“หญิงลี” ปลื้มมาก “คาเฟอีน” เปรี้ยง แห่คัฟเวอร์สนั่น ลบคำสบประมาท 10 ปี ดังเพลงเดียว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง “หญิงลี ศรีจุมพล” เปิดใจหลังเพลง “คาเฟอีน” เปรี้ยงสนั่นโซเชียล ยอมรับที่ผ่านมาเคยท้อแต่ไม่เคยถอย ทำเพลงออกมาไม่โดน ไม่ดัง ครั้งนี้ดีใจที่คนชอบ ลบคำสบประมาทที่ผ่านมา “ดังเพลงเดียว”

“หญิงลี” เล่าจุดพลิกชีวิตที่ต้องสู้ ยอมทุ่มเงินแทบหมดหน้าตักทำธุรกิจควบร้องเพลง

เพลงดังข้ามคืน “โบว์ ซุปเปอร์วาเลนไทน์” เปิดใจเหมือนชุบชีวิตวง

บอกเลยว่านาทีนี้จะเอาอะไรมาต้านเพลง “คาเฟอีน” ของลูกทุ่งสาว “หญิงลี ศรีจุมพล” เพราะท่อนฮุค "คิดสิ คิดสิ คาปูชิโน่ เอสเปรสโซ่ อาราบิก้า โรบัสต้า อะไรดีนะ มอคค่า ซุปเปอร์ริช อย่าคิดนาน..."  เอาออกจากหัวไม่ได้เลยจริง ๆ แถมยังฟีเวอร์ทั่วทุกสาขาอาชีพ แห่คัฟเวอร์กันสนั่นโซเชียล

โดย “หญิง” เปิดใจกับทางวันบันเทิง ด้วยน้ำตาแห่งความดีใจถึงการคัมแบคครั้งนี้นอกจากเพลงจะกระแสแรง ยังเป็นการลบคำสบประมาทที่ผ่านมากับกระแสครหา ‘ดังเพลงเดียว’ ได้อีกด้วย 

ซึ่งลูกทุ่งสาวเล่าว่า “กับกระแสตอบรับก็หายเหนื่อยเลยค่ะ หญิงเคยท้อนะแต่ไม่ถอย ทำเพลงไปเรื่อยๆ งานศิลปะบางทีมันอาจจะบังเอิญดัง เราอาจจะถูกรางวัลที่ 1 ได้ 2 ครั้ง 3 ครั้ง ถ้าครั้งนี้หญิงถูกรางวัลที่ 1 เหมือนเพลง “ขอใจเธอแลกเบอร์โทร” ก็แสดงว่าเราจะไปขึ้นเงินก็คือคอนเสิร์ต (ยิ้ม)  

กับฟีดแบคก็จะมี 2 มุม แบบมุมนึงก็จะแบบว่า ‘เพลงอะไรว้า’ ก็มีต่อว่า ตำหนิ รำคาญ ซึ่งเราก็เข้าใจ แต่ก็จะมีบอกว่าเอาออกจากหัวไม่ได้ ซึ่งก็มีคนคัฟเวอร์เยอะทั้งดารา ศิลปิน และแฟนๆ ทุกอาชีพเลย ก็ชื่นใจเหลือเกินค่ะ เพลงนี้ถ้าใครฟังสั้น ๆ เฉพาะท่อนฮุคก็จะรู้สึกว่ามันวน ๆ ซ้ำ ๆ อาจจะรู้สึกว่ามันไม่มีอะไร แต่ถ้าใครได้ฟังเพลงเต็มก็จะรู้ว่าเพลงนี้มีมนต์เสน่ห์มาก (เต้นโชว์) ฟังที่ไหนก็โยกได้ เพลิน ๆ

กับคนที่คาดหวังว่าเพลงไม่เหมือนเดิม เต้นเด้ง ๆ ก็เคยทำมาแล้วค่ะหลายเพลงที่ผ่านมา มันก็ไม่ดัง (หัวเราะ) ก็เลยรู้สึกว่าเปิดเพลงตลาดใหม่เอาโยกเบา ๆ บ้าง ให้เราได้พักผ่อนกัน ซึ่งคนส่วนมากก็จะดื่มกาแฟกัน เราเอาชื่อกาแฟหรือสายพันธุ์ต่าง ๆ มารวมกันให้สัมผัส แล้ว็ทำให้ดูตลกโปกฮา แต่ก็โยงมาได้นะว่าทำไมต้องมีชื่อกาแฟ เพราะความรักทำให้ตาบอด เราต้องการให้ตาสว่าง ก็เลยกินกาแฟดีกว่าใกล้ตัวดี แต่กาแฟมันมีเยอะจะกินอะไรดีก็ต้อง “คิดสิ คิดสิ” (หัวเราะ)

เวลาหญิงไปสั่งกาแฟจะเป็นคนเจ้าบทเจ้ากลอน ชอบแต่งกลอน แต่งเพลง พอเราร้องเล่น ๆ รู้สึกว่ามันได้นี่นา มันตลกดี แล้วรู้สึกว่าพี่น้องคนไทยเครียดมาเยอะ เขาคงไม่ชอบอะไรที่เครียด เพลงร้องจำยาก ๆ เขาคงไม่ชอบ เราเลยเอาท่อนกาแฟมานี่แหละตลก ๆ ก็เลยกลายเป็นความน่ารัก ตลก 

หญิงรู้สึกดีใจที่มีคนพูดถึงเยอะ มีคนด่า คนว่า เราก็เข้าใจ เขาก็มีสิทธิ์พูดเพราะเขาเป็นคนที่ต้องการฟังสิ่งต่าง ๆ แต่บางครั้งก็อยากจะให้โอกาสพวกเราด้วย อย่างหญิงเองก็เคยสร้างตำนานมาแล้วกับเพลง “ขอใจเธอแลกเบอร์โทร” หลังจากนั้นมาหญิงก็ถูกเปรียบเทียบกับเพลงต่าง ๆ ที่ทำมาว่าไม่ดัง ไม่โดน เราก็เฟล เสียใจตลอดมา เหมือนเป็นภาระของค่ายที่ยังต้องทำ ยังต้องลงทุน

ส่วนตัวหญิงเองก็รู้สึกว่าใกล้หมดเวลาของฉันหรือยัง อายุก็มากขึ้นแล้ว ถ้าไม่ดังอีกก็เสียใจ อายคนที่เขาตำหนิเราเรื่อย ๆ แล้วก็มีศิลปินเบอร์ใหม่ขึ้นมาเยอะแยะแล้วเปรียบเทียบเรา ก็รู้สึกเสียใจนะ จะรู้สึกได้ว่าเราเศร้าแล้วก็แบบไม่ดัง ดังเพลงเดียวก็ตำหนิเรา แต่หญิงก็ไม่ซ้ำเติมตัวเอง บอกตัวเองว่าอย่างน้อยเราก็เคยดังเพลง “ขอใจเธอแลกเบอร์โทร” ที่ปังมาแล้ว ก็ต้องให้ความรู้สึกตัวเองให้ดี ก็กินบุญเก่าไป ใครจ้างงานเราก็ไป

ทีนี้พอมาถึงเพลง “คาเฟอีน” กระแสมาไวอย่างรวดเร็ว ทำให้เราว้าว ดีใจน้ำตาไหล เพื่อนส่งข่าวมาบอกว่าดังแล้วนะ เพลงปังมากเลย เพลงขึ้นชาร์ต เขาก็ส่งคลิปมาให้ดู จนเราก็ดีใจน้ำตาไหลเลย (น้ำตาคลอ) มันทำให้เรารู้สึกว่าสิ่งที่โดนว่า โดนถล่มมาเยอะ แม้แต่เพลงนี้วันแรกก็โดนประมาณว่า แต่งเพลงอะไรมา เพลงแบบนี้ก็ปล่อยมาได้เหรอ คิดยังไง หัวจะปวด ก็ว่าคนแต่งเพลงแหละ เราก็คนแต่งไง เราก็เสียใจ อยากจะบอกว่าในความที่เขาไม่ชอบ ก็จะมีเรื่องราวของความสวยงามในเพลงแต่ละท่อน อยากให้ฟังบ้าง อย่าว่ากันอย่างเดียว

ตอนนี้หญิงก็ดีใจกับกระแสในติ๊กต๊อก ก็หวังว่ายอดวิวในยูทูบจะมาเรื่อย ๆ เพลงนี้ไม่ได้เน้นสาระ เน้นฮา เน้นผ่อนคลาย เน้นบันเทิง อะไรก็ได้ที่ทำให้คนยิ้มได้แล้วก็หัวเราะกัน อย่างที่เห็นคนทำคัฟเวอร์แล้วเขาหัวเราะกัน เราเองก็สนุกนะ เข้าไปดูก็ชื่นใจ ก็อยากจะฝากให้แฟน ๆ มีความสุขกับการที่ฟังเพลง “คาเฟอีน” นะคะ”

 

คอนเทนต์แนะนำ
“ทู สิราษฎร์” ไม่มีข้อแก้ตัว เลิก “พลอย หอวัง” รับเป็นฝ่ายผิดเอง
งานแห่ “วันวิชัยทัสมิ” ประเพณียิ่งใหญ่ของวัดแขก เริ่มกี่โมง-แต่งกายอย่างไร
วันหยุดเอเปค 2022 วันที่ 16-18 พ.ย. 65 วันหยุดราชการกรณีพิเศษ ต้อนรับประชุม APEC 2022

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ