“ค่ายเพลง” โต้!ยึดคลิป “ฮายโซล” คัฟเวอร์ “เจน นุ่น โบว์” ชี้ยูทูบเคลมอัตโนมัติ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ค่ายเพลง “ท็อปไลน์ มิวสิค” ชี้แจง ไม่ได้ยึดคลิปคัฟเวอร์เพลง “ซุปเปอร์วาเลนไทน์” ของยูทูบเบอร์ดัง “ฮายโซล” หลังตัดพ้อ ชี้ยูทูบออโต้เคลมอัตโนมัติ

จากรณีที่ยูทูบเบอร์ชื่อดัง เจ้าของช่อง HAISEOUL CHANNEL อย่าง ฮายโซล ที่คัพเวอร์เพลง ซุปเปอร์วาเลนไทน ของสามสาว เจน นุ่น โบว์ จนกลับมาเป็นที่รู้จัก และมียอดวิวทะลุ 10 ล้านวิว ออกมาระบายความรู้สึกเชิงตัดพ้อ เหตุคลิปคัฟเวอร์ถูกยึดลิขสิทธิ์ จนเกิดดราม่าขึ้นในโซเชียล จากนั้นเจ้าตัวได้ออกมาชี้แจงว่าเป็นความเข้าใจผิดของตนเอง และที่โพสต์แค่เพียงอยากระบายความรู้สึก ไม่ได้อยากจะดราม่าไปแล้วนั้น 

“ฮายโซล” ตัดพ้อเสียความรู้สึก หลังคลิปคัพเวอร์ “เจน นุ่น โบว์” โดนยึดลิขสิทธิ์

ล่าสุดทาง ค่ายเพลง ท็อปไลน์ มิวสิค เจ้าของลิขสิทธิ์เพลงดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงว่าทางค่ายไม่ได้ยึดคลิปคัฟเวอร์ดังกล่าว แต่เป็นระบบยูทูบออโต้เคลมอัตโนมัติ 

“สวัสดีครับ แอดมินขออธิบายนะครับ ระบบออโต้เคลมหรือตรจสอบลิขสิทธิ์เพลงอัตมัติของยูทูบ มีขึ้นเพื่อให้ยูทูบเบอร์ หรือคนทั่วไปนำเพลงที่เจ้าของลิขสิทธิ์อนุญาตไปใช้ได้บนยูทูบโดยไม่ต้องขออนุญาตและจ่ายค่าลิขสิทธิ์ก่อน โดยหากเกิดรายได้ยูทูบจะเคลมและหักส่วนแบ่งค่าลิขสิทธิ์เพลงจ่ายคืนให้เจ้าของลิขสิทธิ์ โดยที่ยูทูบเบอร์ไม่ต้องควักเงินจ่ายด้วยตัวเองและจะไม่ถูกดำเนินการใดๆ อีกทั้งยังคงได้รับรายได้จากส่วนที่นอกเหนือจากลิขสิทธิ์เพลงที่นำมาใช้ วินๆกันทุกฝ่ายนะครับ

ในทางกลับกันหากเจ้าของลิขสิทธิ์เพลงไม่อนุญาตแล้วระบบออโต้เคลมสอบเจอคลิปนั้นจะถูกบล็อคหายไปเลยนะครับ

กรณีคลิปคุณฮายระบบไม่ได้เป็นการยึดคลิปตามที่เข้าใจผิดกัน แต่เป็นการที่ระบบออโต้เคลมของยูทูบยืนยันลิขสิทธิ์เพลงนี้เป็นของท็อปไลน์ คุณฮายไม่ได้แต่งเพลงนี้เองนะครับ และปัจจุบันคลิปของคุณฮายยังคงเผยแพร่สร้างรายได้ปกติ ไม่ได้ถูกแบน และไม่ได้ถูกฟ้องนะครับ”

ซึ่งทางด้าน ฮายโซล ได้แชร์คำชี้แจงของค่ายลงทวิตเตอร์ส่วนตัว พร้อมระบุแคปชั่นว่า “ขอบคุณทางท็อปไลน์ที่ชี้แจงให้หลายๆคนเข้าใจนะครับ”

“เจน นุ่น โบว์” ตัวจริงมาเอง เต้น “ซุปเปอร์วาเลนไทน์” มันส์สนั่นฟีด

เพลงดังข้ามคืน “โบว์ ซุปเปอร์วาเลนไทน์” เปิดใจเหมือนชุบชีวิตวง

“หมู คันไถ” นักแต่งเพลง “ซุปเปอร์วาเลนไทน์” ปลื้มเพลงดังข้ามคืน

“เจน นุ่น โบว์” ปังไม่หยุด คนดังคัฟเวอร์ “ซุปเปอร์วาเลนไทน์” เพียบ

ปังมาก!! “เจน–นุ่น–โบว์” ส่งเพลง “ซุปเปอร์สเปรดเดอร์” ร่วมต้านภัยโควิด-19

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ