ่ายบอกเลิกด้วยระยะทางที่ห่างไกลกัน เขาไปอยู่ต่างประเทศ" นักแสดงดีบอกเล่าถึงที่มาของเพลง ซึ่งน่าจะไม่ใช่เรื่องยากสำหรับเธอที่ทำงานเขียนบทมาก่อน

“ซุปตาร์ข้างเตา” นักแสดงรับบทสาวใช้ แต่ดีกรีไม่ธรรมดา

ส่วนสถานะตอนนี้ รุ้ง บอกว่า โสดสนิท และรู้สึกแปลกมากที่ระยะหลังมีแฟนก็มักจะเลิกกันหลังคบกันมาได้ 2-3 ปี  ส่วนสเปคก็ไม่มีอะไรมากขอแค่คนที่คุยแล้วเข้าใจกัน ส่วนเรื่องหน้าตามาถึงวัยนี้ก็คงไม่ได้มองตรงนั้นเท่าไหร่ ทุกวันนี้ก็มีคนคุยด้วยเพียงแต่ตนยังไม่โฟกัสเรื่องนี้เท่านั้น

ย้อนกลับไปเธอเล่าว่า เพราะเพื่อนๆ ในมหาวิทยาลัยมักจะแซวว่า บุคลิกของเธอเหมือน "หนูหิ่น" ในการ์ตูน วันหนึ่งเมื่อรู้ว่าหนูหิ่นเป็นยังไง ก็ทำให้รู้สึกตกใจเช่นกัน เพราะมันเหมือนตนเองจริงๆ ทำให้ในช่วงที่มีการประกาศเฟ้นหานักแสดงที่จะแสดงเป็นหนูหิ่น จึงไม่รีรอที่จะตั้งใจไปสมัคร และเชื่อว่าเธอนี่แหละ หนูหิ่น

"ตอนนั้นไว้ผมยาว เราก็ไปเอาวิกผมสั้นมาใส่เลยนะ ตอนไปคัดเลือก เพราะเราเชื่อว่าตัวละครตัวนี้มันคือเรา แล้วเราก็ได้จริงๆ พอวันที่ตัดผม ขนาดเจ้าของบทประพันธ์ยังถึงกับตกใจว่า เหมือนจริงๆ ซึ่งหนังเรื่องแรกเรื่องนี้ก็ทำให้แจ้งเกิดเลย ทุกวันนี้คนก็ยังเรียก หนูหิ่น มากกว่าชื่อจริง เราก็รู้สึกภูมิใจนะ จะเรียกอะไรก็ได้เรายินดี"

และบทของหนูหิ่นนี้เองที่ทำให้เธอแจ้งเกิดเปนที่รู้จักได้มีงานแสดงต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งเธอบอกว่า รักทุกงานบันเทิงที่ได้ทำ ไม่ว่าจะเป็นงานเขียนบท งานพากษ์เสียง งานลงเสียง งานพิธีกร เพราะทำให้มีความสุข สนุกที่จะได้ทำ

ติดตามชมรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ทุกวันจันทร์ -ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

6 ดาราดัง เส้นทางชีวิตจริงยิ่งกว่าละคร

รวมดาราสุดเทพ รับหลายบทบาทในหนังเรื่องเดียว

โรส - พีท เจ้าพ่อเจ้าแม่เพลงละคร

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ