“ตุ๊ยตุ่ย” อัดคลิปขอโทษ ปมดราม่า ขำความฝันคนอยากไปหัวหิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ตุ๊ยตุ่ย - พุทธชาด พงศ์สุชาติ” อัดคลิปขอโทษ ปมดราม่าขุดคลิปเก่า ขำเหยียดความฝันเด็กอยากไปหัวหิน

“แต้ว ณฐพร” ขอโทษ หลังโดนติง ออกมาตรวจโควิด แต่แวะซื้อกาแฟ – ถ่ายรูปที่คาเฟ่

“ม้า อรนภา” แนะ “กาละแมร์” สั้นๆ "อยู่อย่างมีสติ"

หลังจากเกิดดราม่าเดือดกลางโซเชียล เมื่อการขุดคลิปในรายการดังรายหนึ่ง ที่ออนแอร์เมื่อช่วงกันยายน 2559 โดยมี ป๋อมแป๋ม - นิติ ชัยชิตาทร เป็นพิธีกรประจำรายการ และมี ตุ๊ยตุ่ย - พุทธชาด พงศ์สุชาติ เป็นแขกรับเชิญ ซึ่งได้เล่าเรื่องราวของเด็กคนหนึ่งที่มีความฝันว่า “ก่อนตายอยากจะไปหัวหิน” พอพูดจบ ทั้งคู่ได้หัวเราะกับเรื่องราวดังกล่าว และเมื่อคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหน่วง

“ป๋อมแป๋ม” โพสต์ขอโทษ หลังโดนขุดคลิปเก่า ขำเหยียดคนอยากไปหัวหิน

ล่าสุด ตุ๊ยตุ่ย หรือ อาตุ่ย ได้อัดคลิปขอโทษกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น พร้อมชี้แจงว่า 

“(ยกมือไหว้) ก่อนอื่นต้องกราบขอโทษ กราบขอขมาต่อหลายๆท่านที่รู้สึกผิดหวัง ที่เคยรัก เคยเมตตา เคยเอ็นดู เคยเชื่อในตัวอา เคยส่งกำลังใจให้มาให้เสมอ พอทราบเรื่องวันนี้ รู้สึกไม่สบายใจมากๆ มีหลายๆท่านที่หวังดีส่งข้อความมาเยอะมาก หนึ่งในนั้นเป็นพี่ที่เขาเอ็นดู เขารักและใกล้ชิดกับอา เขาบอกว่าไม่อยากจะเชื่อว่าอาจะหัวเราะในความฝันของคนอื่น

พอได้มาทบทวนกับตัวเอง ว่าไม่มีสิทธิ์ที่จะไปหัวเราะความฝันของคนอื่น หรือไปย่ำยีความฝันของคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นฝันเล็กๆ น้อยๆ ว่าจะยาก ง่าย แค่ไหน ไม่มีสิทธิ์ที่จะไปหัวเราะเขา เพราะอาคือคนที่มีชีวิตมาถึงทุกวันนี้ได้เพราะความฝัน

สิ่งที่ได้รับในวันนี้มันไม่เคยมีในชีวิต แต่มันเป็นสิ่งที่ฝันถึงได้ ตั้งแต่เล็กๆ อาเป็นเด็กต่างจังหวัด เติบโตมาที่ชายแดน รูปร่างหน้าตาสมัยก่อน ทุกคนก็เคยเห็น มาในครอบครัวที่ไม่ได้ร่ำรวย สิ่งที่จะหล่อเลี้ยงให้มีชีวิตในทุกวันนี้ ก็คือความฝัน คือสิ่งที่เราไม่มี แต่ต้องทำให้มี เป็นสิ่งที่พาให้ชีวิตก้าวหน้า มีความสุข

ดังนั้นสิ่งที่มีความหมายกับมาก รู้สึกซาบซึ้งไม่เคยลืมเลย คือ กำลังใจ การเกื้อกูล การเมตตา ที่คอยส่งกำลังใจและเชื่อในความฝันของเรา มันมีค่า มีความหมายมากๆ สิ่งนี้ทำให้ตระหนักอยู่เสมอว่า ไม่ว่าใครจะฝันแบบไหนก็ตาม จะต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน สู้ ทำมันให้สำเร็จ

พอได้ไปดูคลิปนั้น 1 นาที ถ้าทำใจให้เป็นกลาง เหมือนไม่เคยรู้จักอามาก่อน สามารถทำให้คิดได้เลยว่าเราสองคน (อาตุ่ย และ ป๋อมแป๋ม) ไปหัวเราะความฝัน แต่ด้วยความสัจจะจริงๆนะ ไม่ได้หัวเราะในความฝันของใครที่ฝันอยากจะไปหัวหิน มันไม่มีทางที่จะไปหัวเราะความฝันของเขา แต่เรื่องราวที่เล่าเกิดขึ้นในรายการ “ไก่คุ้ยตุ่ยเขี่ย” ว่าวันหนึ่งมีข้อความนี้ที่ชนะและได้รางวัลในรายการ “ไก่คุ้ยตุ่ยเขี่ย” ข้อความสั้นๆนี้ชนะข้อความความอื่นๆ อาเล่าให้ทีมงานฟังว่าความประทับใจการทำงานในวงการบันเทิงของเราก็คือรายการ “ไก่คุ้ยตุ่ยเขี่ย” เป็นรายการวิทยุที่เบาสมอง ที่อยากสร้างความสุขให้คนฟัง

สิ่งที่ประทับใจมากก็คือ ผู้ฟังของรายการเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์มาก ในทุกวันก็จะมีหัวข้อ SMS ให้คุณผู้ฟังทางบ้านแต่งข้อความเข้ามา เพื่อชิงรางวัลในหัวข้อนั้นๆ ของใครที่สร้างสรรค์สุดก็จะได้รางวัลไป  ในวั้นนั้นหัวข้อ SMS วันนั้น คือ ก่อนตายอยากทำอะไรสักครั้ง? ก็มีคนเขียนเข้ามาเยอะมาก พอปลายชั่วโมงที่สอง กำลังจะปิดรับ SMS ก็มีข้อความส่งมาสั้นๆว่า “ก่อนตายอยากจะไปหัวหินสักครั้ง” ซึ่งมันเป็นข้อความสั้นๆ เรียบง่าย แต่มีไหวพริบ ในช่วงนั้นอะไรที่ส่งมาเกี่ยวกับหัวหินจะชนะหมดเลย เพราะว่าอาเป็นม้าแกลบของทุกคน เวลาพูดอะไรจบ ก็จะกดจิงเกิ้ลเป็นเสียงม้า ทุกคนก็จะตั้งให้ว่าที่ทำงานของเราอีกที่หนึ่งก็คือ “อาต้องไปหัวหินนะ ไปรับนักท่องเที่ยวเพราะว่าเป็นม้าแกลบ”

และน้องคนนี้ก็อยากจะไปหัวหิน อยากจะไปเจออาสักครั้งหนึ่ง ทุกคนที่เป็นขาประจำรายการจะรู้ดีว่าทุกข้อความที่ส่งมาจะเกิดจากการแต่งขึ้นมา ไม่ได้เกิดจากความปรารถนา ความฝันจริงๆของพวกเขาทั้งนั้น ที่ส่งเข้ามาเพียงเพื่อจะชิงไหวพริบกันในรายการเท่านั้น ไม่ได้เป็นความฝันจริงๆใดๆของพวกเขา

และข้อความนี้ได้รางวัลจริงๆ เพราะความครีเอทมาก มันเป็นความประทับใจ ก็เลยเอามาเล่ากันอีกครั้งในทีมงาน เล่าให้ ป๋อมแป๋ม ฟัง ก็จะเข้าใจมูสของรายการ “ไก่คุ้ยตุ่ยเขี่ย” ว่ามันไม่ได้เป็นแบบรายการที่ส่งข้อความจริงๆมา แต่เป็นข้อความที่แต่งขึ้นมา

ด้วยความสัจจริง (ยกมือไหว้) เราไม่ได้หัวเราะในความฝันที่ใครอยากจะไปเที่ยวหัวหิน แต่ทีนี้พอได้ดูคลิปและฟังเสียงข้อความที่ติงมา ก็มาทบทวนกับตัวเองว่าคนที่เขาอยากจะไปหัวหิน เขามีความฝันแค่นั้น และมันเป็นเรื่องที่ไกลของเขา แล้วเขามาอ่านหรือมาดูคลิปนี้ เขาจะต้องเสียใจ ในขณะนั้นตัวเองที่ไม่ได้นึกถึงสิ่งเหล่านี้เลย ดังนั้นวันนี้ อาจึงอยากขอโทษอีกครั้งหนึ่ง (ยกมือไหว้) โปรดเข้าใจว่า อาไม่อาจหัวเราะความฝันของใครได้ทั้งนั้น มันเป็นเรื่องตามที่เล่า ทุกวันนี้เราเองก็มีความฝันหล่อเลี้ยงชีวิตอยู่ ทำได้บ้าง ไมได้บ้าง แต่จะต่อสู้

หลายคนก็มีความฝัน แม้สภาวะไม่เอื้ออำนวย อาขอเป็นกำลังใจให้กับทุกท่านที่มีความฝัน จึงบรรลุความฝันของตัวเอง ทุกๆข้อความที่อาให้กำลังใจในความฝันของแต่ละคน ให้จากด้วยใจจริงๆ ด้วยความเข้าใจ เพราะเป็นคนมีฝันของตัวเองจริงๆ ขอให้ทุกคนสำเร็จในความฝัน ขอบคุณค่ะ (ยกมือไหว้)”

ขอบคุณ IG rtuitui

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ