“ตามสัญญา” เจาะลึกชีวิต “แพท พาวเวอร์แพท” ในวันที่ได้คืนอิสรภาพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อถึงวันที่สูญสิ้นอิสรภาพ ดนตรีและศิลปะ คือ สิ่งที่เยียวยาจิตใจ ความตั้งใจและความอดทนคือ สิ่งที่ปฏิบัติ และเมื่อถึงวันที่ตัวเองได้ชดใช้หมดแล้วสิ่งดีๆก็จะตามมา

รายการ ตามสัญญา วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ จะพาไปพบกับ ชีวิตใหม่นอกกำแพงของ แพท – วรยศ บุญทองนุ่ม หรือ แพท พาวเอวร์แพท  ที่หลังจากสูญสิ้นอิสรภาพ เมื่อ 16 ปีที่แล้ว กับสิ่งที่เขารัก นั่นคือดนตรีและศิลปะที่ ดู๋ – สัญญา คุณากร พาไป 2 สถานที่ที่บอกตัวตนของแพทได้เป็นอย่างดี

“แพท พาวเวอร์แพท” เปิดชีวิตจากนักร้องดังสู่เรือนจำ และสิ่งที่ตั้งใจทำหลังพ้นโทษ

ล้วง! อดีต ปัจจุบัน อนาคต “แพท พาวเวอร์แพท”

เริ่มที่ ร้านแผ่นเสียง Record Shop (ซอยประดิพัทธ์ 19) เพื่อค้นหาที่มาของดนตรีที่ แพท รัก และบทเพลงที่แต่งขึ้นในเรือนจำที่มีมากกว่า 100 เพลง โดยเขาได้นำมาร้องและเล่นกีต้าร์ให้ฟังในเพลง เด็กน้อย ซึ่งเนื้อเพลงบอกเล่าถึงความฝันเพื่อเตือนให้ทุกคนอย่าลืมความฝันในวัยเด็ก และยังเล่าถึงเรื่อง ความทุกข์ ในช่วงเวลาที่ผ่านมา ที่ไม่สามารถจะมีอิสระในการคิดหรือสิ่งที่ต้องการ ทุกอย่างต้องอยู่ในกฎและกติกา

หลังจากนั้น ดู๋ สัญญา ก็พาไปที่ พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย หรือ Museum Of Contemporary Art (MOCA) สถานที่แสดงผลงานศิลปะของศิลปินชั้นนำระดับประเทศ ที่ แพท เองถึงกับบอกว่า “วันนี้เป็นวันที่ความฝันกลายเป็นจริง และเป็นวันที่ใฝ่ฝันมานาน” และแพทยังได้แสดงฝีมือทางด้านศิลปะกับภารกิจวาดภาพจากแรงบันดาลใจ  ที่ทำให้ ดู๋ สัญญา ถึงกับทึ่งในฝีมือ

และภารกิจต่อไป คือ การทำกาแฟ แก้วแรกในชีวิต ให้พี่ดู๋ได้ลองชิม ที่ ร้านMother Roaster ร้านกาแฟสุดฮิป ซึ่งการทำร้านกาแฟ ก็ยังเป็นอนาคตที่ครอบครัวของ แพท ได้สร้างรอไว้ และสุดท้าย แพทได้บอกถึงสิ่งที่ทำให้เขามีวันนี้ ที่ได้พบกับอิสรภาพ อีกครั้ง คือ ความอดทนและการใช้ดนตรี และศิลปะเข้ามาเยียวยาความทุกข์ในระหว่างที่ถูกจองจำนั่นเอง

พบกับ “แพท พาวเวอร์แพท”  ได้ในรายการ “ตามสัญญา” ตอน “ความสุขบนโลกนอกกำแพง” วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 21.30 น. ที่นี่ที่เดียว ทางสถานีโทรทัศน์ พีพีทีวี เอชดี ช่อง36

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ