“คริส เฮมส์เวิร์ธ” ประกาศพักงานแสดง หลังตรวจพบยีนเสี่ยง “อัลไซเมอร์”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คริส เฮมส์เวิร์ธ ออกมาประกาศพักงานแสดงชั่วคราว หลังก่อนหน้านี้เผยว่าตรวจพบยีนที่ทำให้เสี่ยงป่วยเป็น “อัลไซเมอร์” ได้มากขึ้น

หลังจากที่ คริส เฮมส์เวิร์ธ นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง เจ้าของบทบาทเทพเจ้าสายฟ้า “ธอร์” ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ออกมาเปิดเผยว่า เขาตรวจพบว่าตัวเองมียีนในพันธุกรรมที่ทำให้มีความเสี่ยงจะเป็น “อัลไซเมอร์” ได้มากขึ้นนั้น ล่าสุดเจ้าตัวประกาศพักงานแสดงชั่วคราวแล้ว

“ไม่ใช่ว่าผมยื่นใบลาออก แต่ข่าวนี้กระตุ้นบางอย่างในตัวผมให้รู้สึกอยากพักผ่อน ถ้าคุณดูวิธีการป้องกันอัลไซเมอร์ ประโยชน์ของการป้องกันก็คือมันมีประโยชน์ต่อทั้งชีวิตที่เหลือของคุณ” เฮมส์เวิร์ธกล่าว

เทพเจ้าสายฟ้า “คริส เฮมส์เวิร์ธ” ตรวจพบยีนเสี่ยงเป็น “อัลไซเมอร์”

วิจัยพบวิตามินรวม ชะลอวัยและโรคอัลไซเมอร์ในผู้สูงอายุได้

เลซิติน สารอาหารบำรุงสมองจากธรรมชาติป้องกันอัลไซเมอร์ เพิ่มประสิทธิภาพความจำ

เขาเสริมว่า “มันเป็นเรื่องของการจัดการการนอนหลับ การจัดการความเครียด โภชนาการ การเคลื่อนไหว ร่างกายที่แข็งแรง มันเป็นเครื่องมือประเภทเดียวกันทั้งหมดที่ต้องถูกนำไปใช้อย่างสม่ำเสมอ"

เขาอธิบายว่า เขาไม่เคยได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคอัลไซเมอร์ แต่ได้รับคำเตือนถึงความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นจากการพบสำเนายีน “APOE4” อยู่ 2 ชุด จากพ่อและแม่อย่างละชุด ซึ่งยีนดังกล่าวมีความเกี่ยวพันกับโอกาสในการเกิดโรคอัลไซเมอร์

เขาพบความจริงนี้ขณะถ่ายทำซีรีส์เชิงสารคดี “Limitless” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง Disney+ กับ National Geographic เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับวิธีการยืดอายุขัยและการต่อต้านวัยชรา (ปัจจุบันมี 1 ซีซัน 6 ตอน)

 

คอนเทนต์แนะนำ
ตารางฟุตบอลโลก 2022 วันอังคารที่ 22 พ.ย. ช่องถ่ายทอดสดและอัปเดตผลบอลโลก
วิเคราะห์บอล !! ฟุตบอลโลก 2022 อาร์เจนตินา พบ ซาอุดีอาระเบีย 22 พ.ย.65

 

ในตอนแรกทีมงานเสนอว่าให้เฮมส์เวิร์ธตัดส่วนที่พูดถึงเกี่ยวกับการค้นพบยีนเสี่ยงอัลไซเมอร์ของเขาออกจากซีรีส์ แต่เฮมส์เวิร์ธขอให้ใส่ลงไปในเนื้อหาเหมือนเดิม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้อื่น

เขาบอกว่า ปู่ของเขาเองก็ป่วยด้วยโรคอัลไซเมอร์เช่นกัน โดยกล่าวว่า เขาจะหยุดพักงานการแสดงหลังจากเสร็จสิ้นการทัวร์ประชาสัมพันธ์ซีรีส์ Limitless และงานตามสัญญาอื่น ๆ ที่มีอยู่

 

เรียบเรียงจาก BBC

ภาพจาก AFP

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ