ถ่ายทอดสด Miss Universe 2021 รอบพรีลิมฯ - รอบชุดประจำชาติ คืนนี้! “แอนชิลี” เตรียมโชว์พลังชุด “นางคาด” สู่จักรวาล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ร่วมเป็นกำลังใจให้ “แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส”ประชันโฉมรอบ Preliminary Competition และรอบ The National Costume Show เวที Miss Universe 2021 คืนนี้!!

ถึงเวลารวมพลังส่งเสียง ไทยแลนด์ ให้กระหึ่มโลก เพื่อส่งกำลังใจให้ แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส “มิสยูนิเวิร์สไทย 2021” ขึ้นอวดโฉมใน รอบพรีลิมฯ (Preliminary Competition) และรอบ ชุดประจำชาติ (The National Costume Show) บนเวที Miss Universe 2021 ที่จัดขึ้น ณ เมืองเอลัต ประเทศอิสราเอล คืนนี้ (10 ธ.ค.64) เวลา 24.00 น. เป็นต้นไป ชม LIVE ได้ทาง the official Miss Universe YouTube channel

รับชมย้อนหลัง : การถ่ายทอดสดการประกวด Miss Universe 2021

เปิดโฉมสาวงาม ก่อนขึ้นประชันเวที Miss Universe 2021 ที่อิสราเอล ลุ้นมงลงใคร?

จุดเปลี่ยนชีวิต “แอนชิลี” ก้าวข้ามความกลัว คว้ามงกุฎ MUT สู่เวทีจักรวาล

บรรยากาศรอบพรีลิมฯ Miss Universe 2021 สาวงามสาดออร่าสะท้านเวที ก่อนชิงมงกุฎ 13 ธ.ค.นี้

 

โดยการประกวด Miss Universe 2021 เริ่มทวีความเข้มข้นแล้ว รอบ Preliminary Competition จะเริ่มประกวดในเวลา 24:00 น. เป็นต้นไป นางงามแต่ละจะประชันความปังกันในชุดราตรีและชุดว่ายน้ำ

จากนั้นต่อด้วยการประกวดรอบ The National Costume Show หรือ รอบชุดประจำชาติ เวลา 02:30 น. เป็นต้นไป ปีนี้บอกเลยว่า “ไทยแลนด์” ไม่แพ้ชาติใดในโลก ส่งมวยไทยไปผงาดนนเวทีจักรวาลกับชุด “นางคาด” (Women of Steel) ที่ผ่านการคัดเลือกจนได้เป็น “ชุดประจำชาติไทย” และมีการเปิดตัวให้ชมกันไปแล้ว

อย่าลืม!! ร่วมโหวตให้ แอนชิลี เข้าสู่รอบ Semifinals (คลิกเพื่อโหวต) https://missuniverse.choicely.com/semifinalvote/

มวยไทยผงาดเวทีโลก เผยโฉมชุดประจำชาติ “นางคาด” ไป “Miss Universe 2021” กับ “แอนชิลี”

สำหรับชุด “นางคาด” นั้น ออกแบบโดย “จาตุรณ แร่เพชร” ดีไซน์เนอร์มากฝีมือ ได้แนวคิดการออกแบบจาก พลังเลือดนักสู้ในตัวหญิงสาวคือแรงบันดาลใจ ผ่านรูปแบบศิลปะการต่อสู้ไทยโบราณที่เรียกว่า “มวยคาดเชือก” ประยุกต์เข้ากับความเป็นสากล แม้จะเป็นเพียงเชือกเส้นบางแต่เมื่อพันทบกันเป็นเกลียวแน่นก็กลับกลายเป็นอาวุธที่เปี่ยมไปด้วยความแข็งแกร่งไม่ต่างจากเหล็กกล้า ดุจดังพลังความหาญกล้าผสมความงามของหญิงสาว เส้นเชือกที่ร้อยต่อถักทอประดับโลหะ คาดไปกับหมัดและร่างกายของสาวงาม จึงเป็นเทคนิคสำคัญที่ส่งเสริมในการออกแบบครั้งนี้ มากไปกว่านั้น “นางคาด” จะแสดงให้คุณเห็นว่า “นางงาม” เป็นได้มากกว่าภาพลักษณ์ที่สวยงาม ทั้งยังเป็นพลังสำคัญที่จะไปประกาศให้ทั้งโลกได้เห็นถึงวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ และพลังนักสู้ของคนไทยเหนือสิ่งอื่นใด

นอกจากคำว่า “คาด” จะเป็นการคาดเชือกเพื่อไปสู้ศึกชิงชัยบนเวทีนางงามจักรวาลแล้ว อีกหนึ่งนัยสำคัญของคำว่า “คาด” คือ การนำพลังใจจากคนไทยทั้งประเทศเรียงร้อยรวมกันอย่างเหนียวแน่น เพื่อส่งใจเชียร์และประกาศก้องให้ทั้งโลกเห็นว่าพวกเราคนไทยแข็งแกร่งเพียงใด

เผยเบื้องหลัง การเตรียมตัว “แอนชิลี” ก่อนบินชิงมงจักรวาล Miss Universe 2021

ดูภาพเพิ่มเติม : รวมลุคสุดปัง! "แอนชิลี" เข้ากองประกวด Miss Universe 2021

ดูภาพเพิ่มเติม : “แอนชิลี” เปิดชุด “นางคาด” ชุดประจำชาติไทย บนเวที Miss Universe 2021

เครื่องประดับศรีษะ ผู้ออกแบบได้รับแรงบันดาลใจมาจากมงคลของนักมวย ใช้วิธีการถักเชือกสีแดง น้ำเงิน ขาว ผสมดิ้นสีทอง และประดับตกแต่งด้วยโลโหะสีทอง ดีไซน์ให้ออกมาในลักษณะคล้ายเครื่องประดับครอบมวยผม ตามแบบเครื่องประดับศรีษะของสตรีไทยโบราณ เพื่อนำมาประยุกต์ ให้เข้ากับรูปแบบของเครื่องแต่งกาย สวมใส่ต่างหูรูปเขี้ยวสัตว์ ตัวเรือนสีทอง เสริมด้วยพลอยสีขาว

ตัวชุด ประกอบด้วยโครงชุดกำกับทรง ตามรูปแบบการนุ่งห่ม ตะเบงมาน มาปรับใช้ ในรูปแบบของการวางเส้นเชือกผสมกับเชือกดิ้นสีทอง วางลายถักสลับกับโลหะ ตกแต่งด้วยเลื่อมสีทอง ห้อยพู่ชายกรุยประกอบกับคลิสตัล เพิ่มความพริ้วไหว ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรอยสักนักรบ เชือกร้อยตะกรุดและสายสังเวียนที่ประดับอยู่ในส่วนของกระโปรง ชิ้นชายไหวที่ปรากฏอยู่ทั้งด้านหน้า และด้านหลังของตัวชุด ถูกถักประดับด้วยเชือกดิ้นสีทอง ผสมอัญมณีห้อยชายพู่ ทั้งนี้ผู้ออกแบบยังคำนึงถึงความร่วมสมัยด้วยการกำหนดรูปแบบคอร์เซ็ทเข้ารูป ที่ตัดเย็บภายใต้แรงบันดาลใจของกางเกงมวยไทยสากล เป็นแถบสีขาว แดง น้ำเงิน เพื่อเชิดชูวีรบุรุษมวยไทยของไทยเรา

ดูภาพเพิ่มเติม : "แอนชิลี" ในชุดราตรีหรู บนเวที Miss Universe 2021 รอบ Preliminary

ดูภาพเพิ่มเติม : “แอนชิลี” และ ผู้เข้าประกวด ในชุดประจำชาติ บนเวที Miss Universe 2021 รอบชุดประจำชาติ

เผยชุดจริง “นางคาด” ชุดประจำชาติไทย “แอนชิลี” พร้อมใส่ฟาดบนเวที Miss Universe 2021

รองเท้า ถูกออกแบบให้มีความร่วมสมัย สร้างขึ้นจากหนังบุสีน้ำเงิน กุ๊นลายสีขาว ประดับด้วยดิ้นสีทอง ร้อยต่อกันด้วยเชือกถัก และสีทอง ดั่งนักรบไทยผู้กล้าหาญ เพิ่มเติมความสมบูรณ์แบบของการเป็นมวยไทยคาดเชือก ด้วยถุงมือ ปลอกแขน และประเจียด ที่ถักอย่างปราณีตด้วยเชือกสีแดง ประดับทอง จนทำให้เกิดเป็นชุดนางคาดอย่างสมบูรณ์แบบ

ดูภาพเพิ่มเติม : "แอนชิลี" เป๊ะ ปัง ในรอบพรีลิมฯ เวที Miss Universe 2021

เจาะลึกที่มา “ชุดนางคาด” จากดีไซน์เนอร์ ก่อนโชว์สู่สายตาคนทั้งโลก รอบชุดประจำชาติ Miss Universe 2021...

ติดตามความเคลื่อนไหวของ “แอนชิลี” ได้บนเว็บไซต์ www.missuniverse.in.th แอปพลิเคชัน Miss Universe Thailand และดิจิทัลแพลตฟอร์มของทางกองประกวดฯ ได้แก่ Facebook, Instagram, YouTube และ TikTok

และห้ามพลาด การประกวดนางงามจักรวาล หรือ “Miss Universe 2021” เช้าตรู่วันจันทร์ที่ 13 ธันวาคม  เวลา 07.00 – 10.00 น. ลุ้นมงสามกลับไทยไปพร้อมๆกัน!!!

ทำดีที่สุดแล้ว! “แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส” สวย เก่ง ได้ใจกองเชียร์ “ไทยแลนด์”

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ