อาลัยนางเอกดาวค้างฟ้า “กิ่งดาว ดารณี” อดีตคู่ชีวิต “มิตร ชัยบัญชา” จากไปอย่างสงบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แห่อาลัย นางเอกดาวค้างฟ้า “กิ่งดาว ดารณี” อดีตคู่ชีวิต “มิตร ชัยบัญชา” จากไปอย่างสงบ ในวัย 81 ปี

เป็นอีกหนึ่งความสูญเสียของวงการบันเทิง เมื่อนางเอกสาวดาวค้างฟ้า กิ่งดาว ดารณี คู่ชีวิตที่พระเอกดัง มิตร ชัยบัญชา รักมากที่สุด เสียชีวิตแล้วในวัย 81 ปี เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 11 ส.ค. 2564 ซึ่งก่อนหน้าที่จะเสียชีวิต เกิดล้ม ไหล่หัก เข้าเฝือก เคลื่อนไหวช้า พูดเบาลง ทานได้น้อย อ่อนเพลีย แต่ไม่หลงลืม

โดยทางเพจ ดาราภาพยนตร์ ได้แจ้งข่าวเศร้า รวมทั้งเผยถึงประวัติของ “กิ่งดาว ดารณี” ไว้ว่า 

36ข่าวแห่งปี : คืนดาวสู่ฟ้า...อาลัยคนบันเทิง 2563

“อ๊อด จินดานุช” อดีตดาราเด็ก ดีกรีรางวัลตุ๊กตาทอง เสียชีวิตแล้ว หลังป่วยหนัก

 

 

“ปิดตำนานดาวค้างฟ้า อ๊อด - กิ่งดาว ดารณี อดีตคู่ชีวิตที่ มิตรชัย บัญชา รักมากที่สุด สิริอายุ 81 ปี ถึงแก่กรรมโดยหลับไปอย่างสงบตอนตีหนึ่ง วันที่11ส.ค.2564 อายุ 81 ปี

ซึ่งก่อนหน้านั้น อ๊อด กิ่งดาว ออกไปซื้อของใช้ที่ห้าง และสะดุดล้มจากพื้นที่ไม่เท่ากันจนไหล่หัก ต้องเข้าเฝือกไว้เพื่อรอจะไปรับการผ่าตัด ทำให้เคลื่อนไหวช้าลงไม่คล่องตัวเหมือนเดิม ประกอบกับอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย จึงเป็นไข้ ทานได้น้อย ร่างกายอ่อนเพลีย แต่ไม่หลงลืมความจำยังดีเยี่ยม

โดยมีพี่เลี้ยงของลูกสาว (น้องแอ๊น) ชื่อคุณสุระ เป็นคนคอยดูแล คุณปาน น้องชายคุณพิชัย สามี เป็นคนจัดการทั้งหมด ส่งศพไปตรวจ ที่โรงพยาบาลตำรวจ (เพื่อเช็คว่าไม่เป็นโควิด ) จากนั้นจัดพระสงฆ์ไปรับศพ มาไว้ ที่วัดบำเพ็ญเหนือ มีนบุรี  กำหนดสวดพระอภิธรรม ณ วัดบำเพ็ญเหนือมีนบุรี ศาลา9 วันศุกร์ที่ 13 ส.ค. 17.00น. สวดอภิธรรม วันเสาร์ที่ 14 ส.ค.14.00น.ฌาปนกิจ โดยพิธีสวด น้องแอ๊นลูกสาวที่อยู่อเมริกา กับ อาปาน เป็นเจ้าภาพ พร้อมครอบครัว จินตวร ครอบครัว เวทวิสุทธ ครอบครัว พัฒนพงศ์ เป็นเจ้าภาพร่วม

สำหรับประวัติของ อ๊อด - กิ่งดาว ดารณี เป็นอดีตดาวค้างฟ้าอีกหนึ่งคน ที่ต้องเรียกว่าเป็นนางเอกสาวในอดีตที่หลายๆคนในยุค60 รู้จักกันเป็นอย่างดี เป็นชาวสุราษฎร์ธานีครอบครัวเป็นเจ้าของโรงเรียนจินตวรศึกษา

เริ่มชีวิตในวงการบันเทิง เมื่อเรียนจบชั้น ม.ศ.5 แล้วสอบเข้ามหาวิทยาลัยไม่ติด ช่วงระยะ 1 ปีที่รอจะสอบใหม่อีกครั้งเธอจึงคิดจะหารายได้แทนการขอเงินที่บ้านใช้อย่างเดียว แล้วเธอก็ได้งานเป็นพรีเซนเตอร์ประจำของบริษัทโฆษณาจากต่างประเทศแห่งหนึ่งหลังจากนั้นก็มีผลงาน โฆษณามากมาย อาทิ โฆษณาน้ำหอม, ผงซักฟอก, ปาล์มโอลีฟแชมพู เป็นต้น

ซึ่งมีผลงานทางการแสดงในหนังเรื่องแรกคือ ตุ๊กตาพเนจร ในปี 2505 โดยเป็นนางรองที่มีชื่อเสียงของวงการหนัง และเป็นนางเอก มีผลงานการแสดงค่อนข้างมาก อาทิ จอมคน (2512), แก้วแก่นกล้า (2512),สมิงจ้าวท่า (2512), เพชรแท้ (2512), แท็กซี่ (2511), สัญชาติชาย(2511), เทพธิดาบ้านไร่ (2510), แหลมหัก (2510), เป็นต้น และก้าวเข้ามาเป็นนางเอกชื่อดังของวงการละครโทรทัศน์

ด้านชีวิตส่วนตัวและชีวิตรัก เพื่อนพ้องในวงการยุคนั้นก็พอจะทราบกันบ้างว่า อ๊อด กิ่งดาว ได้คบหาดูใจกับพระเอกชื่อดังที่สุดของยุค “มิตร ชัยบัญชา” โดยใช้ชีวิตคู่ร่วมกันฉันท์สามีภรรยา(2506 - 2512) ซึ่งถึงแม้ว่าทั้งคู่จะไม่ได้เปิดเผยต่อสาธารณะสักเท่าไหร่ (เพราะยุคนั้นการที่พระเอก นางเอกมีคู่จะไม่ได้รับความนิยม) แต่คนในวงการบันเทิงก็ทราบกันดี

ซึ่งทั้งคู่ก็มีงานแสดงละครที่ได้เล่นด้วยกันหลายเรื่อง โดยผลงานเรื่องสุดท้ายก่อนที่ ‘มิตร ชัยบัญชา’ จะได้จากไปและเป็นเรื่องสุดท้ายที่ อ๊อด กิ่งดาว แสดงละคร ก่อนจะลาจากจอไป นั่นคือเรื่อง แม่นาคพระนคร (2513) โดยช่วงที่ทั้งสองใช้ชีวิตคู่กัน กิ่งดาว จะแสดงในหนังที่มี มิตร เป็นพระเอกเป็นส่วนใหญ่ เพื่อความสะดวกในการเดินทางไปถ่ายทำ

ซึ่งทั้งคู่ตัดสินใจแยกทางในปี 2512 เมื่อ มิตร ตัดสินใจที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งและตัดสินใจก้าวเข้าสู้เส้นทางการเมือง ทั้งๆที่เคยให้สัญญาไว้ ว่าจะเลิกเล่นการเมือง จนในที่สุดทั้งคู่ก็ตัดสินใจแยกทางกัน หลังจากแยกทางกัน อ๊อด กิ่งดาว ก็บินไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ และไม่ได้พบหน้ากันอีกเลย

จน มิตร ชัยบัญชา ได้จากไปเพราะอุบัติเหตุเครื่องตกในการถ่ายทำภาพยนตร์ ในปี 2513 ซึ่ง หลังรับทราบข่าว กิ่งดาว ก็บินด่วนเพื่อกลับมาร่วมงานไว้อาลัยในพิธีศพ ซึ่งว่ากันว่าหาก มิตร ชัยบัญชา ไม่ลงสมัครในครั้งนั้น ก็เป็นไปได้ว่าทั้งคู่จะมีชีวิตรักที่ยืนยาว และ กิ่งดาว เองก็ได้ชื่อว่าเป็นผู้หญิงที่ มิตร รักมากที่สุดอีกด้วย

หลังจบจากอังกฤษ อ๊อด กิ่งดาว ก็ทำงานประจำเป็นผู้จัดการฝ่ายบุคคล โรงแรมแอมบาสเดอร์สุขุมวิท ช่วงหลังๆไม่รับงานแสดง แต่เริ่มงานเขียนบันเทิงเรื่องราวชีวิตในวงการบันเทิง โดยนำลงเป็นตอนๆให้ติดตามอ่านในนิตยสารดาราภาพยนตร์ และต่อมาได้มีการรวมเล่มเป็นพ็อกเก็ตบุค (ประมาณปี2543) โดยได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากแฟนคลับ ชีวิตช่วงหลังเธอใช้ชีวิตสงบไม่รับงานแสดง โดยออกงานบ้างเป็นครั้งคราว

หมายเหตุ ข้อมูลบางส่วนจาก #บันทึกชีวิตรักมิตรชัยบัญชา ผลงานเขียนของ อ๊อด กิ่งดาว ลงตีพิมพ์ในนิตยสารดาราภาพยนตร์”

ขอบคุณเพจ ดาราภาพยนตร์ 

ขอบคุณเจ้าของภาพ 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ