เปิดใจ "ต๋อย ไตรภพ" 38 ปีในวงการ ไม่ได้ทำเพราะรัก แต่ทำเพราะหน้าที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ใครจะคิดว่าพิธีกรแถวหน้าของเมืองไทย "ต๋อย ไตรภพ ลิมปพัทธ์" ที่คร่ำหวอดกับการทำงานพิธีกรมากว่า 38 ปี จะออกมายอมรับว่าที่ผ่านมาทำเพราะหน้าที่ ไม่ได้ทำเพราะรักหรือมีแพสชั่นใดๆ กลางรายการ "บางกอกซิตี้ เลขที่ 36"

พิธีกรคนดัง เริ่มต้นเล่าว่า เดิมเรียนจบด้านนิติศาสตร์ และเป็นทนายความ วันหนึ่งน้องชายคะยั้นคะยอขอให้ไปเป็นเพื่อนเล่นเกมส์ที่สตูดิโอเจเอสแอล และเป็นวันที่ทำให้เปลี่ยนชีวิตเมื่อผู้บริหารบริษัทเจเอสแอลชอบบุคลิกของตน จึงชักชวนให้ไปเป็นพิธีกร แต่ตนได้ปฏิเสธในตอนแรกเพราะไม่เคยคิดจะทำงานด้านนี้ อีกทั้งอายุ 28 ปีแล้ว กระทั่งภรรยาพูดให้ได้คิดว่า โอกาสนี้หลายคนใฝ่หามาตลอดชีวิต แต่ตนราชรถมาเกยกลับไม่สนใจ จนหลังจากนั้น 1 เดือน ผู้บริหารเจเอสแอลติดต่อกลับมาอีก ตนนึกถึงคำพูดภรรยา จึงตอบตกลงมาเป็นพิธีกรรายการแรก พลิกล็อค คู่กับ วาสนา สิทธิเวช นางเอกดังสมัยนั้น และ ดี๋ ดอกมะดัน และทำเรื่อยมาจนปัจจุบัน

“ตุ๊ก วิยะดา” ชวนให้กำลังใจนักร้องวัยเกษียณตามฝันใน “The Voice Senior 2020”

“โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม” ตลกไม่นอกลู่ ใจดวงนี้ให้เมียคนเดียว

"ผมไม่ได้รักสิ่งนั้นขนาดนั้น ในขณะที่คนมองว่าผมมืออาชีพ ผมกลับมองว่าการทำงานมี 2 อย่าง 1. คือทำเพราะแพสชั่น ซึ่งคนกลุ่มนี้เมื่อทำได้ดีก็จะดีใจ และเสียใจเมื่อทำไม่ได้ ส่วน 2.ทำงานเพราะหน้าที่ ทำตามหน้าที่อย่างเดียว เมื่อมีความสุข ประสบความสำเร็จมาก ก็จะไม่ดีใจ เมื่อมีความทุกข์เกิดขึ้นก็แก้ไข ผมเป็นอย่างหลัง ผมเป็นคนขี้เกียจ ผมเชื่อว่าไม่มีใครอยากทำงาน อยากอยู่บ้านเฉยๆทั้งนั้น ผมไม่เคยอยากทำงาน หรือรักที่จะทำงานเลย ผมถึงบอกว่าผมต้องทำเพราะเป็นหน้าที่ เราต้องเป็นคนรู้จักหน้าที่และทำให้ดีที่สุด หากรู้จักหน้าที่อย่างอื่นจะตามมาหมด ส่วนถามว่าแพสชั่นกับหน้าที่อะไรดีกว่า มันไม่มีอะไรดีกว่า แต่ถ้าไม่มีสักอย่างไม่ได้ จะทำให้เราไม่ทำอะไรเลย"

ต๋อย ไตรภพ ยังบอกด้วยว่า เมื่อคิดจะทำอะไรต้องตั้งใจ เรียนรู้ และตั้งมั่น ถ้าไม่ตั้งใจก็จะเป็นคนไม่รู้จักหน้าที่ ไม่เรียนรู้ก็เหมือนคนโง่ อยากทำๆ สุดๆ แต่ไม่เรียนรู้ไม่ได้ และหากไม่ตั้งมั่น จะทำไปเพื่ออะไร

"คนเดี๋ยวนี้อยากเป็นพ่อค้าแม่ค้าเยอะมาก แต่ไม่รู้จริง เช่นเดียวกัน เราทำงานต้องรู้จักในสิ่งที่เราจะทำเหมือนเป็นหน้าที่ เหมือนกับเวลาที่ผมทำงาน หรือไปผมจะไปออกรายการไหน เราต้องรู้จักรายการนั้นก่อน จะได้แต่งตัว จะได้เตรียมตัวให้เหมาะสม"

เมื่อถามว่ามีวิธีการคัดเลือกลูกน้องหรือคนมาทำงานด้วยอย่างไร พิธีกรคนดัง ตอบว่า คนที่สมัครมาทำงานกับตน 1.ห้ามบ่นว่าเหนื่อย อาชีพนี้เป็นอาชีพนรก ไม่ควรมีใครมาทำงานเลย เพราะไม่มีเวลาแน่นอน อยู่ห้องตัดต่อก็ไม่รู้กี่ชั่วโมง อย่าบ่นว่าเหนื่อยเด็ดขาด เพราะคุณมาทำงาน 2. ห้ามโกหก เปรียบเทียบเหมือนกับการสร้างบ้าน แม้ว่าจะเหลือแค่ตอกตะปูตัวเดียว เมื่อถามจะตอบว่าเสร็จไม่ได้ ต้องตอบตามความจริง ไม่เช่นนั้นหากตนได้ข้อมูล ขั้นตอนการทำงานทุกอย่างก็จะรวนไปหมด 

บางกอก City เลขที่ 36 จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36

“กบ เสาวนิตย์” พรสวรรค์บวกพรแสวง...จนมาเป็นดีว่าสาวเมืองไทย

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ