วงอินดี้มาแรง "มหาหิงค์” ขอบคุณแฟนคลับผลักดันจนยืนหนึ่ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยกให้เป็นวงดนตรีอินดี้ที่โด่งดังอีกวงหนึ่ง สำหรับวง "มหาหิงค์" เจ้าของเพลงฮิต "ปี้(จน)ป่น" วงดนตรีจากโคราชที่โด่งดังจนเดินสายมาแล้วแทบทุกจังหวัด รวมถึงยังได้ถูกว่าจ้างให้ไปแสดงยังต่างประเทศมาแล้วอีกด้วย โดยทั้งหมดได้ขนเพลงสนุกๆ และเพลงแฝงแง่คิดมาโชว์ให้ดูกันสดๆ ที่สตูดิโอรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" พร้อมเผยให้ฟังถึงเรื่องราวของวงกว่าจะมีวันนี้

วันสว่าง บาลโพธิ์ หรือ เอ มหาหิงค์  นักร้องนำ และเป็นคนแต่งเพลงหลัก เล่าให้ฟังว่า เดิมแต่ละคนเล่นดนตรีตามร้าน และผับ ในโคราชอยู่แล้ว เมื่อประมาณ 7-8 ปีที่แล้ว จากนั้นจึงมารวมตัวกันเป็นวงมหาหิงค์เมื่อ 6 ปีที่แล้ว จากนั้นก็เริ่มรับงานคอนเสิร์ตและร้องเพลงคัฟเวอร์ของศิลปินดังๆ กระทั่งเริ่มทำเพลงของตัวเองจนเป็นที่รู้จัก

เต๋า สโรชา ยอมรับเคยคิดหนีวงการบันเทิง

"บ๊วย" ยังเสียใจไม่มีโอกาสบอก "เหม" ถึงชีวิตหลังความตาย


"พวกเรารู้สึกดีใจที่ประสบความสำเร็จ ขอบคุณแฟนคลับที่เสียสละทุกอย่าง ไม่วาจะเป็นเรื่องของเวลา เงินทอง จนทำให้พวกเรามีวันนี้ ตารางงานตอนนี้ยาวไปถึงสงกรานต์ปี 2563 พวกเราเดินทางไปเล่นดนตรีมาแล้วเกือบครบทุกจังหวัด ยังไม่ได้ไปก็มี จังหวัดนราธิวาส ยะลา ซึ่งเรายินดีไม่ได้กลัวอะไร เพียงแต่ยังไม่มีใครติดต่อมา แล้วก็มีไปต่างประเทศ อย่าง เกาหลีใต้ไปมา 2 ครั้ง และ สปป.ลาว ก็ไปมาหลายครั้งแล้ว แฟนๆ ก็ร้องเพลงเราได้ เต้นกันสนุกสนาน ให้การตอบรับดีมากๆ"


นักร้องนำของวง ยังเผยด้วยว่า กำลังจะเดินทางไปแสดงที่ประเทศในโซนสแกนดิเนเวีย สวีเดน นอร์เวย์ เยอรมนี เร็วๆ นี้อีกด้วย นอกจากนี้เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา(25 ต.ค.62) เพิ่งปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุุด "รักแล้วทำไมต้องเจ็บ" แนวดนตรีจะโยกๆ เนื้อหาก็จะพูดถึงอยากให้ใครมาช่วยตอบหน่อย เวลามีความรักทำไมต้องโดนทิ้ง ต้องเจ็บตลอด 

"เวลาแต่งเพลง ผมก็จะเอามาจากเรื่องราวแแรงบันดาลใจจากคนรอบข้าง คนรู้จักและตัวเรา ผมจะแต่งและเขียนเนื้อ จากนั้นก็ให้เพื่อนในวงช่วยกันดูเรื่องของดนตรีว่าอยากเติม อยากใส่อะไรลงให้เป็นเรามากที่สุด"


สำหรับชื่อวงมหาหิงค์มาจากอดีตสมาชิกที่ได้ลาออกไปทำธุรกิจเป็นคนตั้งขึ้น ปัจจุบันวงมหาหิงค์มีสมาชิกทั้งคนเบื้องหน้าและเบื้องหลังทั้งหมดถึง 18 คน

"บางกอกซิตี้ เลขที่ 36" ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36  รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ https://tv.line.me/bangkokcity36


กุ้ง อำนวยพร นักสืบปราบกิ๊ก เผยเทคนิคจับพิรุธสามี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ