Three Man Down ขอโทษ ปมดราม่าเพลง “เดาไม่เก่ง” ทำนองคล้าย “ฟ้าสีจาง” ยืนยันไม่ได้ก๊อปปี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วง three man down ขอโทษ ปมดราม่าเพลง “เดาไม่เก่ง” ถูกมองก๊อปปี้เพลง “ฟ้าสีจาง” ของ Owlet

เพลงฮิตที่สุดแห่งปี “วาฬเกยตื้น” คว้าอันดับหนึ่ง "Thailand Top 100 by JOOX 2020"

“Three Man Down” วงดนตรีรุ่นใหม่ไล่ตามฝัน

กลายเป็นดราม่าร้อนโลกออนไลน์ หลังศิลปินวงดัง Three Man Down (ทรี แมน ดาวน์)  ปล่อยเพลงใหม่ “เดาไม่เก่ง” ออกมาเมื่อวันก่อน แต่งานนี้โดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าเพลงดังกล่าวมีทำนองคล้ายกับเพลง “ฟ้าสีจาง” ของวง Owlet Lounge ที่ฟีเจอร์ริ่งกับ UrboyTJ ที่ปล่อยออกมาให้ฟังเมื่อ 5 ปีก่อน จนถูกมองว่าเป็นการก็อปปี้เพลง

ก่อนที่ดราม่าจะลุกลามไปใหญ่โต มัชฌา งามสุทธิ มือเปียโนของ Owlet Lounge และเป็นผู้แต่งเพลง “ฟ้าสีจาง” ได้ออกมาเผยถึงเรื่องที่เกิดขึ้นในอินสตาแกรม

“FC Owlet และพี่ๆน้องๆหลายคน DM มาถามเรื่อง drama เพลงเดาไม่เก่ง ของน้องๆ three man down กับฟ้าสีจาง นะฮะ ตรงนี้ผมเองก็อยากจะขอยืนยันแทนน้องๆอีกเสียงนึงว่า ไม่ได้ก๊อปนะฮะ ซึ่งน้องเองก็พึ่งจะรู้ตอนปล่อยเพลงไปแล้ว แล้วมีหลายคนบอกว่าทำนองมันไปคล้ายกับ ฟ้าสีจาง แต่ถึงอย่างนั้นพอรู้ตัวน้องๆก็ยังโทรมาขอโทษด้วยความร้อนใจ ซึ่งตรงนี้ผมมองว่าน้องๆน่ารักมากฮะ พี่ชื่นชม ยังไงใครที่ยังไม่เคยฟังผมก็ขอฝากเพลง เดาไม่เก่ง จาก TMD ลองไปฟังกันดูนะฮะ แล้วก็ขอฝากตัวเองเป็น FC TMD ด้วยอีกคนนะฮะ ขอให้100ล้านไวๆ”

ด้านวง three man down ได้ออกมาโพสต์ขอโทษผ่านทางแอคเคาท์วง ใจความว่า “พวกเราขอโทษทุกคนจริงๆนะครับ วันที่เพลงปล่อยแล้วมีคนทักมาบอกว่าเหมือน พวกเราก็รีบโทรไปหาพี่มาร์ชทันทีในคืนนั้นเลย พวกเราไม่ได้มีเจตนา copy เพลงเลยจริงๆครับ และขอยอมรับว่าเมโลดี้เพลง เดาไม่เก่ง เหมือนกับเพลง ฟ้าสีจาง จริงๆครับ ยอมรับผิดทุกอย่างครับ”

ด้าน ตูน พีรพล สมาชิกวงและเป็นผู้แต่งเพลง “เดาไม่เก่ง” ได้ทวีตข้อความขอโทษว่า “สิ่งเดียวที่ผมพยายามมาตลอด พยายามมากที่สุดคือการมีภาษาและเมโลดี้เป็นของตัวเอง และไม่ไปซ้ำกับคนอื่น พอเรื่องนี้เกิดขึ้นผมเลยรู้สึกผิดมากๆ ต้องขอโทษทุกคนจริงๆครับ ไม่ได้ตั้งใจเลยจริงๆ จากนี้จะพยายามให้มากขึ้น ขอโทษจริงๆครับ”

ในขณะที่ กิต นักร้องนำ ได้ทวีตข้อความว่า “น้อมรับผิดทุกประการครับ พวกเราไม่ได้ตั้งใจจริงๆครับ”

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ