“ษา วรรณษา” สงสารลูก เครียดจนไม่อยากเรียน บอกเข้มแข็งมาตลอด วันนี้ไม่ไหวแล้วจริงๆ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ษา – วรรณษา ทองวิเศษ” โพสต์ระบายความทุกข์ใจ ลูกเครียดจากการเรียน เผยจากเป็นคนเข้มแข็ง วันนี้ตัวเองไม่ไหวแล้วจริงๆ

เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดอย่างหนัก ทำให้นักเรียนและนักศึกษาต้องปรับเปลี่ยนมาใช้วิธีการเรียนออนไลน์ แทนการนั่งในห้องเรียน 

ซึ่งทำเอาคุณแม่สุดตรองอย่างนักแสดงมากฝีมือ ษา – วรรณษา ทองวิเศษ ถึงกับกับออกตัวว่าจากเป็นคนเข้มแข็งมาตลอด แต่วันนี้ไม่ไหวแล้วจริงๆ หลังลูกชายหัวแก้วหัวแหวน น้องเซย์เดย์ ที่ก่อนหน้านี้เป็นเด็กผลการเรียนดีมาตลอด แต่ตอนนี้กำลังอยู่ในภาวะเครียดจากการเรียน 

ซึ่งคุณแม่คนเก่ง ได้โพสต์ระบายความทุกข์ใจผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยระบุข้อความว่า

“จ๊ะ นงผณี” ถอนตัวแอดมินเพจ “เราต้องรอด” ใจไม่แข็งพอ เครียดต้องกินยานอนหลับทุกวัน  

นักเรียนป.5 สะท้อนปัญหา เรียนออนไลน์ไม่เข้าใจ

 

 

“สงสารลูกจับใจ ลูกเครียดเรื่องเรียนมาก วันนี้นั่งคุยกับลูก 20 นาที ลูกบอกเราว่าไม่อยากเรียนแล้ว มันเบื่อ..มันไม่มีเวลาทำสิ่งที่เค้าชอบ เค้ารักเลย ทุกวันมีแต่การบ้านเยอะมาก เค้าอยากให้ปิดเทอม นี่เกิดอะไรขึ้น มันทำให้เด็กที่ชอบเรียนหนังสือ เป็นแบบนี้ได้ยังไงกัน...

ยอมรับค่ะว่าลูกเป็นเด็กติดคอมพ์ ชอบเขียนโค้ด สร้างภาพ3D มันคือความสุขเค้า เมื่อก่อนที่ไป รร.ได้ เค้าจะทำการบ้านหรืองานที่ได้รับมอบหมายให้เสร็จที่ รร. เลย กลับมาบ้านคือเวลาที่เค้าทำในสิ่งที่ชอบ ผลการเรียนออกมาดีทุกครั้ง ตั้งแต่เรียนออนไลน์และบวกกับขึ้นชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เรียนหนัก การบ้านหนักแบบใครก็ช่วยไม่ได้ เราที่เป็นแม่เองก็ช่วยอะไรไม่ได้ ตอนนี้เราเครียดมาก ลูกพูดอย่างเดียวว่าไม่อยากเรียนอีกแล้ว เราจะทำยังไงดี เราเป็นคนเข้มแข็งมาตลอดเรื่องลูก เรื่องครอบครัวต่างๆ แต่วันนี้เราไม่ไหวแล้วจริงๆ สงสารลูก สงสารตัวเอง"

งานนี้ก็มีแฟนๆเข้าไปคอมเมนต์แนะนำหลากหลายวิธี รวมไปถึงส่งกำลังใจให้ทั้งสองแม่ลูกอย่างมากมาย 

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ