“แมทธิว - ลีเดีย” ยกทีมแพทย์ “ฮีโร่ตัวจริง” ช่วยต่อสู้โควิด-19 จนหายดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“แมทธิว ดีน” และ “เดีย ศรัณย์รัชต์” ออกงานครั้งแรก หลังหายป่วยจากโควิด-19 ขอบคุณทีมแพทย์และกำลังใจจากทุกคน ช่วยให้ต่อสู่กับช่วงเวลาที่ยากลำบากมาได้

“แมทธิว ดีน” ติดเชื้อ "โควิด-19"

ด่วน! "ลิเดีย" ติดโควิด-19

ควงคู่ออกงานครั้งแรก หลังหายป่วยจากโควิด -19 สำหรับคู่รักสุดสตรอง แมทธิว ดีน และ ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ที่วันนี้เดินทางมารับรางวัล Heroes of Humanity จากสภามวยโลก WBC ยกเป็นฮีโร่ หลังกล้าเปิดเผยอาการติดเชื้อโควิด-19 ให้สาธารณชนได้รับทราบ 

กลับบ้านแล้ว “แมทธิว - ลีเดีย” หายป่วยโควิด-19

โดยทั้งคู่ได้เผยว่า รู้สึกเขินๆกับคำว่า ฮีโร่ แต่สำหรับทั้งคู่ขอยกให้บุคลากรทางการแพทย์คือฮีโร่ตัวจริง ที่สละเวลาและทำงานอย่างหนักในช่วงที่โควิด-19 แพร่ระบาด เพื่อดูแลผู้ป่วย ขอขอบคุณทีมแพทย์อีกครั้ง หลังจากที่ได้เจออย่างใกล้ชิด

โดย ลีเดีย อัปเดตสุขภาพร่างกายว่าตอนนี้ดีขึ้นมากแล้ว คุณหมอบอกว่าหายแล้ว 100% ยอมรับว่าการที่ต้องเจอกับโควิด-19 เป็นเรื่องที่หนักที่สุดในชีวิต แต่เมื่อผ่านจุดที่ยากที่สุดมาแล้ว ทำให้มองโลกเปลี่ยนไป ได้เห็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต ตอนนี้ยังมีความวิตกอยู่บ้างว่ามันจะกลับมาอีกไหม เพราะที่ผ่านมาไม่ใช่สู้แค่ไวรัส แต่มันต้องสู้กับจิตใจตัวเองด้วย เชื่อว่าหลังจากนี้ทุกอย่างเชื่อว่าทุกอย่างจะต้องดีขึ้นกับทุกคน

“ลีเดีย” ร้องไห้ พยายามเข้มแข็งสู้ “โควิด-19” แม้ยากเหลือเกิน

สำหรับช่วงที่อยู่โรงพยาบาลมีหลายอารมณ์มาก ความกลัว ความกังวล ว่าตัวเองจะเป็นอะไรไปไหม คิดถึงลูก บางวันตื่นขึ้นมาแบบไม่อยากตื่น เพราะต้องรับรู้ว่าตัวเองป่วย หมอจะรักษาหายไหม มันมีหลายอย่างที่เกิดขึ้นในเวลาเดียวกัน มีหลายคำถามที่ยังไม่มีคำตอบ ยอมรับว่ามีร้องไห้บ้าง แต่ในทางกลับกันสิ่งที่ดีที่สุดคือตอนที่ทราบว่าคนในครอบครัวไม่มีใครติดเพิ่ม

ด้าน แมทธิว เผยว่า อยากให้ทุกคนระวังและดูแลตัวเอง ไม่อยากให้ใครมาเจอเหมือนที่ทั้งคู่เจอ เพราะมันทรมานทั้งร่างกายและจิตใจ ในช่วงที่รู้ว่าตัวเองติดโควิด-19 ก็รีบออกมาบอก เพราะเป็นห่วงคนใกล้ชิดและคนที่ร่วมงานด้วย ขอบคุณกำลังใจที่ส่งมาให้อย่างมากมายในช่วงที่ป่วย กำลังใจตรงนี้ทำให้ตนเองและ ลีเดีย ผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ สำหรับอาการป่วยตอนนั้นของ ลีเดีย หนักกว่า เพราะลงปอดทั้งสองข้าง กระจายเป็นจุดๆ กว่าผลจะออกมาเป็นลบ ตรวจอยู่ประมาณ 13 ครั้ง ระหว่างการรักษาคุณหมอก็จะคอยอัปเดตตลอด หลังจากออกมาจากโรงพยาบาล ก็เริ่มฟื้นฟูร่างกายด้วยการออกกำลังกาย

“แมทธิว - ลีเดีย” โพสต์ซึ้งครบรอบแต่ง 5 ปี แต่ต้องอยู่ห่างกัน

แมทธิว เล่าต่อว่า ช่วงที่อยู่โรงพยาบาลร้องไห้เพียง 2 ครั้ง หนึ่งในนั้นคือวันที่ป่วยตรงกับวันครบรอบแต่งงาน 5 ปี แต่ตนเองและภรรยาต้องอยู่คนละที่ พอดูรูปและคลิปก็คิดถึง บวกกับว่าเป็นวันแรกที่ ลีเดีย รู้ว่าตัวเองผลเป็นบวก เลยทำให้เศร้ามาก ทำให้ในช่วงที่รักษาตัวจึงพยายามออกมาอัปเดตอาการและเล่าประสบการณ์ต่างๆ เพื่อให้คนที่อยู่ข้างนอกได้ระวังตัวเอง

และทั้งคู่ ยังได้เล่าย้อนถึงวินาทีแรกที่ได้กลับบ้านและได้เจอลูก ได้โผกอดลูก ว่าตอนนั้นรู้ดีใจสุดๆ ที่ผ่านมาก็มีเอาของใช้ของลูกไปดูแทนความคิดถึง เนื่องจากว่าบางวันไม่อยากจะเฟสไทม์หาลูก เพราะมันยิ่งจะทำให้คิดถึง โดยช่วงที่อยู่โรงพยาบโชคดีที่ลูกเข้าใจและไม่งอแง

“แมทธิว - ลีเดีย” ทำคลิปขอบคุณทีมแพทย์ พร้อมเผยวินาทีเจอหน้าลูก

แต่ยิ่งไปกว่านั้น สถานการณ์ดังกล่าวทำให้ทั้งคู่รักกันมากขึ้น เข้าใจกันโดยไม่ต้องพูดอะไรมาก 24 ชั่วโมงที่ต้องอยู่ด้วยกัน ดูแลกัน ให้กำลังใจกัน และมีกำลังใจที่อยู่ข้างๆกัน และบุคคลที่จะลืมขอบคุณไม่ได้เลยคือ ทีมแพทย์ทุกคน การพูดขอบคุณอาจจะไม่เพียงพอ ดังนั้นจึงตั้งใจทำคลิปขอบคุณขึ้นมาอย่างที่ได้เห็นกัน และขอขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งให้ตั้งแต่วันแรกจนหายกลับมาใช้ชีวิตามปกติ

“ลีเดีย” เผยภาพครอบครัวอยู่พร้อมหน้า หลังหายป่วยโควิด-19

 

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ