“นิชคุณ” โชว์คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรกในไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




11 ปีที่รอคอยกับการพิสูจน์ว่า "นิชคุณ หรเวชกุล" ไอดอลเกาหลีสัญชาติไทยยุคบุกเบิก สมาชิกบอยแบนด์ชื่อดัง 2PM ไม่ได้มีดีแค่หน้าตาแต่ความสามารถล้นเหลือ ซึ่งการเปิดคอนเสิร์ตที่เรียกว่า “บ้าน” เพื่อโชว์สกิลต่างๆให้เหล่า ฮอตเทสต์ไทย (Hottest ชื่อเรียกกลุ่มแฟนคลัวง 2PM) ได้สัมผัสในคอนเสิร์ตเดี่ยวเต็มตัวครั้งแรก “NICHKHUN SOLO CONCERT ‘HOME’ IN BANGKOK ที่จัดโดย บริษัท อะชิ แอคทิเวชั่น จำกัด และ บริษัท “ชาณ แอคทิเวชั่น จำกัด ณ แจ้งวัฒนะฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ

นิชคุณ เปิดตัวอย่างหล่อด้วยชุดสูทสีขาว เนคไทสีแดง และวงดนตรีครบวง เรียกเสียงกรี๊ดแรกได้อย่างสนั่นหวั่นไหว ก่อนเข้าประจำที่เปียโนตัวโปรด แล้วเริ่มโซโล่เพลงแรก Home เพลงหวานความหมายลึกซึ้ง ซึ่งถือเป็นการเปิดบ้านต้อนรับ  ฮอตเทสต์ ชาวไทยทุกคนในบรรยากาศแสนอบอุ่น  ก่อนไปต่อกับเพลงภาษาญี่ปุ่น Miss Wonderful ที่นิชคุณปล่อยของทั้งร้อง ทั้งเดี่ยวเปียโน ชวนแฟนๆร้องตามท่อนฮุคกันสนุกสนาน จากนั้นเข้าสู่เพลงที่สามที่เป็นภาษาเกาหลี My Valentine เพลงนี้แฟนๆคุ้นเคยกันดี ร้องตามกันเสียงดัง พร้อมโบกแท่งไฟ และกรี๊ดเสียงดังเป็นระลอก โดยเฉพาะตอนที่นิชคุณโชว์ท่อนแร็ป ก่อนปิดท้ายข่วงแรกด้วยเพลงบัลลาดช้าๆ Colorful X’Mas 

“ทานข้าวยัง? ก็บอกให้ทานข้าวกันมาอ่ะ” นิชคุณถามแฟนคลับด้วยความเป็นห่วง เกรงไม่มีแรงกรี๊ดจนถึงวินาทีสุดท้าย ก่อนพูดแซวตัวเองว่า “หัวเข่าเริ่มไม่ดีแล้วครับ” แต่แปลกที่ไม่เวลาจะผ่านไปนานแค่ไหน แฟนคลับก็ยังเรียกว่า “น้องคุณ” อยู่ คุยกันพอหอมปากหอมคอ ก็ไปยืดเส้นยืดสายกันหน่อย กับเพลง Love is True ที่เร้าหัวใจแฟนๆให้ร้อนแรงขึ้นเล็กน้อย ด้วยท่าเต้นเซ็กซื่เบาๆ และโมเม้นท์ปลดกระดุมเสื้อเม็ดบน! จบจากเพลงเกาหลีก็มาต่อกันที่เพลงญี่ปุ่นแสนไพเราะขื่อ Maybe You Are ที่นอกจากจะมีแดนเซอร์มาช่วยสร้างสีสันแล้ว นิชคุณ เองก็มีท่าเต้นยั่วๆมาเย้าใจแฟนคลับให้กรี๊ดกระจายอีก

“จบแล้วฮะ ก่อนอื่นขอยินดีต้อนรับทุกคนสู่บ้านผมนะครับ ตามชื่อคอนเสิร์ต ‘HOME’ อยากให้ทุกคนคิดซะว่าผมชวนมาบ้านผม มานั่งฟังเพลง เอาเสื่อมาปูกัน... 11 ปีอ่ะ ขอโทษที่ให้รอนานขนาดนี้ จริงๆแล้วเป็นแผนของคุณตลอด 11 ปี คือรอให้เค้าเข้ากรมกันก่อน คุณถึงได้ปฏิบัติการ (ขำ) ดันไปสัญญาบนเวทีใหญ่ว่าจะโซโล่ ปากรั่วไง ก็เลยต้องทำตามสัญญา”  นิชคุณกล่าวต้อนรับทุกคนอย่างเป็นทางการ ก่อนพูดซึ้งติดตลกถึงแฟนๆ “เพลงแรกที่แต่งให้กับแฟนคลับที่น่ารักของผม เพลงนั้นก็คือ ’30 ยังแจ๋ว’ ล้อเล่น แต่ 31 แล้วอ่ะ แต่งเมื่อ 7 ปีที่แล้ว ขอบคุณทุกคนที่รักและปกป้องผม ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น!” แล้วพาเข้าเพลง Let it Rain เวอร์ชั่นอะคูสติกในภาษาอังกฤษ กับบรรยากาศนั่งเก้าอี้ร้องเพลงสบายๆ ที่แฟนๆร้องตามกันเสียงดังลั่นฮอลล์ เพลงต่อไปเป็นภาค 2 เพราะเวลาฝนตกก็ต้องมี...”ร่ม” ใช่แล้ว Unbrella เพลงซึ้งที่เป็นเครื่องแทนใจว่า “ต่อไปนี้ผมจะเป็นร่มกันฝนกันแดดให้ทุกคน วันนี้จะเอาเวอร์ชั่นไทยมาร้อง จากทั้งหมด 5 ภาษาที่คุณพูดได้ อังกฤษ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น และไทย อยากขอบคุณที่แฟนคลับรักและซัพพอร์ตผมมาตลอด” พอ นิชคุณ เริ่มเปล่งเสียงร้องออกมาเป็นภาษาไทย เหล่าฮอตเทสต์ไทย ต่างพร้อมใจกันหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาเปิดไฟฉายโบกแทนแท่งไฟกันโดยมิได้นัดหมายฮอลล์กลายเป็นทะเลดาวส่องสกาวระยิบระยับไปทั้งฮอลล์

พระเอกของงานจะกลับออกมาในชุดเสื้อกาวน์สีแดงสุดร้าวใจ พร้อมโซโล่กีตาร์สีเดียวกันซึ่งเป็นสีประจำตัวของนิชคุณ กับ Lucky Charm เพลงรักจังหวะช้าๆที่ยูนิคอร์นสุดหล่อขอพาทุกคนไปท่องเส้นขอบฟ้า ผ่านสายรุ้ง ซึ่งโอบล้อมไปด้วยปุยเมฆสีหวานจนแทบไม่อยากลืมตาตื่น พร้อมด้วยกีตาร์คู่ใจที่ซื้อมาเพื่อเล่นโชว์ในเพลงนี้โดยเฉพาะ แล้วไปต่อกันแบบไม่ต้องพักกับเพลงน่ารักใสๆ อย่าง Jealous ที่ใครฟังเป็นต้องเคลิ้ม เพราะในเพลงถามตลอดว่า “ทำไมคุณถึงสวยอย่างออตเทสต์นี้?” จากนั้นตามติดมาด้วยเพลงช้าบรรยากาศฟุ้งๆลอยๆ Endearing แต่ดูเหมือนแฟนคลับจะโฟกัสผิดจุด เพราะไปสะดุดที่ซิกแพ็ค

เพลงจบแต่เสียงกรี๊ดยังไม่จบ เพราะแฟนคลับต่างตะโกนขอให้ “ถอด(เสื้อ)เลยๆๆ” แต่นิชคุณหาทางออกแบบเด็กดี “อย่าเลย แม่ดูอยู่!” นิชคุณเล่าว่าไม่เคยร้องเพลงในคอนเสิร์ตถึง 4 ภาษามาก่อน แล้วพาเข้าเพลงเกาหลีที่ขื่นชอบ Quit ที่ เสียง “ตุ๊ก” (เสียงน้ำตาไหล) ยังไปพัองกับเสียง “ตุ๊กตุ๊ก” ในภาษาไทยให้นิชคุณมีมุกมาเล่นกับแฟนๆอีกด้วย กรี๊ดกับซิกแพ็ควับๆแวมๆกันตลอดเพลง ก่อนเปลี่ยนอารมณ์มาเป็นเพลงเศร้าปนเซ็กซี่ในเพลง Like in the Movie ที่ดึงความรู้สึกคนดูออกมาได้อย่างน่าอัศจรรย์ แล้วเปลี่ยนมาโชว์สเต็ปแด๊นซ์ในเพลง Only You ของ 2PM เพลงนี้มีทีเด็ดอยู่ตรงท่ากอดอกแร๊ป เพราะเรียกเสียงกรี๊ดได้ถล่มทลาย 

“พยายามเอาเพลงของ 2PM มาร้องบ้าง เพราะเพลงผมมีแค่ 9 เพลง ร้องทั้งคอนเสิร์ตแค่ 9 เพลงได้มั้ย แต่ค่าบัตรเท่าเดิมนะ” นิชคุณพูดหยอกแฟนๆ ก่อนจะถามว่า “สนุกมั้ยครับ เมืองไทยเป็นที่ๆเป็นห่วงและตื่นเต้นที่สุด เพราะอยากให้ทุกคนประทับใจ เตรียมกีตาร์มาร้องเพลงนี้เลยนะ ซื้อกีตาร์สีแดงมาด้วย ส่วนเพลงต่อไปเป็นเพลงที่คนที่คุณรักคนหนึ่งแต่งมาให้” พอได้ยินแบบนี้ แฟนคลับก็ถามกลับทันควัน “ใคร?” แต่ นิชคุณ ที่อยู่บนเวทีฟังไม่รู้เรื่อง เลยอดรู้เลยว่าใครกันที่แต่งเพลง So Wonderful นี้ให้

ความพิเศษอีกอย่างหนึ่งสำหรับงานนี้คือ เพลง Again & again ของ 2PM ที่นำมาอเรนจ์ใหม่เป็นเวอร์ชั่นช้า ก่อนจะเพิ่มความเร็วและความร้อนแรงในครึ่งหลัง ดูแล้วยิ่งคิดถึงบรรยากาศตอนทั้ง 6 หนุ่มอยู่ด้วยกันครบวง ต่อมาเป็นเพลง Bridge เพลงเร็วจังหวะสนุกๆที่ทำท่าจะเป็นเพลงสุดท้าย แต่ยังไม่ท้ายสุด แกล้งหลอกให้แฟนคลับหวั่นใจเล่น ก่อนชวนร้องเพลง Let it Rain อีกรอบ แต่คราวนี้หันไมค์ให้แฟนๆร้องกันเองเลย แม้จะร้องกันเสียงดังบ้าง เสียงหายบ้าง แต่การทำโปรเจกต์ชูป้ายที่เขียนว่า I WILL BE YOUR UMBRELLA” ก็จบลงอย่างสวยงามแสนประทับใจ แต่มิวายตอนขอถ่ายรูปกับแฟนคลับทั้งฮอลล์ยังแอบแซวว่า “แต่งหน้ากันมาแล้วใช่มั้ย?”  และอีกหนึ่งเพลงที่ไม่ร้องเห็นทีจะไม่ได้กับเพลงแรกในชีวิตไอดอล We Become One ก่อนปิดท้ายจริงๆด้วยเพลงฮิตของ 2PM อย่าง Hand’s Up ที่ทุกคนพร้อมใจกันยกมือ ทั้งร้อง ทั้งเต้น กันสุดเหวี่ยงแทบลืมวัยเลยทีเดียว

งานนี้ นิชคุณ ได้บอกความในใจต่อแฟนๆว่า “ขอบคุณที่อุตส่าห์รักอุตส่าห์รอมาตลอด 13 ปี อยากพิสูจน์ให้ทุกคนรู้ว่าที่รักที่รอผมเนี่ย ไม่เสียเวลา นี่เป็นแค่อัลบั้มแรก คอนเสิร์ตแรก ผมค่อนข้างพอใจ แต่ความสามารถของผมยังต่อยอดพัฒนาได้อีก สัญญาว่าจะไม่หยุดพยายาม จะทำให้ดีกว่านี้ ต่อไปอาจมีขลุ่ย กลองยาว สมัยเด็กๆ เคยอยู่วงกลองยาว ด้วยความใส่ชุดสีเขียวนีออน แล้วโดนล้อว่า เด็กฝรั่งตีกลองยาว เป็นคนไทยไม่ใช่ฝรั่งซะหน่อย ในอนาคตมีอะไรสนุกๆ รออยู่ ขอให้รักในความเป็น "คุณ" คนนี้ จะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังแน่นอน!”

อัพเดทข่าวบันเทิงได้ใน รายการ POP NEWS DAILY ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 9.00 – 09.15 น. , รายการเข้มบันเทิง ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 20.00 น. และรายการ POP NEWS วันอาทิตย์เวลา 18.20 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 หรืออ่านข่าวประเด็นฮอตวงการบันเทิงได้ทาง //www.pptvhd36.com/news/ข่าวบันเทิง 

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ