ใครไม่ปังหลบไป แต่เมนูคลาสสิก “ขนมปัง” ฝีมือนักอบขนมปังแน่! ที่สุดของการอบมาราธอน ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในสัปดาห์ที่ 8 เหล่านักอบขนมทั้ง 5 จะต้องเจอกับโจทย์สุดคลาสสิกที่ต้องบอกว่าไม่ง่ายเลย เพราะต้องอบขนมปังกันนานถึงครึ่งวัน!

     เป็นสัปดาห์ที่ปัง!! สมชื่อ “ขนมปัง” เมนูสุดฮิตอยู่คู่ชาวโลกมาอย่างยาวนาน ศาสตร์ของการทำขนมที่ก้าวล้ำอยู่ตลอดเวลา ซึ่งร้านเบเกอรี่มักนำมาครีเอทสร้างซิกเนเจอร์ให้ตัวเองเสมอ โดยจะเป็นรูปทรงแตกต่างเพื่อความน่ารัก ฟรุ้งฟริ้ง ให้ฟีลลิ่งที่มากกว่าความเหนียวนุ่มหอมกรุ่นจากเตา

 ฟินแลนด์จำหน่ายขนมปังสูตรใหม่ "ขนมปังจิ้งหรีด"

     งานนี้ คุณเป้า & เชฟปิง จึงไม่พลาดที่นะนำมาเป็นธีมโจทย์พิสูจน์ฝีมือนักอบขนม 5 คนสุดท้าย รายการ “The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม” ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 โดยเฉพาะเมนู บริยอช Brioche ขนมปังฉ่ำเนยสุดอร่อยต้นกำเนิดจากฝรั่งเศส โจทย์สอบเลื่อนขั้นของนักอบขนมชาวฝรั่งเศส บอกเลยแฟนพันธุ์แท้ขนมปังห้ามพลาดชมคืนวันจันทร์ที่ 26 สิงหาคมนี้ เวลา 20.15-21.45 น

     ยิ่งรอบลึกผู้เข้าแข่งขันแต่ละคนก็ยิ่งฉายแววความเป็นตัวจริงด้านการอบขนม แบบไม่ต้องบินไปหาชิมรสชาติดั้งเดิมกันไกลถึงฝรั่งเศส สไตล์ผสมผสานที่ผู้เข้าแข่งขันใช้ศาสตร์และศิลป์รังสรรค์ออกมาเป็นขนมปังที่เหนือจินตนาการ ทำให้เป็นสัปดาห์แห่งความประทับใจ สมกับเป็น 5 คนสุดท้าย อาทิ เมนู ตระกร้าขนมปัง สะดุดตาที่ฝีมือการสานตระกร้าไซส์บิ๊กที่ออกมางดงาม สีสันน่ารับประทาน ความโดดเด่นคือสามารถตุนขนมปังชิ้นเล็กชิ้นน้อยได้มากมาย ทั้งขนมปังชีสเฮเซลนัท ขนมปังไส้กรอก ขนมปังธัญพืช 


     ต่อมาเป็นเมนู ขนมปังรูปรักนก จากความเชื่อที่ว่า “นก” คือสัญลักษณ์แห่งการดูแล อุ้มชูกัน เสมือนขนมปังเป็นอาหารหลักของคนทั่วโลก ประกอบด้วยความวาไรตี้ โดย “รังนก” ทำจากขนมปังสูตรไต้หวันให้รสสัมผัสนุ่มหนึบ ผสมกับเบรดสติ๊กกรุบกรอบปาดคาราเมล “ไข่นก” ด้านในเป็นไส้ครีมชีสผสมแครนเบอร์รี่ และอีกหนึ่งเมนูไอเดียเจ๋งๆ อย่างเมนู ขนมปังรูปไก่งวง มีส่วนของขนมปังมากถึง 3 ชนิด ได้แก่ ขนมปังสีน้ำตาล ขนมปังรสนมผสมเมล็ดฟักทองอบ ขนมปังดินเนอร์โรลไส้ลูกเกด แต่งเติมความสมบูรณ์แบบด้วยสีสันขนมปังพืชพันธ์นานาชนิด ประกอบด้วยขนมปังรูป แครอท ฟักทอง มะเขือเทศ หากนับเวลาการแข่งขันทั้งหมดในธีม “ขนมปัง” ผู้เข้าแข่งขันใช้เวลามากถึง 12 ชั่วโมงเต็ม ถือว่ายาวนานที่สุดของการแข่งขันกันเลยทีเดียว


     ใครจะเป็นผู้ชนะที่จะคว้าแชมป์ยอดนักอบขนมคนแรกของไทย พร้อมรับรางวัลมูลค่า 3 แสนบาทไปครอง ร่วมลุ้นกันได้ในรายการ  “The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม” ทุกวันจันทร์ เวลา 20.15 - 21.45 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ส่วนใครที่พลาดไม่ได้รับชมในวันจันทร์ สามารถรับชมรายการได้อีกครั้งในวันอาทิตย์ เวลา 16.30 – 18.00 น. 
ชาวญี่ปุ่นฮิตเทียบแขนเด็กกับขนมปัง

The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม X LINE MAN ส่งขนมให้ฟินถึงบ้านคุณ

6 นักอบขนม เผยช่วงเวลาความประทับใจ ผ่านเมนูที่ทำจาก “ช็อกโกแลต” ที่ดีที่สุดในชีวิต

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ