“เจี๊ยบ เชิญยิ้ม” ขอรักษาคำว่า “เชิญยิ้ม” แทนพ่อให้ดีที่สุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักแสดงตลกคนดัง "เจี๊ยบ เชิญยิ้ม" ขอบคุณพ่อ "ศรีหนุ่ม เชิญยิ้ม" สร้างทั้งชีวิตและอาชีพ จากเด็กต่างจังหวัดไม่มีแววจนโด่งดัง ยอมรับไม่มีโอกาสได้พูดหรือบอกพ่อก่อนเสียชีวิต แต่สัญญารักษาคำว่า เชิญยิ้ม ให้ดีที่สุด

เจี๊ยบ เชิญยิ้ม เล่าว่า ตั้งแต่เด็กไม่เคยใฝฝันว่าจะได้มาทำงานในวงการบันเทิงเพราะเป็นเรื่องไกลเกินสำหรับเด็กจังหวัด ส่วนตัวก็ฝันแค่เพียงอยากทำงานราชการ ทหาร ตำรวจ อาชีพที่มั่นคงมีเงินเดือนกินใช้ก็พอแล้ว อีกทั้งไม่ได้อยู่กับพ่อ(ศรีหนุ่ม เชิญยิ้ม) แต่ภูมิใจและรู้ว่าพ่อเป็นตลกดัง เพราะเพื่อนๆ คนรู้จักต่างเข้ามาแซว 

เจ็บมาเยอะ!! “เป็ด เชิญยิ้ม” เผยชีวิตที่ ( ไม่ ) “ตลก” เหมือนหน้าเวที

"เจี๊ยบ-แจ๊ค เชิญยิ้ม" เปิดใจหลังสูญเสียคุณพ่อ "ศรีหนุ่ม เชิญยิ้ม"

พ่อไม่เคยชักชวนเรามาเล่นตลก เขามีคณะของเขาเล่นอยู่แล้ว ผมเป็นคนไม่ตลก นิ่ง ขี้อาย ไม่ใช่เด็กกิจกรรม มีโลกส่วนตัวเยอะ เรียนก็ไม่เก่ง ในกลุ่มเพื่อนก็ไม่ใช่คนตลก พอเรียนจบก็เลยไปทำงานโรงงานกระดาษอยู่ที่มหาชัย ประมาณ 2 ปี เงินเดือน 4,500 บท รวมโอที 7,000 บาท ไม่พอกินพอใช้เลยไปหาพ่อของานทำ เขาใช้ทำอะไรก็ทำ พ่อก็ให้มาถือถาดอยู่ 2 ปี ผมเริ่มรู้สึกชื่นชอบบรรยากาศตรงนั้น จากนั้นพ่อก็ให้ไปเป็นผู้จัดการวง"

เจี๊ยบ ยอมรับว่า การที่พ่อให้เริ่มต้นจากจุดเล็กๆ แค่เด็กถือถาด เพื่อที่ให้ได้เรียนรู้และเป็นที่ยอมรับของคนในคณะ ทำให้จำมุก จังหวะต่างๆ ได้หมด จนวันหนึ่งตลกในคณะลา คนไม่พอ พ่อจึงให้มาลองเล่นแทน ก็ไม่คิดว่าจะต้องมาเล่นจริงจัง คิดว่าพ่อจะให้แค่มาเสริมมุกแป๊บๆ แล้วลง แต่ไม่ใช่ ขึ้นวันแรกสวัสดีแล้วไม่รู้จะทำอะไร พ่อก็เลยเล่นมุก คนนี้ลูกผม...ซ้ำไปซ้ำมา กลายเป็นเกิดความฮาในคนดูว่า จะอะไรกันนักหนาจะดันลูกอะไรขนาดนั้น จากนั้นก็กลายเป็น เจี๊ยบ เชิญยิ้ม ได้เล่นตลกกับพ่อเรื่อยมา

 

"จำได้ว่าตอนนั้นงานเยอะสุด เราสตาร์ทเล่นกันตั้งแต่ 1 ทุ่มครึ่ง จากสวนอาหารแล้วไปต่อคาเฟ่ รวม 18 ที่ต่อคืน ต้องเดินทางไม่เกิน 10 นาทีจากที่หนึ่งไปอีกที่หนึ่ง สนุกมาก สมัยก่อนถ้าวันไหนมีงานแค่ 5 ที จะถือว่า งานน้อย บางครั้งก็จะหยุดพักผ่อน ไปเลี้ยง ไปสนุกกันก็มี คือเลือกได้ เงินที่เข้ามาก็เยอะมาก เราจะแบ่งกันทุกคืน พวกเราจึงไม่คิดเก็บเงินกัน เพราะคิดว่าพรุ่งนี้ก็จะได้เงินใหม่อยู่แล้ว จะใช้ดื่มกิน เที่ยว ซื้อของ คาเฟ่ยิ่งกว่าตลาดนัด มีสารพัดของแบรนด์เนมมีคนไปขายถึงที่"

นักแสดงตลกคนดัง ยังบอกด้วยว่า โชคดีที่จุดเปลี่ยนวงการตลก คาเฟ่เริ่มซบเซาจากการกำหนดเวลาปิดที่เร็วขึ้น แต่ตนกลับได้รับโอกาสให้มาเล่นตลกในทีวี และแสดงละคร ทำให้เริ่มรู้จักการใช้เงิน เพราะทำงานหน้าจอจะไม่ได้เงินรายวัน

เมื่อถามถึงความรู้สึกที่มีต่อนามสกุล เชิญยิ้ม เขาบอกว่า เป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่ สิ่งที่ลุงๆ ครูบาอาจารย์ รวมถึงพ่อสร้างไว้ให้ ก่อนหน้านี้ช่วงที่เริ่มเล่นตลกใหม่ๆ จะซ้อมเซ็นคำว่า เชิญยิ้ม ไว้สวยมาก เป็นนามสกุลที่รักที่สุด นอกจากนามสกุลที่พ่อกับแม่ให้มา จะภูมิใจกับนามสกุลนี้มาก เชื่อว่าทุกคนในเชิญยิ้มคิดแบบเดียวกัน

"ก่อนหน้านี้ที่พ่อยังอยู่ เราไม่ได้มีโอกาสพูด ได้แต่ขอบคุณอยู่ในใจ พ่อให้ทั้งชีวิตเราและอาชีพ สิ่งที่ทำทุกวันนี้คือสิ่งที่พ่อสร้างไว้ให้ เมื่อก่อนไปไหนก็ต้องไปคู่กัน อยากจะบอกว่า รักพ่อที่สุดในโลก พ่อเป็นผู้ชายที่ผมรักที่สุดในโลก ขอบคุณทุกสิ่งที่ทิ้งไว้ให้ลูกชายคนนี้ จากเด็กต่างจังหวัดที่ไม่ได้อยู่กับพ่อ ไม่มีแววเลย พ่อปูทางตั้งแต่เข้ามาเป็นเด็กถือถาด ให้หมดทั้งชีวิตและอาชีพ ผมจะรักษาคำว่า เชิญยิ้ม ให้ดีที่สุด"

บางกอก City เลขที่ 36 จันทร์ – ศุกร์ เวลา 09.15 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36 รับชมย้อนหลังทาง http://pptv36.tv/rkG และ  https://tv.line.me/bangkokcity36      

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ