"ครูสลา" กลั้นน้ำตาไม่อยู่ ร่ำไห้กลางรายการ สงสาร "น้ององุ่น"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สาวน้อยมากความสามารถ "น้ององุ่น กัณธิมา" ที่อายุเพียงแค่ 10 ปี แต่ทำเอาครูเพลงชื่อดัง "ครูสลา คุณวุฒิ" ฟังเสียงร้องแล้วจับใจ ต้องคว้าตัวนำมาปั้นให้ร้องเพลงในโปรเจ็กต์ "ไทบ้าน เดอะ COVER" จนทำให้ยอดวิวเพลง "ให้ตายไปกับใจ" ของนักร้องลูกทุ่งสาว "ต่าย อรทัย" ที่ถูกนำมาคัฟเวอร์พุ่งไปกว่าจะ 20 ล้านวิวแล้ว

"ครูสลา" ที่พา "น้ององุ่น" มาโชว์เสียงร้องในรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" เล่าให้ฟังว่า ได้เจอน้ององุ่นบนเวทีประกวดร้องเพลง เมื่อฟังเสียง น้ององุ่นเป็นเด็กที่มีเสียงพิเศษ เหมือนผู้ใหญ่ร้องเพลง เก็บรายละเอียดเพลงได้ดี จึงได้นำมาร่วมร้องเพลงในโปรเจ็กต์พิเศษที่เป็นการนำเพลงรุ่นพี่ที่ได้รับความนิยมมาให้น้องๆ รุ่นใหม่ร้อง โดยน้ององุ่นจะอายุน้อยที่สุดในโปรเจ็กต์นี้

“หยอง ลูกหยี” จากเด็กบ้านนอก สานต่อฝันจนจบปริญญาโท

“ผู้ใหญ่เฉลิมพล มาลาคำ ” วอนช่วยลูกบ้าน น้ำท่วมอุบลฯ

"ผมเลือกเพลงพี่ต่าย อรทัย ให้น้ององุ่นคัฟเวอร์เพราะ ด้วยเสียงของน้องที่เพราะต้องให้เขาได้โชว์เสียง ซึ่งเพลงของ ต่าย อรทัย มีความยากตรงที่จะมีลูกเอื้อนพิเศษ ตอนร้องก็กลัวว่าเขาจะทำได้ไหม แล้วเขาก็ทำได้ ทั้งที่ใช้เวลาฝึกไม่นาน หรืออย่างเวลาไปโชว์เพลงที่ไหน ผมจะแทบไม่ต้องกังวลว่าเขาทำไม่ได้เลย เขาจะมั่นใจ ทำได้ดีทุกครั้ง เราเองที่ลุ้นมากกว่า โดยเฉพาะรายการสดด้วย"

ในขณะที่น้ององุ่น เผยว่า ชอบร้องเพลงตั้งแต่เด็ก จนวันหนึ่งมีงานภาษาไทยที่โรงเรียน ตอนนั้นอยู่อนุบาล 2 ครูให้ขึ้นไปร้องเพลง "โรงแรมใจ" ในงาน เมื่อย่าเห็นก็เริ่มพาไปประกวดร้องเพลง โดยมีปู่ที่ชอบร้องเพลงเป็นคนสอนให้ และรู้สึกดีใจมากที่ไม่นึกฝันว่าจะมาถึงวันนี้ 

"ก่อนเข้าวงการหนูเดินสายประกวดมาหลายเวที ชนะไม่บ่อยมาก ได้เงินนิดๆ หน่อยๆ ชอบ หนูชอบร้องเพลงลูกทุ่ง จะมี พี่ตั๊กแตน ชลลดา, ต่าย อรทัย, พุ่มพวง ดวงจันทร์ เป็นต้นแบบ"

น้ององุ่น ยังเผยถึงชีวิตที่ทำให้สองพิธีกร "ตุ๊ก ชนกวนันท์" และ "อ๋อม สกาวใจ" ถึงกับอึ้ง อีกว่า ที่ผ่านมาต้องเปลี่ยนโรงเรียนอยู่บ่อยครั้ง เพราะต้องไปอาศัยอยู่กับหลายคน ป้าบ้าง แม่ของเพื่อนบ้าง เนื่องจากแม่ทำงานไกลกัน พ่ออยู่ในเรือนจำที่จังหวัดนครราชสีมาตั้งแต่ตนยังจำความไม่ได้ แต่เมื่อมีโอกาสก็จะได้ไปเยี่ยมตลอด ครั้งสุดท้ายเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ความฝันของตนคือหากพ่อได้ออกมา อยากจะพาพ่อไปเที่ยวทะเล

ด้าน ครูสลา ที่นั่งฟังลูกศิษย์ตัวน้อยเล่าถึงชีวิตตัวเองถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ โดยบอกว่า รู้สึกสงสารลูกศิษย์ จนพูดไม่ออก ก่อนหน้านี้ตนก็ไม่รู้มาก่อนว่าพ่อของน้ององุ่นอยู่ในเรือนจำ เมื่อถามไถ่น้องก็เล่าพูดคุยให้ฟังอย่างร่าเริง แต่เรื่องที่น้องพูดอย่างร่าเริงนั้นกลับเศร้ามาก น้องมีครอบครัวที่ไม่สมบูรณ์ต้องย้ายไปย้ายมา แต่พอมาถึงวันนี้สังคมก็ได้ดูแลน้องอย่างดี

"ผมอยากให้เขาเติบโตอย่างงดงามที่สุด ต้องได้เรียน เขาความเป็นอยู่ยากลำบาก ก็อยากให้ได้โอกาสเท่าเทียมกับคนอื่นก่อน อยากให้เรียนหนังสือ ส่วนเรื่องร้องเพลงก็จะดูให้เป็นไปตามช่วงเวลา อยากขอบคุณพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศ เมื่อเด็กได้แสดงออก ทุกคนก็เมตตาให้กำลังใจกันเสมอ ครูเองให้โอกาสน้องได้ แต่การดูแลสังคมเราต้องช่วยกัน"

ติดตามชมรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ทุกวันจันทร์ -ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

“บอลลูน พินทุ์สุดา” ตัดพ้อมีดีมากกว่าแค่คำว่า “เน็ตไอดอลคนแรกของไทย”

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ