สวยสะกด ทรงพลัง ชุดราตรี "อแมนด้า" รอบพรีลิมฯ "ดีไซเนอร์" เล่าที่มา ซ่อนความหมายที่ต้องการบอกโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"บิ๊ก ดนวัต" ดีไซเนอร์ ผู้ออกแบบ ชุดราตรีเลอค่า "พลุสีทอง" ที่ "อแมนด้า ออบดัม" ใส่เดินรอบพลีริมฯMiss Universe 2020 เล่าที่มา

สวยงาม เลอค่า “อแมนด้า - ชาลิสา ออบดัม” ตัวแทนจากประเทศไทย ขึ้นเวทีประชันกับ 73 สาวงาม จากทั่วโลก ใน “รอบพรีลิมมินารี” (Preliminary Competition) บนเวที Miss Universe 2020 เมื่อเช้าที่ผ่านมา (15 พ.ค.64) ตามเวลาประเทศไทย

“อแมนด้า - ชาลิสา ออบดัม” ใน"ชุดราตรียาว สีทอง" ลุคส์ ผม หน้า สวยงาม  ปิดท้ายรอบพรีลิมมินารี บนเวทีมิสยูเวิร์ส ครั้งที่69 (Miss Universe 2020) เช้านี้ สวยสะกดทุกสายตา

ประมวล 74 สาวงาม ฟาดเดือด รอบพรีลิมฯ เวที Miss Universe 2020

จักรวาลแค่เอื้อม! “อแมนด้า” ออร่ามาเต็ม รอบพรีลิมฯ Miss Universe 2020

“บิ๊ก - ดนวัต พฤกษ์ชินวร” ดีไซน์เนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ "วาเลนเทียร์” (VALENTIER) แบรนด์เสื้อผ้า Couture-To-Wear สัญชาติไทย โพสต์เฟซบุ๊ก ถึง อแมนด้า และเบื้องหลังชุดราตรีของอแมนด้า บนเวทีรอบพรีลิมมินารี มิสยูเวิร์ส ครั้งที่69 (Miss Universe 2020)

"ขอขอบคุณอแมนด้า, ทีม Miss Universe Thailand และทีมพี่มี่มิลินทุกคนมากๆครับที่ไว้ใจและเลือกใส่ชุดราตรีของแบรนด์ valentier และเครื่องประดับ jee’sjewelry ในการประกวด Miss Universe - Preliminary"

"Fireworks Embellished Two-Pieces Gown” ชุดราตรีสองชิ้น ปักลายพลุ จากแบรนด์วาเลนเทียร์ (Valentier) แบรนด์เสื้อผ้า ready-to-wear สัญชาติไทย

"ดนวัต" บอกว่า ชุดราตรีสองท่อนสีทองนี้ ถูกเล่าผ่านลวดลายและเฉดสีที่ได้รับแรงบันดาลใจจากพลุ หลังจากได้พูดคุยกับ "อแมนด้า ออบดัม” เกี่ยวกับเรื่องราวที่ อแมนด้าอยากจะบอกผ่านชุดราตรีนี้ ในขณะที่ยืนอยู่บนเวที Miss Universe 2020

"ให้ผู้คนทั่วโลกได้รับรู้ถึงตัวตนของเธอว่าเธอเป็นคนเข้มแข็งมากแค่ไหน และสิ่งสำคัญคือเธออยากจะมีเสียงที่ทรงพลังที่จะบอกให้ทุกคนบนโลกใบนี้ หันมารับฟังเสียงของกันและกัน เข้าอกเข้าใจซึ่งกันและกัน" เป็นที่มาของชุดราตรีสีทองสุดหรู เลอค่า

ผู้ออกแบบชุด เล่าว่า พลุ(Firework) จึงเป็นภาพที่ดีไซน์เนอร์ต้องการวาดออกมาเพื่อเป็นตัวแทนทั้งความงามและพลังของผู้หญิงที่ได้พูดและแสดงไห้โลกใบนี้ได้เห็นว่าเธอมีสิ่งที่อยากจะบอก และทุกคนต้องหยุดและหันมาฟังในสิ่งที่เธอต้องการจะพูด เหมือนกับเสียงของพลุ ที่เมื่อไหร่มันถูกจุดขึ้น ทุกคนจะต้องหยุดฟังและหันไปมองว่าพลุนั้นมีความงดงามมากเพียงใด

อีกทั้งสีทองของพลุยังเป็นภาพแทนการเฉลิมฉลองความสำเร็จ (Achieve The Universe) ของอแมนด้าที่ได้ต่อสู้และฝ่าฟันไปจนสู่ก้าวที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต ก้าวที่ทุกคนจะหันมามองและรับฟังเธอ และเป็นก้าวที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของเธอไปตลอดกาล

"หากพูดถึงเทคนิคและดีเทลงานปัก จะเห็นว่ามีความผสมผสานลายเส้นของพลุที่มีความโค้งมนแสดงถึงความอ่อนโยน กับลายกราฟฟิคเส้นตรงที่แสดงถึงความแข็งแรง ทำให้ชุดนี้มีทั้งความอ่อนโยนและความเข้มแข็งรวมเป็นหนึ่งเดียวกัน งานปักที่ผสมผสานทั้งคริสตัล เลื่อม ลูกปัดและปล้องอ้อย ถูกเรียงและไล่เฉดสีให้เกิดไดนามิคที่เหมือนกับพลุ โดยใช้เวลาในการปักด้วยมือถึง 720 ชั่วโมง"

นอกจากนั้นโครงชุด(Silhouette)และคัทติ้งต่างๆยังถูกหยิบยืมมาจากภาพของนักรบหญิง(women warrior) ที่มีความแข็งแกร่ง ทะมัดทะแมงและคล่องตัวสูงและแสดงถึงความพร้อมในการต่อสู้ของอแมนด้าบนเวทีMiss Universe

ตั้งใจออกแบบให้ชุดนี้เป็นสองชิ้น (Two Pieces Gown) เพื่อเพิ่มความโมเดิร์นให้กับชุดและผู้สวมใส่ให้ดูทันสมัย เพราะผู้หญิงยุคใหม่ที่จะก้าวไปสู่ความเป็นสากล ต้องเป็นผู้หญิงที่ทะมัดทะแมงและมีความคล่องตัวสูงสามารถเผชิญสิ่งต่างๆได้ในทุกสถานการณ์

เครื่องประดับที่นำมาคอมพลีทลุคให้ดูสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น จากแบรนด์ Jee’s Jewelry แบรนด์เครื่องประดับ Fine Jewelry ของดีไซน์เนอร์ไทยอย่าง “โบ จีรนันท์”

ต่างหูคู่นี้ถูกออกแบบมากจากไอเดียเดียวกับกันชุด (Firework) เพื่อความสมบูรณ์แบบของลุคที่จะนำเสนอบนเวทีระดับโลก ตัวเรือน Gold Plate ที่ประดับไปด้วย พลอยและ White Cubic Zirconia ที่เสมือนกับแสงไฟที่ถูกจุดขึ้นและส่องสว่างจากภายในสู่ภายนอก รวมไปถึงตัวเรือนที่ถูก custom made ขึ้นมาโดยเฉพาะ รวมไปถึงการฉลุตัวเรือนและฝังพลอยอย่างปราณีตโดยช่างทองฝีมือที่ดีที่สุดจากทางแบรนด์ ทำให้ได้เครื่องประดับชิ้นที่เหมาะที่สุดสำหรับลุคนี้

"Couture-To-Wear คือสิ่งที่ วาเลนเทียร์ (Valentier) พยายามนำเสนอมุมมองใหม่ๆไห้กับวงการนางงาม หลายคนอาจมองว่าเสื้อผ้ากูตูร์เป็นสิ่งที่เอื้อมไม่ถึง ชุดราตรีชุดนี้จึงถูกออกแบบลดทอนลงมา โดยยังคงงานปักและเทคนิคชั้นสูง(Haute Couture)แต่ผสมผสานให้อยู่ในรูปแบบของเสื้อผ้าสำเร็จรูป (Ready-To-Wear) เพื่อให้ดูจับต้องได้มากขึ้น "นางงามต้องเข้าถึงง่าย แฟชั่นและความงามก็ควรเป็นสิ่งที่จับต้องได้เช่นเดียวกัน" “ดนวัต พฤกษ์ชินวร” ดีไซน์เนอร์ ผู้ออกแบบชุดราตรี ให้อแมนด้า สรุป

"บิ๊ก - ดนวัต" โพสต์ความในใจ ก่อนหน้านี้ว่า เป็นชุดที่ตั้งใจทำที่สุดในชีวิตแล้ว ที่เหลือฝากไว้กับอแมนด้า

ขอบคุณ ภาพและข้อมูล จาก เฟซบุ๊ก บิ๊ก - นวัต และ อแมนด้า ออบดัม

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ