2 วงดนตรีเจ๋ง “S Soon S & Error 99” ผ่านเข้ารอบ Final วงดนตรีที่มีเลือด “ร็อก” อยู่ใน DNA


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับแฟนรายการที่ชื่นชอบผู้เข้าแข่งขันแบบวงดนตรี ในรายการ The Voice 2019 พอจะมีหวังลุ้นเข้ารอบชิงชนะเลิศเป็นแน่แท้ เพราะดีกรีของ 2 วงที่ผ่าน รอบแบทเทิลส์(Battles) อย่างดุเดือด อย่าง วงดนตรีหนุ่มไฟแรงยอดฝีมือ S SOON S ลูกทีม โค้ชเจนนิเฟอร์ คิ้ม และ วง Error 99 วงดนตรีแนว ไอริช พังค์ ดนตรีสไตล์พังค์ร็อค กลิ่นไอความสนุกสนานของดนตรีพื้นบ้านของชาวไอริช (Irish) ลูกทีมโค้ชโจอี้ บอย นั้นฝีไม้ลายมือไม่ธรรมดา ผ่านร้อน ผ่านหนาวมาอย่างโชกโชน จึงเป็นเพียง 2 วงผู้รอดตาย จากทั้งหมด 11 วง ที่ผ่านเข้ารอบบลายด์อ

สำหรับ วง S Soon S เป็นวงดนตรีรุ่นใหม่ไฟแรง ที่รวมตัวกันของ 4 หนุ่มจากสมุทรปราการ วัยเพียง 21 ปี นำโดย ออยล์-ชินกฤต สำเร็จ ร้องนำที่นอกจากต้องเอนเตอร์เทนแล้ว ยังพ่วงความสามารถตีระนาดมาด้วย ดิว-สุกฤต ศูภกานต์โกศล มือกีตาร์ตัวจี๊ด ต่อ-ณัฐภูมิ หล่าซิว มือเบสสุดเท่ และมือกลองวัย 18 ปี ชุ-สรวิชญ์ แดงโสภา โดยทั้งหมดเป็นนักศึกษาเอกวอยซ์ ชั้นปีที่ 4 วิทยาลัยดนตรีและศิลปะการแสดง (SCA) มหาวิทยาลัยสยาม มีเพียงน้องเล็กของวง ชุ มือกลอง ที่เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 เอกกลองชุด คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ทั้งหมดได้ครีเอทวงให้เป็นวงร็อกผสมผสานดนตรีไทย ที่หาตัวจับยากที่สุดแล้วในเมืองไทย พร้อมมาสร้างมาตรฐานใหม่ในการแข่งขันร้องเพลงรายการ The Voice 2019 อีกด้วย

โดยเพลงที่ วง S Soon S นำมาแข่งขันล้วนเป็นเพลงมันส์แบบไทยๆ อย่างเพลง “เจ้าตาก”  ร้องในรอบบลายด์ฯ เพลง “เรือเล็กควรออกจากฝั่ง” ร้องในรอบน็อคเอ้าท์ และล่าสุดในรอบแบทเทิลส์ ได้ปะทะวงเก๋าเกมอย่าง วงจระเข้น้อย ในเพลง “แดงกับเขียว” ที่หลายคนต่างยกให้เป็นโชว์ที่เดือดเลือดพล่านที่สุดของซีซั่น เป็นโชว์ปล่อยของ ของทั้ง 2 วงแบบครบรส แต่สุดท้าย โค้ชคิ้ม เลือก S Soon S เข้ารอบการแสดงสดเพราะความสู้...ไม่กลัวตายของเด็กหนุ่มทั้งสี่

 ด้านวงรุ่นพี่ วง Error 99 เป็นวงดนตรี ไอริช พังค์ สไตล์เพลงคนไทยเริ่มคุ้นหูมากขึ้นหลังจากมีโชว์ในรายการ The Voice 2019 เกิดจากความมันส์ จากเครื่องดนตรีพื้นบ้านขนานแท้ของชาวไอริช (Irish) เพียง 4 ชิ้น นั่นคือ กลอง Bodhran กีต้าร์โปร่ง แอคคอเดียน (Accordion) ไอริชแบนโจ (Irish Banjo) สอดรับกับกลิ่นไอ ความสนุกสนานของดนตรีพื้นบ้านของชาวไอริช (Irish) ที่ได้ยินเมื่อไหร่ ต้องควงแขน เตะขา แล้วเต้นแท๊ปแดนซ์กันอย่างบ้าคลั่งทีเดียว

สำหรับวงก่อตั้งมา 10 ปีแล้ว เริ่มมาจากการเล่นสไตล์ดนตรีป็อปร็อก จากนั้นรุ่นพี่มาเปิดเพลงแนว Irish punk ให้ฟัง แล้วก็ชอบจึงเริ่มฟอร์มวงจนมีสมาชิก 7 คน และเริ่มซื้อเครื่องดนตรีมาฝึกกันเอง โดย 10 ปีที่ผ่านมา มีการสับเปลี่ยนสมาชิกเรื่อยมา ปัจจุบันสมาชิกวง ประกอบด้วย นิค-ชัยวิทย์ ศรีทองเพลิง วัย 31 ปีร้องนำและมือกลอง Bodhran เจน-กิจเจน รัตนสูรย์ วัย 41 ปี มือแบนโจ แม็ค-ฐิติชัย อ่อนสิงห์ วัย 31 ปี มือแอคคอร์เดียน และสมาชิกใหม่ ชัดเจน วัย 30 ปี มือกีต้าร์โปร่ง

เพราะสไตล์เพลงมีเอกลักษณ์ และหาฟังยากในไทย ทำให้ วง Error 99 ผ่านเข้ารอบบลายด์มาได้ในเพลง “เสมอ” ในฉบับสนุกสนานตามสไตล์ไอริช ต่อมาในรอบน็อคเอ้าท์ นำเพลง “วิญญาณ” มาร้องได้อย่างสะกดหัวใจ ด้วยฝีมือที่ไม่มีตกในรอบแบทเทิลส์ ได้ผ่านเข้ารอบการแสดงสดมาอย่างหวุดหวิด จากการปะทะกันกับ Four Unity คณะนักร้องประสานเสียงผู้พิการทางสายตา ที่ร่วมกันสร้างสรรค์บทเพลง “รางวัลแด่คนช่างฝัน”  ให้อบอุ่น อบอวลไปด้วยความหวังบนความสดใสของทั้ง 2 วง ที่ดูกี่ทีก็เหมือนดูมินิคอนเสิร์ตบนทิวเขา

ติดตามความสนุกสุดลุ้นกันต่อ ได้ในรอบการแสดงสด ของรายการ “เดอะ วอยซ์ 2019” คืนวันจันทร์ที่ 16 ธันวาคมนี้ ถ่ายทอดสดเวลา 20.15 - 22.00 น. ทางพีพีทีวี ช่อง 36 ส่วนใครที่พลาดไม่ได้รับชมในวันจันทร์ สามารถรับชมรายการได้อีกครั้งในวันอาทิตย์ เวลา 16.15 – 18.00 น. ทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36

เวทีลุกเป็นไฟ ลูกทีมโค้ชเจนนิเฟอร์ คิ้ม แบทเทิลเดือด !! 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ