“นาว ทิสานาฏ” รำสักการะพระศิวะ งดงามสะกดทุกสายตา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“นาว - ทิสานาฏ ศรศึก” รำสักการะพระศิวะ สืบสานประเพณีลอยกระทง ในงาน “บารายศรัทธา สมมาสายน้ำ ปราสาทเมืองต่ำ น้อมนำบูชา ณ ปราสาทหินเมืองต่ำ จังหวัดบุรีรัมย์

 เรียกว่าสมศักดิ์ศรีนางเอกสาวสวยหน้าหวานดีกรีเด็กนาฏศิลป์ตัวจริงเสียงจริง สำหรับ นาว - ทิสานาฏ ศรศึก นางเอกสาวที่ผูกพันกับการร่ายรำตั้งแต่เด็กและจบตรงด้านนาฏศิลป์ไทย ล่าสุดเจ้าตัวได้ร่วมพิธีเปิดงาน สืบสานประเพณีลอยกระทง บารายศรัทธา สมมาสายน้ำ ปราสาทเมืองต่ำ น้อมนำบูชา จังหวัดบุรีรัมย์ ก็ไม่ทำให้แฟนๆ ต้องผิดหวังเพราะนางเอกสาวสามารถโชว์การร่ายรำนาฏศิลป์สร้างสรรค์ รำบวงสรวงสักการะพระศิวะ ได้งดงาม อ่อนช้อย สะกดทุกสายตา โดยเจ้าตัวเผยความรู้สึกว่า

เปิดพิกัดจุด “ลอยกระทง 62” ใจกลาง กรุงเทพมหานคร!

โพลสำรวจผู้ติดตามเพจ “พีพีทีวี” 71% เห็นด้วย “หากไม่ลอยกระทง เพื่อลดขยะ”

“รู้สึกดีใจและแอบตื่นเต้นเพราะถือเป็นครั้งแรกที่ได้มาบุรีรัมย์ค่ะ อย่างจังหวัดอื่นในภาคอีสานเคยมาทำงานบ้าง หรือที่คำชะโนดก็เคยไปมาแล้วแต่ไม่เคยมาที่นี่เลย ต้องขอขอบคุณผู้ใหญ่ที่ให้โอกาสมาร่วมงานมงคลในครั้งนี้ ก่อนมาก็มีการซุ่มซ้อมเตรียมตัวพอสมควรเลย เพราะห่างหายไม่ได้รำมานานแอบกังวลเหมือนกัน แต่ความที่เป็นเด็กนาฏศิลป์ อยู่แล้วก็ยินดีมากที่ได้รับโอกาสสืบสานศิลปะการแสดงอันงดงามเป็นอัตลักษณ์ของไทย โดยครั้งนี้ได้มา รำบวงสรวงสักการะพระศิวะ เป็นท่ารำของนาคบูชาพระศิวะเรียกว่าเป็นนาฏศิลป์สร้างสรรค์ จากที่ทราบคือพื้นที่บริเวณปราสาทเมืองต่ำ แห่งนี้มีคติความเชื่อความศรัทธาเกี่ยวกับพญานาค ส่วนตัวก็ยังไม่เคยรำบวงสรวงพญานาคแต่ก็มีความเชื่อในสิ่งศักดิ์สิทธิ์อยู่แล้ว สำหรับประเพณีลอยกระทงถือเป็นวัฒนธรรมประเพณีไทยที่มีความสวยงามด้านวัฒนธรรมและสืบทอดมาช้านาน ไม่ว่าจะเป็นการประกวดนางนพมาศ การลอยโคมประทีป หรือที่สำคัญคือการบูชา และขอขมาพระแม่คงคา เพราะตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบันคนไทยใช้แม่น้ำในการค้าขายไปมาหาสู่ ใช้น้ำอุปโภคบริโภค ทำการเกษตร เป็นสิ่งสำคัญในการดำรงชีวิตของทุกคน สิ่งใดที่มนุษย์ทำให้แม่น้ำเกิดสิ่งปฏิกูล ในวันนี้ก็ถือโอกาสได้ขอขมาลาโทษพระแม่คงคาค่ะ”

อัพเดทข่าวบันเทิงได้ ในรายการ POP NEWS DAILY ทุกวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 9.00 – 09.15 น. , รายการ เข้มบันเทิง ทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ เวลา 20.00 น. และรายการ POP NEWS วันอาทิตย์เวลา 18.00 น.

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ