“ตูน บอดี้สแลม” วิ่งส่งธงไปโอลิมปิก วันสุดท้าย ส่งใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จารึกหน้าประวัติศาสตร์สำเร็จ พี่น้องคนไทยร่วมวิ่งธง ส่งกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทย ครบ 61 วัน 35 จังหวัด 4,606 กม. “ตูน บอดี้สแลม” วิ่งส่งกำลังใจไม้สุดท้าย เข้าเส้นชัยที่สุวรรณภูมิ

วันนี้ (27 พ.ค.64) พี่น้องคนไทยรวมพลังใจครั้งใหญ่ ร่วมจารึกหน้าประวัติศาสตร์ พิชิตภารกิจสุดหิน “วิ่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” วิ่งต่อเนื่อง 61 วัน ผ่าน 35 จังหวัด รวมระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว ได้สำเร็จ

โดยวันที่ 61 นักร้องชื่อดัง ตูน - อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม รับหน้าที่วิ่งไม้สุดท้ายถึงเส้นชัยที่สนามบินสุวรรณภูมิ ส่งมอบธงไตรรงค์ผืนประวัติศาสตร์ถึงมือทัพนักกีฬา 

2 ฮีโร่เหรียญโอลิมปิก “สมจิตร-อุดมพร” ร่วมวิ่งส่งธงไทยไปโตเกียว 2020

ชมลีลา “ตูน บอดี้สแลม” แดนซ์ฝ่าด่านประตูเงินประตูทอง แต่ง “ก้อย รัชวิน”  

 

กิจกรรมเริ่มขึ้นตั้งแต่ในช่วงเช้าตรู่ โดยออกสตาร์ทจากสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดสมุทรปราการ มุ่งหน้ามายังท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งตลอดเส้นทางมีพี่น้องนักวิ่งชาวไทยชุดสุดท้าย สับเปลี่ยนกันออกมาร่วมวิ่งธงชาติไทยทำภารกิจส่งท้ายกันอีก 20 ชีวิต

ทั้งนี้ เมื่อขบวนวิ่งเคลื่อนถึงลานจอดรถระยะยาว โซนซี ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตูน บอดี้สแลม ออกมารับหน้าที่สุดสำคัญ วิ่งธงชาติไทยไม้สุดท้าย มุ่งหน้าสู่อาคารผู้โดยสาร ชั้น 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยใช้เวลาราวๆ 20 นาที วิ่งนำธงไตรรงค์ผ่านระยะทาง 4.5 กม.สุดท้าย มาถึงอาคารผู้โดยสารชั้น 4 ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก่อนโบกสะบัดธงชาติไทยปลิวไสว หลังวิ่งผ่านเส้นชัยในกม.ที่ 4,606 ได้สำเร็จ

ซึ่งก็ถือเป็นส่งสัญญาณว่าการวิ่งรวมพลังใจครั้งยิ่งใหญ่แบบต่อเนื่องและยาวนานถึง 61 วัน 35 จังหวัด ในระยะทาง 4,606 กม. เพื่อส่งกำลังใจให้กับทัพนักกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกไทย ได้สิ้นสุดลงและบรรลุเป้าหมายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ภายหลังธงชาติไทยถูกวิ่งถึง กม.ที่ 4,606 ตูน บอดี้สแลม ได้นำธงชาติไทยขึ้นปักยังแท่นพักธง เพื่อเตรียมส่งมอบต่อให้กับนักกีฬาไทย เพื่อนำไปใช้ในพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ต่อไป ซึ่งในขั้นตอนและพิธีการดังกล่าว ได้รับเกียรติจาก ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และ พลเอก รณชัย มัญชุสุนทรกุล รองเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นสักขีพยานด้วย

โดยธงชาติไทยผืนประวัติศาสตร์นี้ จะถูกเก็บรักษา ปักไว้ในแท่นพักธงภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก่อนจะถูกส่งมอบอย่างเป็นทางการอีกครั้งให้กับคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ที่จะออกเดินทางไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ในช่วงต้นเดือนกรกฎาคมนี้

ตูน บอดี้สแลม เปิดใจหลังร่วมกิจกรรมว่า “ถือเป็นเกียรติและความภาคภูมิใจอย่างมากๆ ที่ตนได้เป็นหนึ่งหน่วยเล็กๆของกำลังใจ ในการร่วมส่งต่อธงชาติไทยเข้ามายังเส้นชัยใน กม.ที่ 4,606 กม. ตนเชื่อว่าการออกมาร่วมกันส่งต่อกำลังใจตลอด 61 วัน ในการวิ่งทั่วประเทศ จะเป็นการสร้างพลังบวกให้กับกองทัพนักกีฬาไทยที่เตรียมเดินทางไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิก

น่าเสียดายที่มาเกิดการระบาดของโควิด-19 ก่อน ทำให้ความตั้งใจเดิมที่จะบินไปดูการแข่งขันที่สนามถึงประเทศญี่ปุ่น คงไม่เกิดขึ้นแล้ว แต่ก็จะขอตามเชียร์และชมการแข่งขันของพี่ๆ น้องๆ นักกีฬาไทยทุกคนอยู่ที่หน้าจอแทน ขอเป็นกำลังให้ทุกคนมุ่งมั่น ทำหน้าที่อย่างสุดกำลัง สุดฝีมือและสุดหัวใจ  ไม่ว่าจะแพ้ หรือได้รับชัยชนะกลับมา ตราบใดที่ทุกคนทำเต็มที่ ผมและแฟนกีฬาๆ ก็พร้อมจะอยู่เคียงข้างทุกคน”

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ