“กอล์ฟ พิชญะ” เซ็ง! โดนแซะซื้อรถกระป๋อง ซัดไม่ควรระรานสิทธิ์คนอื่น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“กอล์ฟ - พิชญะ นิธิไพศาลกุล” ไม่คิดฟ้องเกรียนฯคอมเมนต์แซะซื้อรถกระป๋อง หลังถอยรถใหม่ราคาไม่ถึงล้าน ซัดไม่ควรดูถูกหรือระรานสิทธิ์คนอื่น

“กอล์ฟ พิชญะ” ถึงกับอึ้ง ชีวิตแฟนสาว เคยโดนบลูลี่ตั้งแต่เด็ก ถูกขังไว้ในห้องเรียน

ความหิวเป็นเหตุ! “กอล์ฟ พิชญะ” อัปเดตอาการ ทำชามหลุดมือแตกบาดเย็บ 5 เข็ม

ทำเอานักร้องและนักแสดงหนุ่ม กอล์ฟ - พิชญะ นิธิไพศาลกุล ถึงกับเดือด หลังจากที่ได้มีโพสต์คลิปยูทูบรีวิวซื้อรถยนต์ยี่ห้อหนึ่งมา แต่กลับมีชาวเน็ตคนหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์ว่า…. “ทำไมซื้อรถกระป๋อง ไม่มีเงินขนาดนั้นเลยเหรอ ขับ...เป็นขี้ปากคนอื่น”

ทำเอาเจ้าตัวเดือดจนต้องออกมาตอก และกลายเป็นประเด็นโลกโซเชียล หลังหลายคนเข้ามาปกป้องนักร้องหนุ่มพร้อมแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องดังกล่าวเป็นจำนวนมาก 

ซึ่ง กอล์ฟ ได้เปิดใจถึงประเด็นนี้กับผู้สื่อข่าวว่า

“จริงๆกอล์ฟพิมพ์คอมเมนต์ในเฟซบุ๊กอยู่แล้ว เรื่องความรู้สึกหรือไปเจออะไรมา หรือเล่าเรื่องราวบ้างในเฟซบุ๊ก วันนั้นรู้สึกว่าคอมเมนต์นี้ไม่ดีและเหมือนเป็นความคิดที่กดคนอื่นลง มาว่าเราว่าซื้อรถกระป๋อง ไม่กลัวคนเมาท์หรือเป็นขี้ปากคนเหรอ กอล์ฟรู้สึกว่ามันไม่ควรมีสิ่งแบบนี้เกิดขึ้น ไม่ว่ากับใครก็ตาม ไม่ควรมีการดูถูกหรือไประรานสิทธิ์ในการตัดสินใจที่จะเลือกซื้อ ชอบอะไร หรือเขาจะบริหารเงินของเขายังไง

ปกติส่วนตัวกอล์ฟไม่ได้เป็นคนเล่นรถหรือเป็นฮาร์ดคอแฟนของรถว่าจะต้องใช้ยี่ห้อไหน กอล์ฟใช้รถอะไรก็ได้ที่กอล์ฟรู้สึกว่ามันเหมาะสมกับการใช้งานจริง อย่างคันเก่าที่ขายไปเป็นรถยุโรปที่กอล์ฟใช้มา 11 ปี วิ่งไปแค่ 6 หมื่นกว่าโลเอง แล้วรู้สึกว่าใช้ไม่เยอะ จอดทิ้งไว้มากกว่า ส่วนมากจะนั่งรถตู้ไปทำงานและมีคนขับรถให้ ก็คิดว่าถ้าซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้เยอะขนาดนั้น ก็ไม่ต้องซื้อที่ราคาแพงไปก็ได้ ซื้อที่ราคาโอเค แล้วเราก็ยังเก็บเงินส่วนหนึ่งที่เราขายรถมาได้ ไปใช้ลงเรื่องบ้านของเราได้อีก บริหารเงินให้ไปอยู่ในสิ่งที่มีความรู้สึกสำคัญกับชีวิตมากกว่า คือบ้านที่เราอยากจะวสร้างมัน แล้วใช้เงินค่อนข้างเลย เลยเอาเงินส่วนใหญ่ไปใช้ตรงนั้น ส่วนรถก็ใช้เท่าที่จำเป็น อีกอย่างรถที่กอล์ฟซื้อมาดีไซน์ก็โอเค เราชอบ เดี๋ยวแต่งเพิ่มอีกนิดหน่อย ก็ออกมาเป็นสไตล์ที่เราชอบแล้ว”

หลายคนยุให้ฟ้อง?

“คงไม่ฟ้องครับ กอล์ฟแค่อยากให้เป็นตัวอย่างว่าคุณไม่ควรไประรานใคร คนอื่นจะตัดสินใจยังไงมันเป็นสิทธิ์ของเขา ตอนนี้เขาก็ลบคอมเมนต์ไปแล้ว เขาคงรู้สึกแล้วแหละ เขาเองก็โดนคนอื่นเข้ามาคอมเมนต์ในความที่เขาดูถูกคนอื่นค่อนข้างเยอะ

คืออาจจะมองว่าดาราได้รายได้เยอะ ได้ง่ายกว่าคนทั่วไป แต่มันไม่ได้แปลว่าดาราทุกๆคนจะต้องซื้อหรือใช้เงินโดยที่ไม่คิด ตัวกอล์ฟเองมองว่ากว่าที่เราจะทำงานมาได้เงินเยอะ ใช้เวลากี่ปี เหนื่อยมาแค่ไหนกว่าจะได้เงินมา เพราะฉะนั้นก็อยากใช้เงินให้คุ้มค่าที่สุด เวลาเราซื้ออะไรก็ต้องศึกษาก่อนว่ามันดี เราชอบไหม ชอบมากน้อยแค่ไหน ชอบจนอยากจะต้องมีมันอยู่ไหม มีแล้วจำเป็นกับชีวิตเรามากน้อยแค่ไหน และมันต้องไม่หนักหนาสาหัสกับเราด้วย อย่างของกอล์ฟซื้อรถก็จ่ายเงินสดไปเลย ไม่มีหนี้สิน

หลายๆคนอาจจะไม่เห็นมุมนี้ของกอล์ฟ เพราะว่าไม่ได้รู้จักกอล์ฟ หรือเห็นกอล์ฟผ่านสื่อในการเป็นนักร้อง-นักแสดง ไม่ได้รู้ว่ากอล์ฟใช้ชีวิตยังไง พอได้มาเห็นยูทูบกอล์ฟ เหมือนได้รู้จักตัวตนเรามากขึ้นในการใช้ชีวิต เห็นไลฟ์สไตล์ เหมือนเปิดมุมมองให้เห็นกว้างมากขึ้น จริงๆส่วนตัวกอล์ฟก็เป็นแนวนี้อยู่แล้วครับ ไม่ได้เน้นแบรนด์หรือหรูหรา แต่ถ้าอะไรที่ดีก็ซื้อครับ และอยากจะแชร์บอกต่อคนอื่น”

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ