“โตโน่ ภาคิน” ขอพรพระธาตุพนม พร้อมแล้วเพื่อพี่น้อง 2 ฝั่งโขง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักร้องและนักแสดงหนุ่ม “โตโน่ – ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” พร้อมทีมงาน ขอพรบวงสรวงขอพรองค์พระธาตุพนม พระอุรังคธาตุ พญานาคทั้ง 7 คุ้มครอง ว่ายข้ามโขงพรุ่งนี้ (22 ต.ค.65)

“โตโน่ ภาคิน” น้ำตาแตก ยอดบริจาคทะลุ 11 ล้าน ก่อนว่ายข้ามโขง พรุ่งนี้!

กำลังใจล้น โซเชียล สปป.ลาว แห่ให้กำลังใจ โตโน่ว่ายน้ำ ข้ามแม่น้ำโขง

ใจพร้อม กายพร้อม เพื่อพี่น้องสองฝั่งโขง สำหรับ “โตโน่ – ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” กับภารกิจโครงการ “One Man And The River หนึ่งคนว่ายหลายคนให้” ที่จะเกิดขึ้นพรุ่งนี้ (22 ต.ค.65) กับความมุ่งมั่นว่ายน้ำข้ามโขงระดมทุนช่วยเหลือ 2 โรงพยาบาลฝั่งไทยและฝั่งลาว

โดยช่วงบ่ายวันนี้ (21 ต.ค.65) โตโน่ พร้อมด้วยทีมงานได้ขอพรบวงสรวงขอพรองค์พระธาตุพนม พระอุรังคธาตุ พญานาคทั้ง 7 ปกปักษ์รักษา คุ้มครองว่ายน้ำโขงข้ามไทย-ลาว ตามประเพณีความเชื่อ ก่อนที่จะมีการลงว่ายน้ำข้ามโขงในวันพรุ่งนี้เช้า 

ซึ่งมี “คุณแม่สุดลมโชย” น้องสาว และหวานใจอย่างนางเอกดัง “ณิชา ณัฏฐณิชา” รวมไปถึงเพื่อนพี่น้องดารา อาทิ “ฮาน่า ลีวิส  , ไข่มุก รุ่งรัตน์ , แม็กกี้ อาภา , แบมบี้ สิรินโสพิศ , แป้ง ดาริน , พิมพ์ ประพิมภรณ์ , อีฟ ไอยวริญร์ ให้กำลังใจใกล้ชิดและร่วมพิธี  

พระครูสุตเจติภานุรักษ์ รองเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม พระครูพนมปรีชากร เลขานุการเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนม พระอาจารย์แก้ว ฐิตสีโล เจ้าอาวาสวัดหัวดอน อ.ธาตุพนม เป็นประธานสงฆ์ พร้อม อาจารย์นนท์ หรือ พรามหมณ์นนต์ มนต์นาคราช เป็นพราหมณ์ประกอบพิธี อ่านโองการบวงสรวงเทพาอารักษ์ เทวดา 15 ชั้นฟ้า 16 ชั้นดิน 14 ชั้นบาดาล เพื่อเป็นสิริมงคลตามประเพณีความเชื่อ ให้กับ โตโน่ , คุณแม่สุดลมโชย รวมถึงแฟนสาวและบรรดาเพื่อนดาราสาว ที่จะมาร่วมกิจกรรมรำบวงสรวงองค์พญาศรีสัตนาคราช ในการจัดกิจกรรมว่ายน้ำข้ามโขงเพื่อการกุศล

 โดยในการประกอบพิธีครั้งนี้ ได้มีการสวดเจริญพระพุทธมนต์ สวดบทธรรมจักรกัปปวัตนสูตร เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยให้กับโตโน่และคณะ ให้แคล้วคาดปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวง นอกจากนี้ทางพระอาจารย์ชื่อดัง ยังได้ทำพิธีปลุกเสกปลอกแขนธงชาติไทยลาว เป็นเครื่องรางของขลัง ในการสวมแขนทั้ง 2 ข้าง ลงว่ายน้ำ และปะพรมน้ำมนต์ จากนั้นได้ให้โตโน่กินไข่ขวัญ เป็นไข่ไก่ต้ม จำนวน 1 ฟอง ที่ผ่านการปลุกเสก ที่สำคัญยังได้ร่วมพิธีห่มผ้าพระธาตุพนม ถือเป็นประเพณีความเชื่อแต่โบราณ เชื่อว่าใครได้ร่วมพิธีจะมีแต่โชคลาภแล้วคลาดปลอดภัย เจริญรุ่งเรือง และนำเข้ากราบขอพรภายในองค์พระธาตุพนมชั้นแรก เสริมสิริมงคล ท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่น มีแฟนคลับประชาชน ทั้งชาวไทยชาวลาว ร่วมให้กำลังใจ

ด้าน “โตโน่ ภาคิน” เผยว่า “วันนี้รู้สึกดีใจภาคภูมิใจมากที่ได้ร่วมพิธีศักดิ์สิทธิ์ สำคัญที่วัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร กราบขอพรองค์พระธาตุพนม รวมถึงองค์พญานาคทั้ง 7 ที่ตนเคารพศรัทธามาตลอด และได้มีโอกาสมาทำกิจกรรม ทำความดีตอบแทนสังคม ช่วยเหลือแพทย์ พยาบาล ทั้งฝั่งไทย ฝั่งลาว จนยอดบริจาคล่าสุดทะลุเกินความคาดหมายมาก

ขอบคุณทุกกำลังใจที่ให้การสนับสนุน มาถึงวันนี้ใกล้วันว่ายน้ำข้ามโขง มั่นใจมีความพร้อม ทั้งสภาพร่างกาย และจิตใจ ยิ่งใกล้วันยิ่งมั่นใจมากขึ้น ส่วนหลายคนถามถึงการว่ายน้ำ กังวลเป็นห่วงเข้าใจทุกคนขอบคุณทุกคน แต่มั่นใจว่ามีทีมงานดูแลความปลอดภัยทุกด้าน รวมถึงร่างกายตนพร้อมมาก มั่นใจจะสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ถึงแม้จะเหนื่อยแค่ไหน หรือจะเสี่ยงแค่ไหน ขอได้ทำเพื่อแพทย์ พยาบาล ที่ต้องเหนื่อยกว่าเราอีกหลายเท่า ถือว่าภูมิใจที่สุด”

ขอบคุณภาพ FB เก็บรักษ์ 

 

คอนเทนต์แนะนำ
เติมด่วน พรุ่งนี้ “โออาร์” ปรับขึ้น เบนซิน 50 สต./ลิตร ดีเซลคงเดิม สวนตลาดโลกร่วง
“มดดำ คชาภา” แจงแล้ว พูดไปเพราะเบลอห่วงพ่อผ่าตัด ลั่นไม่คิดลาออกพิธีกร

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ