“อแมนด้า ออบดัม” สู้สุดชีวิต ปลดล็อกตัวเอง เพื่อคว้ามง MUT 2020


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สัมภาษณ์พิเศษ “อแมนด้า – ชาลิสา ออบดัม” หลังคว้าตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2020 และเผยความพร้อมชิงมงกุฎ Miss Universe

สวย เก่ง ไม่ค้านสายตา อแมนด้า – ชาลิสา ออบดัม เจ้าของตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2020 สาวภูเก็ต วัย 27 ปี คนนี้ เธอมีเลือดนักสู้ในตัวที่เข้มข้นมากๆ แม้จะเคยผ่านเวทีการประกวดมาบ้างแล้วก็ตาม แต่การมาเวที Miss Universe Thailand 2020 ไม่ใช่โจทย์ง่าย เพราะนี่คือโอกาสสุดท้ายที่จะเปิดทางสู่จักรวาลของเธอ

“อแมนด้า ออบดัม” คว้าตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2020

เปิดประวัติ “อแมนด้า ออบดัม” สาวภูเก็ต TOP 10 เวทีจักรวาล Miss Universe 2020

พีพีทีวี มีโอกาสได้พูดคุยกับเธอแบบเอ็กซ์คูลซีฟ หลังทำความฝันสำเร็จ อแมนด้า เล่าให้ฟังหมดเปลือกว่า เส้นทางสู่การเป็นนางงามยืนหนึ่ง “ต้องสู้สุดชีวิตและเอาชนะตัวเองให้ได้ก่อนที่จะไปชนะคนอื่น”

รับตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2020 มา 2 วันแล้ว เป็นยังไงบ้าง

“ตื่นเต้นมากค่ะ ยังช็อตอยู่เลย (หัวเราะ) ว่าคือเราจริงๆ ดีใจมากๆ ภูมิใจกับตัวเอง เช้าวันแรกที่ตื่นขึ้นมาหลังได้ตำแหน่ง ด้าบอกตัวเองว่าอย่าลืมขอบคุณคนที่ทำให้เรามาถึงจุดนี้ได้ พูดแล้วจะร้องไห้เลย (น้ำตาคลอ) คือด้ามีทีมที่ดี ทุกคนที่อยู่รอบๆเรา เชื่อมั่นในตัวเรา รู้สึกว่าดีจังเลย ชีวิตเรามายื่นอยู่จุดๆนี้ ถามว่าหายเหนื่อยไหม หายเลยค่ะ แต่แน่นอนว่าหลังจากนี้ต้องเหนื่อยกว่าเดิม ด้าต้องพัฒนาตัวเอง เพื่อไปสู้กับนางงามประเทศอื่น คว้ามงสามมาให้ได้”

เส้นทางนางงาม เราฝ่าฟันมาเยอะพอสมควร วันนี้มาถึงเป้าหมายแล้ว

“ปริ่มมากค่ะ ปีนี้ทุกคนแกร่งมาก ทุกคนพร้อมคว้ามง แต่เราก็ทำทุกวันให้ดีที่สุด เพราะด้วยอายุปีนี้ก็ปีสุดท้ายแล้วที่ด้าจะประกวดได้ ด้าเลยสู้สุดชีวิต ถามเรื่องความคาดหวัง ด้าว่าทุกคนที่มามีความคาดหวังหมด ด้าเองก็มีความหวัง แต่ตัวเราต้องเอาชนะตัวเองก่อนค่ะ ต้องทำให้วันให้ที่สุดก่อน”

เตรียมมาเวทีนี้อย่างไรบ้าง

“หลายอย่างเลยค่ะ (ยิ้ม) พอเราคิดว่าเราจะมาประกวด เรารู้สึกว่าปีนี้เป็นปีของเรา เราอยากจะกลับมาสู้กับเส้นทางนี้ ช่วงที่เกิดโควิด-19 ทำให้การประกวดเลื่อนออกมา ก็เลยทำให้มีเวลาเตรียมตัวมากขึ้น ด้าเลยไปเรียนการเดิน เพราะด้ารู้ว่าจุดนี้คือจุดด้อยของตัวเองกับการประกวดที่ผ่านๆมา ด้าเลยตั้งใจกับการเรียนเดินมากๆ นอกจากนั้นก็มีเรียนพูด ฝึกตอบคำถาม อัปเดตข่าวสารทุกวัน มีการปรับบุคลิกภาพด้วยค่ะ”

ก่อนหน้านี้ “ด้า” ไปเป็นนักแสดงอยู่พักนึง อะไรทำให้เรากลับมาสู่เส้นทางนางงามอีกครั้ง

“มันคือความรู้สึกข้างในจริงๆค่ะ และด้วยบริบทของ Miss Universe ที่เปลี่ยนไป เราเห็นมิสยูนิเวิร์สแล้ว ทำให้ด้ารู้สึกว่าเขาสตรองจังเลย ด้าอยากเป็นคนนั้น เลยตัดสินใจมาลงประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ค่ะ”

บรรยากาศ “รอบตัดสิน” Miss Universe Thailand 2020

“อแมนด้า” ผ่านการประกวดมาหลายเวที คนมองว่าเรามีประสบการณ์มากกว่าคนอื่น

“ประสบการณ์ที่ผ่านมา เรานำมาใช้ได้อยู่แล้วค่ะ แต่ก็ไม่ใช่ว่าคนที่ไม่เคยประกวดที่ไหนมาก่อน จะไม่สามารถทำได้ดีกว่าด้านะคะ เพราะมันคือการฝึกฝนและมันคือทุกอย่างรวมกันจริงๆ สำหรับตัวด้าเองที่ผ่านๆมาก็มีจุดด้อยของตัวเอง ถ้าย้อนดูก็จะเห็นเลยว่าเรื่องความมั่นใจ แววตาทุกครั้งที่เดินบนเวที จะรู้เลยว่าผู้หญิงคนนี้ไม่มั่นใจในตัวเอง การกลับมาครั้งนี้ด้าเลยเพิ่มความมั่นใจในตัวเองให้มากขึ้น (หัวเราะ)”

ตลอดการประกวด เราถูกยกให้เป็นหนึ่งในตัวเต็ง กดดันไหม

“ถ้าบอกว่าไม่กดดันเลยก็โกหกนะคะ (ยิ้ม) การกดดันต้องมีกันอยู่แล้วค่ะ เป็นเรื่องธรรมดา ถึงไม่ใช่ตัวเต็งก็มีอยู่แล้ว ด้ามองว่าเราจะทำอะไรกับความกดดันนี้ เราจะเอาชนะมันยังไงมากกว่า ตรงนี้เป็นสิ่งสำคัญค่ะ ซึ่งจริงๆมีช่วงนึงที่ด้ารู้สึกว่าตัวเองกดดัน แต่เราก็ต้องเอาสติกลับมา ทำความเข้าใจกับตัวเองว่าเรามายืนจุดนี้เพื่ออะไร จุดมุ่งหมายคืออะไร เราต้องมุ่งหน้าไปทางนั้น เราต้องเอาแรงกดดันมาเป็นพลังงานบวก ทุกคนมีความเชื่อมั่นในตัวเรา แล้วทำไมเราไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ด้าคิดแบบนั้นนะคะ สำหรับความกดดันสำหรับการประกวดครั้งนี้ น่าจะเป็นเรื่องการตอบคำถามค่ะ ซึ่งตอนแรกเลยด้าคิดว่าความกดดันคือเรื่องการเดิน เพราะการประกวดที่ผ่านมาเราโดนติงเรื่องนี้บ่อยมาก ว่าทำไมด้าเดินแบบนี้ แต่จุดปลดล็อกของด้าคือวันเดินชุดว่ายน้ำที่หัวหิน พอด้าเห็นตัวเอง ด้าบอกตัวเองเลยว่า เราก็เดินได้นิ เห็นไหมว่าความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่นจริงๆ ที่เราฝึกเดินจนตะคริวกิน มันคุ้มแล้วจริงๆ”

ตอนนี้เราคือความหวัง “คว้ามงสาม” ให้คนไทย

“ด้าจะเตรียมตัวทุกอย่าง จะไม่หยุดพัฒนาตัวเอง ไม่หยุดเรียนรู้ในทุกด้าน จะเริ่มตั้งแต่วินาทีนี้เลย ด้ารู้แล้วว่าจุดอ่อนของตัวด้าเองคืออะไร ด้าจะหาจุดแข็งมากลบจุดอ่อนนั้น เพราะด้าอยากจะไปคว้ามงสามมาให้ประเทศไทยให้ได้ เพราะมันคือความหวังของทุกคนและตัวด้าเองด้วย ปีที่แล้วด้าตื่นขึ้นมาดูการประกวด มิสยูนิเวิร์ส ลุ้นมงสาม ด้าเลยเข้าใจความรู้นั้นเลย ด้าจะทำให้ได้ค่ะ (ยิ้ม)”

อบอุ่น ครอบครัว “อแมนด้า” ปลื้มใจ ลูกสาวคว้าตำแหน่ง MUT 2020

ครอบครัวเราซัพพอร์ตเต็มที่มากๆ คุณพ่อคุณแม่ปลื้มจนกลั้นน้ำตาไม่อยู่ เราคว้าตำแหน่งมาได้

“ด้าไม่ได้ร้องไห้เรื่องความกดดันเลยหรือความท้อเลยค่ะ เพราะเรากิจกรรมทุกวัน แต่ด้าจะร้องไห้เวลาโทร.หาคุณแม่ แค่ท่านพูดว่า “สู้ๆนะลูก” ก็น้ำตาไหลแล้วค่ะ วันที่ได้รับตำแหน่งแล้วลงมาเจอคุณพ่อกับคุณแม่ ซึ่งคุณพ่อจะเป็นคนที่ไม่ค่อยร้องไห้ วันนั้นด้าไปหาแล้วท่านร้องไห้บอกว่า “So proud of you” (พ่อภูมิใจในตัวลูกนะ) ท่านดีใจค่ะ คุณแม่ก็ร้องไห้ด้วย เป็นโมเมนต์ที่ด้ามีความสุขมากจริงๆ (น้ำตาคลอ) ที่ผ่านมาคุณพ่อคุณแม่จะซัพพอร์ตด้ามาตลอด ด้าโชคดีมากๆเพราะท่านทั้งสองคนจะบอกด้าเสมอว่าอยากทำอะไรก็ทำเลย และท่านก็จะคอยเป็นกำลังใจให้ด้าในทุกๆอย่างค่ะ”

ที่ผ่านมาอาจจะเรื่องดราม่าต่างๆที่อาจจะโยงถึงตัวเราบ้าง

“จริงๆเรื่องดราม่าด้าจะเป็นคนที่ปล่อยผ่านค่ะ เพราะด้ารู้สึกว่าถ้าเราเก็บมาคิดเล็กคิดน้อย มันทำให้เรานอยด์ มีพลังงานลบ เราไม่อยากมีพลังงานลบ เราอยากมีพลังงานบวก อะไรที่ไม่ใช่เรื่องจริงก็ปล่อยผ่านค่ะ”

อยากขอบคุณใครบ้าง วันนี้เรามาถึงจุดนี้ได้แล้ว

“อยากจะขอบคุณครอบครัว ขอบคุณทีมภูเก็ต เพราะเขาเชื่อในตัวหนู ในวันที่หนูไม่เชื่อในตัวเอง เขาบอกตลอดว่า ด้าทำได้ ถ้าไม่เขาคงไม่มีด้าในวันนี้แน่นอน และที่ขาดไม่ได้เลยขอขอบคุณแฟนๆทุกคนที่ซัพพอร์ตด้ามาตลอดการประกวด ด้าดีใจมากๆที่มีคนรักเยอะขนาดนี้ การที่ด้าถึงจุดนี้ได้ทุกคนสำคัญจริงๆค่ะ”

อยากขอบคุณตัวเองยังไงบ้าง

อยากจะขอบคุณตัวเองที่ไม่ท้อ ขอบคุณตัวเองที่รักตัวเองได้ขนาดนี้ เพราะด้าเคยมีจุดที่ไม่รักตัวเองเลย ในหลายๆอย่างรวมกัน แต่พอเราดึงสติตัวเองกลับมาได้ บวกกับด้าเป็นคนที่ถ้ามีจุดมุ่งหมายที่จะทำอะไรแล้ว ก็ต้องทำให้ได้ อยากบอกตัวเองว่าวันนี้ทำได้แล้วนะ ขอบคุณที่พยายามทำทุกอน่างให้ดีที่สุด ด้าจะสู้ต่อไปค่ะ (ยิ้ม)”

รวมความปัง! 5 คนสุดท้าย MUT 2020 รอบไฟนอล เอาอยู่ทุกชุด

 

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ