3 ดาราสาว แจ้งความเอาผิด หนุ่มทักแชทขอซื้อชุดชั้นใน เสนอเป็นเมียลับแลกเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักแสดงสาว “เกรซ - พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์” , “ตูน - พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์” และ “มิงค์ - ฐรินดา กรรณสูต” หอบหลักฐานแจ้งความที่ บก ปอท. หลังถูกชายทักแชทคุกคามทางเพศ ยื่นข้อเสนอให้เป็นเมียลับ ขอซื้อชุดชั้นใน เผยกระทบจิตใจ ขออยากให้เรื่องนี้เป็นเคสตัวอย่าง

(ข่าวแนะนำ) 

"โบว์ แวนด้า” ซัดกลับ หนุ่มทักแชทเสนอเงินหลักล้าน ขอเลี้ยงดูเป็นภรรยาลับ

“เกรซ พัชร์สิตา” ปรี๊ดแตก!! โดนโรคจิตป่วน ทักซื้อชุดชั้นในใส่แล้ว

เจอโรคป่วนทักแชทคุกคามทางเพศอีกราย สำหรับนักแสดงสาว เกรซ - พัชร์สิตา อธิอนันตศักดิ์ , ตูน - พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์ และ มิ้งค์ - ฐรินดา กรรณสูต ที่เจอดีโดนชายหนุ่มปริศนาส่งแชทมาคุยในลักษณะอนาจาร คุกคามทางเพศ ทำให้เหล่านักแสดงถึงกับออกอาการเดือดสุดๆ

วันนี้ (14 พ.ค.63) ทั้ง 3 นักแสดงสาวได้เดินทางมาที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) เพื่อเข้าแจ้งความกรณีถูกคุกคามทางเพศ ทางสื่อโซเชียล ทั้งอินสตาแกรม , เฟซบุ๊ก 

โดย มิ้งค์ เผยว่า มีชายคนหนึ่งแอบอ้างใช้เฟซบุ๊กบัญชีชื่อว่า จงสวัสดิ์ เธียรประภาโสภณ ส่งข้อความมาทางเฟซบุ๊กส่วนตัวของตนเอง และได้ยื่นข้อเสนอเป็นเงินจำนวน 1,200,000 บาท เพื่อขอให้ตนเองเป็นภรรยาลับๆ อีกทั้งยังให้ไปเจอกันที่โรงพยาบาลเพื่อตรวจร่างกาย ถ้าผ่านจะจ่ายให้ก่อน 200,000 บาท และต้องมาหลับนอนด้วยกันเดือนละ 3 ครั้ง และขอให้ปิดทุกอย่างเป็นความลับ แต่ตนได้ตอบกลับไปแบบชัดเจนว่าว่าไม่รับงานแบบนี้ จากนั้นชายคนเดิมยังได้เสนอมาอีกว่าให้ส่งชุดชั้นในมาก็ได้ และขอซื้อขนเพชรในราคา 50,000 บาท รวมทั้งได้ส่งภาพอนาจารของตัวเองมาอีกด้วย

ด้าน ตูน เผยว่า ชายคนเดียวกัน ได้ทักมาหาตนเองและเสนอเงินจำนวน 1,500,000 บาท เพื่อขอให้เป็นภรรยาลับ ในระยะเวลา 3 เดือน จากนั้นตนเองได้นำชื่อไปค้นหาในเฟซบุ๊ก ก็พบว่าผู้ใช้ชื่อบัญชีดังกล่าวมีตัวตนจริงๆ แต่เมื่อได้คุยกับลูกสาวผู้ที่ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ก็รู้ว่าถูกแอบอ้าง

สำหรับ เกรซ ได้เผยว่า คนที่ติดต่อมาน่าจะเป็นคนเดียวกับที่ติดต่อไปหา โบว์ - แวนด้า สหวงษ์ (ภรรยา ปอ - ทฤษฎี สหวงษ์ ) โดยมีการติดต่อขอซื้อชุดชั้นใน และเส้นขน (ขนเพชร) โดยให้ส่งพัสดุไปให้ และเสนอว่าจะให้เงินจำนวน 380,00 บาทต่อเส้น ทำให้รู้สึกหวาดกลัวอย่างมาก

โดย พันตำรวจเอก ศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญา กรรมทางเทคโนโลยี รับเรื่องแจ้งความเผยว่า เป็นการคุกคามทางเพศ โดยใช้สื่อสังคมออนไลน์ เป็นความผิดตามมาตรา 397 เป็นการคุกคามทางเพศ มีลักษณะส่อไปทางล่วงเกินทางเพศ มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 1 เดือน ปรับไม่เกิน 10,000 บาท ซึ่งตอนนี้ทางปอท.จะดำเนินให้เป็นกรณีตัวอย่าง สำหรับผู้ถูกกล่าวอ้าง จะตรวจสอบอีกครั้งนึง ว่าถ้าแอบอ้างจริง จะเป็นพรบ.คอมพิวเตอร์มาตรา 14 จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท

ด้าน นายจงสวัสดิ์ เธียรประภาโสภณ ชายที่ถูกนำรูปและชื่อไปสร้างเฟซบุ๊กปลอมแอบอ้างไปก่อกวนคุกคามทางเพศดาราสาวนั้นไม่ได้มานั่งร่วมแถลงข่าวด้วย แต่ได้เดินทางมาแจ้งความเพื่อเอาผิดคนร้ายด้วยเช่นกัน เพราะเกิดความเสียหายต่อชื่อเสียงไปด้วย  

โดย 2 นักแสดงสาว "เกรซ" และ "ตูน" ได้เปิดใจหลังเข้าแจ้งความว่า 

เกรซ : จริงๆก็เจออะไรแบบนี้ค่อนข้างที่จะบ่อยนะคะ แต่ไม่เคยเจอในกรณีเสนอเป็นงาน เป็นจ๊อบมาแบบนี้ ที่ผ่านมาก็จะมีส่งเป็นรูป คลิป เราก็บล็อคไป แต่ครั้งนี้รู้สึกเอ๊ะ! นิดนึง เพราะเป็นกรณีเดียวกับ พี่โบว์ (แวนด้า สหวงษ์) เกรซ เลยเอาข้อความมาลงโซเชียล ซึ่ง พี่ตูน ก็ส่งมาบอกว่าคนนี้น่าจะมีตัวตนจริงๆ ไปดูจากเฟซบุ๊ก ซึ่งเจ้าของเฟซบุ๊กก็คือผู้เสียหาย เพราะถูกแอบอ้างชื่อเช่นกัน”

ตูน : “ก็เคยเจอมาบ้างค่ะ ส่วนมากก็จะมาเป็นรูป คลิป ซึ่งวิธีการแก้ไขก็คือจะไม่โต้ตอบและกดลบทิ้งเลย แต่กรณีนี้เขาดูจริงจัง ดูมีขั้นตอน มีการจ่ายเงิน เราไม่เคยเจอแบบนี้ ด้วยความที่สถานที่เขานัดไปตรวจร่างกายก็ใกล้บ้านเราด้วย ก็เลยกลัวและนอยด์ว่ามันคืออะไร ทำไมถึงส่งมาได้ขนาดนี้”

จากที่คุยกับเจ้าหน้าที่ มีโอกาสเจอคนที่ทำไหม

เกรซ : “มีโอกาสสูงค่ะ ยิ่งเปอร์เซ็นต์ของพยานหลักฐานมากคนเท่าไหร่ ก็ยิ่งดำเนินคดีได้มากที่สุดเท่านั้น รวมถึงวันนี้พี่ที่ถูกใช้ชื่อแอบอ้างมาแจ้งความด้วย ก็จะยิ่งเป็นผลต่อรูปคดีมาก คิดว่าน่าจะจับได้ค่ะ ถ้าจับได้ก็จะเป็นกรณีตัวอย่างของสังคม เพื่อเตือนสติคนที่กำลังจะทำอะไรแบบนี้ หลังจากเป็นข่าวเขาก็ส่งมาถามว่าจะประจารเขาทำไม จากที่เขาตั้งไพรเวท ก็เปลี่ยนเป็นสาธารณะ แต่ก็ไม่มีอะไรค่ะ กดเข้าดูก็มีรูปแค่รูปเดียว จริงๆเราสองคนจะปล่อยผ่านไปก็ได้ แต่เราถูกสอนให้ทำเพื่อสังคมมาตลอด ซึ่งถ้ามันเป็นกรณีศึกษาได้ก็ดีค่ะ เพราะหลายคนอายที่บอกว่าถูกคุกคามทางเพศ จริงๆผิดนะคะ เราต้องทำความเข้าใจใหม่ว่าถ้าเรากล้าที่พูด เชื่อว่าภัยสังคมจะลดลงเรื่อยๆ”

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ