หมอหนุ่มจากแม่ฟ้าหลวง “หมอฟิล์ม เศวตชัย”  คว้าแชมป์ยอดนักอบขนมคนแรกของไทยได้สำเร็จ!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หมอฟิล์ม แพทย์หนุ่มจากเหนือสุดแดนสยาม ผู้ฝ่าทุกโจทย์ของการอบขนม จนคว้าแชมป์ได้สำเร็จ

     อบอุ่นยิ่งกว่าเตาอบเสียอีก กับซีนแสดงความยินดีเพื่อฉลองแชมป์ให้กับ หมอฟิล์ม-เศวตชัย ใจทา นายแพทย์หนุ่มวัย 27 ปี จากโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงใหม่ ที่สามารถคว้าแชมป์จากรายการแข่งขันการอบขนมสัญชาติอังกฤษที่ทั้งน่ารักและอบอุ่น The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนม ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

“หมอฟิล์ม” หมอหนุ่มจากแม่อาย คว้าสุดยอดนักอบขนมคนแรกของประเทศไทย

จากการรวมตัวผู้มีใจรักด้านการอบขนมจากทั่วประเทศ เพื่อชิงตำแหน่งแชมป์คนแรกของเมืองไทย พร้อมเงินรางวัลมูลค่า 3 แสนบาท ด้วยโปรไฟล์และความสนใจด้านการทำขนมที่ไม่ธรรมดา ทำให้ หมอฟิล์ม ได้รับความสนใจจากแฟนรายการเป็นจำนวนมาก

เห็นหน้านิ่งๆ แมนๆ แบบนี้ แต่จริงๆ แล้วหมอฟิล์มเป็นสายหวานมาตั้งแต่วัยประถม
ถึงแม้ที่บ้านจะทำวาฟเฟิลขายมาตั้งแต่เด็ก แต่ หมอฟิล์ม ก็ไม่ได้ชอบทานวาฟเฟิลสักเท่าไหร่ เพราะขนมที่ครองใจหมอฟิล์มมาตั้งแต่วัยประถม นั่นก็คือ “ขนมเค้ก” ไม่ว่าจะเป็น เค้กแครอท เค้กเรดเวลเว็ต เมื่อเจอร้านเบเกอรี่ที่ไหน จะพุ่งตรงเข้าไปทันที เพราะชื่นชอบกลิ่นของเบเกอรี่ เชื่อว่า...”กลิ่น” คือประสาทสัมผัสที่จะดึงความทรงจำดีๆ โดยแต่ละร้านกลิ่นจะหอมแตกต่างกันไป ดังนั้นจะเห็นได้ว่าขนมอบแต่ละเมนูในรายการ หมอจะใส่ใจในเรื่องของรสและกลิ่นเป็นพิเศษ

โรงพยาบาลแม่อาย คือจุดเริ่มต้นในการทำขนมอย่างจริงจัง 
    หลังจากเรียนจบแพทย์ ที่ม.เชียงใหม่ หมอฟิล์ม ก็ได้มีโอกาสมาทำงานที่โรงพยาบาลแม่อาย ในฐานะแพทย์ทุนกระทรวงสาธารณสุข ในช่วงว่างจากเข้าเวรก็นึกอยากกินขนม แต่บริเวณโรงพยาบาลหาร้านทานยาก จึงเป็นสาเหตุอยาก
ทำขนมกินเอง นำเงินเก็บจากการทำงานมาซื้ออุปกรณ์ทำขนม เริ่มทำตั้งแต่เดือนกรกฎาคม ปี 2561 โดยเรียนรู้จากหนังสือและเสิร์ชในอินเตอร์เน็ตมาเรื่อยๆ จนรู้สึกชอบและสนุกทุกครั้งที่ได้ทำ หลังๆ มาเริ่มทำมาเผื่อพี่ๆ พยาบาลและพนักงานในโรงพยาบาลได้ชิม แล้วนำคำติชมมาพัฒนารสชาติด้วยตัวเองเรื่อยมา 
    ถึงจะย้ายมาเป็นแพทย์ทั่วไป อยู่โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงใหม่ แล้วก็ตาม หมอฟิล์ม ยังคงทำขนมมาฝากให้พี่ๆ น้องๆ ในโรงพยาบาลได้ลิ้มรสอยู่เสมอ

แฟนตัวยงรายการอบขนม The Great British Bake Off ของประเทศอังกฤษ 
    อีกหนึ่งแรงบันดาลใจที่รักการอบขนมก็มาจากชื่นชอบรายการ The Great British Bake Off รายการแข่งขัน อบขนมของมือสมัครเล่นจากประเทศอังกฤษ และก็แอบคิดว่าอยากไปอยู่จุดนั้นบ้าง แต่ทันทีที่เห็นโปรโมททาง Facebook ว่ามีการซื้อลิขสิทธิ์รายการนี้มาทำโปรดักชั่นในไทยก็มีรีรอที่จะส่งคลิปมาออดิชั่น หวังแค่เพียงได้มาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ และได้เจอคนที่มีใจรักการทำขนมเหมือนกัน ซึ่งในเมืองไทยถือว่าหายากมาก แต่ทันทีที่รู้ผลว่าเข้ารอบ 12 คนสุดท้าย ก็รู้เซอร์ไพรส์และอยากมาร่วมสนุกเท่านั้น ไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้มาถึงรอบสุดท้ายและได้เป็นแชมป์ในที่สุด


เมนูที่ประทับใจที่สุดคือ “เค้ก 3 ชั้น เพื่อการเฉลิมฉลอง” เมนูสุดท้ายในรอบชิงแชมป์
แข่งขันทั้งหมด 30 เมนู กรรมการชิมมากว่า 100 คำ แต่เมนูที่ หมอฟิล์ม ประทับใจและมั่นใจที่สุดคือ “เค้ก 3 ชั้น เพื่อการเฉลิมฉลอง” โดยใช้ชื่อว่า “เค้ก 3 ชั้น การเปลี่ยนแปลงฤดูกาล” ที่ดูเรียบง่ายแต่ไล่เฉดสีอย่างสวยงาม ด้วยชีวิตที่เติบโต ศึกษาเล่าเรียน จนกระทั่งทำงานที่เชียงใหม่มาโดยตลอด ทำให้ชีวิตของหมอเรียบง่าย ชอบที่จะเฝ้ารอดูการมาของแต่ละฤดูกาล เป็นเมนูที่ตั้งใจเป็นพิเศษ ที่ใช้เวลาในการทำยาวนานถึง 5 ชั่วโมงเต็ม


เริ่มจากเค้กชั้นล่างสุด เปรียบเหมือนฤดูใบไม้ร่วง ประกอบด้วยเค้กเครื่องเทศเมเบิลครีมชีสฟรอสติง
เค้กชั้นกลาง เปรียบเสมือนฤดูหนาว ประกอบด้วยเค้กเรดเวลเว็ตไวต์ช็อกโกแลตเปปเปอร์มินต์ บัตเตอร์ครีม
เค้กชั้นบนสุด เปรียบเสมือนฤดูใบไม้ผลิ ประกอบด้วยเค้กโยเกิร์ตผสมเปลือกเลมอนและโรสแมรี


เคล็ดลับการทำขนมที่มีกลยุทธ์เฉพาะตัว สู่การเป็นแชมป์
    ด้วยประสบการณ์ในการทำขนมยังมีน้อย จึงเชื่อว่าความจริงใจในสิ่งที่ทำคือสูตรสำเร็จในการทำขนมให้ถูกใจคน ความหมายคือทำในสิ่งที่คนกินรู้สึกดี ไม่ต้องซับซ้อนมาก แต่ต้องมีความแปลกใหม่ แม้เราจะผสมกลิ่นหรือเครื่องเทศแปลกๆ แต่เครื่องเทศนั้นต้องเป็นกลิ่นที่คนคุ้นเคย เพื่อดึงให้ไปสู่ความทรงจำหรือความรู้สึกที่ทำให้แฮปปี้ ณ เวลานั้นๆ 
โดยในรอบชิงแชม์ หมอฟิล์ม ได้นำเครื่องเทศผงพะโล้มาเป็นส่วนผสมของเค้ก 3 ชั้น ใครจะคิดว่า...ออกมารสชาติจะเข้ากั๊นเข้ากันกับเค้ก จนกรรมการชมยกใหญ่ว่า...อร่อยมาก..ก...ก


ทาสแมวที่แท้ทรู มุ้งมิ้งไม่มีใครเกิน!
นอกจากเป็นผู้ชายที่หลงใหลในการทำขนมแล้ว อีกมุมอ่อนโยนคือการเป็นทาสแมวตัวจริง อย่างเจ้าหนู “มะหงึก” เป็นแมวตัวโปรดพันธุ์ Exotic shorthair อายุ 1 ขวบ 6 เดือน ด้วยหน้าตาและพฤติกรรมที่ดูเชื่องๆ มีความน่ารักน่าเอ็นดู น่าหมั่นเขี้ยว แถมยังแสนรู้...เวลาเหงาๆ ก็เดินมาคลอเคลียเบาๆ ทำให้ หมอฟิล์ม หลงรักแบบโงหัวไม่ขึ้นเลยทีเดียว ไม่เชื่อ!! ลองไปส่องไอจีหมอดูได้ gasalongfilm07 แล้วจะได้เห็นความน่ารักอีกมุมหนึ่งนอกจากลีลาการทำขนมในรายการ 

แค่นี้ก็แอบอิจฉา พี่ๆ พยาบาลและพี่หมอ ที่โรงพยาบาลแม่อาย และโรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง หนักมาก...ที่ได้ชิมขนมอร่อยๆ จาก หมอฟิล์ม อยู่บ่อยๆ แม้จะคว้าแชมป์ The Great Thai Bake Off ยอดนักอบขนมของไทยได้สำเร็จ แต่หลังจากนี้ หมอฟิล์ม จะปฏิบัติหน้าที่รักษาคนไข้อย่างสุดความสามารถ และวางแผนเรียนต่อแพทย์เฉพาะทางต่อไป ส่วนความสามารถด้านสายหวานก็ยังคงเรียนรู้ต่อไป เพราะการเรียนรู้อะไรใหม่ๆ คืออีกหนึ่งเป้าหมายนั่นเอง
“หมอฟิล์ม” แห่งบ้านยอดนักอบขนม สุดโรแมนติก! ครีเอทจัดคุกกี้ใส่กระเช้าด้วยใจ

ลุ้น 3 ผู้เข้าชิงฯ ยอดนักอบขนมคนแรกของไทย ฝ่าด่านอรหันต์ ฉีกกรอบการทำขนมแบบเดิมๆ

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ