“The Great Thai Bake Off” เคลียร์ชัด คนไทยเข้าใจผิด!เรียกขนมก้อนกลมสอดไส้ครีม “ชูส์ครีม” เป็น “เอแคร์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ปล่อยให้เรียกขนมก้อนกลมแป้งเนื้อนุ่มสอดไส้ครีมรสละมุนว่า “เอแคร์” กันมานาน ในที่สุดรายการ “The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม” ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ก็เคลียร์ชัดเจนแล้วว่า แท้จริงแล้วขนมดังกล่าวต้องเรียกว่า “ชูส์ครีม” ขนมยอดนิยมของคนไทย อีกหนึ่งเมนูที่ทำเองที่บ้านได้ง่ายๆ

และเมื่อมาอยู่ในรายการแล้วจะง่ายได้จริงหรือไม่? ติดตามได้คืนวันจันทร์ที่ 5 สิงหาคมนี้ เวลา 20.15-21.45 น. พบกับการรวมที่สุดของเมนูขนมอบสไตล์ฝรั่งเศสอย่าง ชูว์ แพสทรี (Choux Pastry) ที่มาทั้งแบบคาวและหวาน รวมกว่า 40 ชิ้น ต่อ 1 ผู้เข้าแข่งขัน โดย 2 กรรมการ เป้า นุชนันท์ & เชฟปิง สุรกิจ การันตีว่า ”ทำไม่ยาก แต่จุดพลาดมีเยอะ”

กูรูอาหาร “เป้า-นุชนันท์” เน้นให้กำลังใจไม่ด่าใคร ตัดสิน “The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม”

สำหรับ เอแคร์ คือ ขนมอบที่ทำจากแป้งชูร์ มีลักษณะเป็นแท่งยาว เนื้อเบา ผิวกรอบ นิยมใส่ไส้ครีม คัสตาร์ด และวิปปิ้งครีม สามารถดัดแปลงเป็นรสชาติต่างๆ ได้ตามใจชอบ และ เอแคร์ (Eclaire) ก็คือหนึ่งในโจทย์การแข่งขัน ที่ผู้เข้าแข่งขันที่ 8 คนต้องรังสรรค์ 10 ชิ้นที่ครีเอทที่สุด อย่างน้อย 2 รสชาติ ภายในเวลาที่กำหนด แต่มีผู้เข้าแข่งขันอยู่ 1 คน ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเค้กแต่งงานของเจ้าชายแฮร์รี่และเจ้าหญิงเมแกนแห่งเวลส์ จึงเลือกทำเมนู เอแคร์ครีมเลเมอนและ ดอกเอลเดอฟลาวเดอร์ เมื่อชิมแล้วจะให้ความรู้สึกสนุกรื่นเริงไปด้วยกัน เมนูนี้จะผ่านด่านกรรมการหรือไม่รอชม

และอีกหนึ่งเมนูที่ทำเอานักอบขนมตื่นเต้นหนักมาก นั่นคือ เมนู เพทิต ฟูร์ สำหรับปิกนิกของครอบครัว (Petit Fours for Family Picnic) ด้วยเงื่อนไขสุดท้าทาย ที่ผู้เข้าแข่งขันต้องอบขนมไซส์พอดีคำถึง 4 เมนู เมนูละ 8 ชิ้น รวมทั้งหมด 32 ชิ้น  ภายใต้กฎว่า 1 ใน 4 เมนูนั้น ต้องเป็น ชูว์ แบบคาวหรือหวานก็ได้ ทำเอาแม่บ้านพูดน้อยวัย 52 ปี อย่าง คุณยุก-จันทรรัตน์ ว่องสมบูรณ์สิน ถึงกับงานเข้า เพราะถนัดแต่ขนมชิ้นใหญ่สไตล์โฮมเมด จึงค่อยๆ ตั้งสติ แล้วบรรจงทำด้วยความละเอียดอ่อน ท่ามกลางกำลังใจจากผู้เข้าแข่งขันทุกคน ที่ดูแล้วอบอุ่นเหมือนแข่งเองที่บ้าน ร่วมเป็นกำลังใจให้ คุณยุก ได้ในรายการวันจันทร์นี้

กล้าทำ กล้าลอง ความสำเร็จ “เชฟปิง” เจ้าของฉายา ‘เชฟกระทะหล่อ’

นอกจากความสนุกหน้าจอที่คุณผู้ชมจะได้สัมผัสถึงความฟินของขนมแล้ว พีพีทีวี ช่อง 36 ยังเตรียมเสิร์ฟความอร่อยหน้าจอไปสู่คุณผู้ชมทางบ้านอีกด้วย เพื่อให้คุณผู้ชมได้ลิ้มลอง ชิม ฟิน กันถึงบ้านทุก ๆ สัปดาห์  โดยแต่ละสัปดาห์รายการจะคัดเลือกเมนูขนมสุดพิเศษส่งตรงขนมอร่อยให้ถึงบ้านคุณแน่นอนโดย Line Man ผู้ช่วยมือหนึ่งในการส่งขนม เพียงเปิดชมรายการทุกวันจันทร์ แล้วสแกนคิวอาร์โค้ดมุมจอ กดแอดเป็นเพื่อนกับ Line Man Official กรอกข้อมูลลงทะเบียนร่วมสนุก กดรับสิทธิ์รับขนมสุดฟินไปชิมกันถึงที่ได้เพียง 100 ท่านแรกได้เท่านั้น รายละเอียดสามารถติดตามได้ทางหน้าจอ 

The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม X LINE MAN ส่งขนมให้ฟินถึงบ้านคุณ

ใครจะเป็นผู้ชนะ คว้าแชมป์ยอดนักอบขนมคนแรกของไทย พร้อมรับรางวัลมูลค่า 3 แสนบาทไปครอง ร่วมลุ้นกันได้ในรายการ  The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม” ทุกวันจันทร์ เวลา 20.15 - 21.45 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ส่วนใครที่พลาดไม่ได้รับชมในวันจันทร์ สามารถรับชมรายการได้อีกครั้งในวันอาทิตย์ เวลา 16.30 – 18.00 น. และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวที่ทางหน้าจอพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 และทางออนไลน์ www.pptvhd36.com

9 นักอบขนม The Great Thai Bake Off โชว์ไอเดียเลิศ เสิร์ฟ “มาการอง ทาวเวอร์” หลากสีสัน

“พัฟโลวาส้ม” แรงบันดาลใจจากคุณพ่อที่จากไป ชู “บิ๊ก” คว้า Star Baker ประจำสัปดาห์

ครัมเบิลหลากสไตล์ และ คุกกี้หลากหลายรส สูตรเฉพาะจากนักอบขนม The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม

อร่อยน้ำตาไหล “พ็อตพายพะแนงสันคอหมู” สูตร “แต้ว” The Great Thai Bake Off

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ