“โบวี่ อัฐมา” ร่ายยาว แจงปมดราม่าโพสต์รักเมืองไทย หลังกลับจาก ตปท. แฟนๆ ส่งกำลังใจเพียบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดาราสาว “โบวี่ - อัฐมา ชีวนิชพันธ์” โพสต์ข้อความร่ายยาวชี้แจง หลังเจอดราม่าเสียงแตกวิจารณ์ปมบอกรักเมืองไทยกว่าเดิม หลังหลับจากเที่ยวต่างประเทศ

ชมภาพ “โบวี่ อัฐมา” ควงแฟนหนุ่ม แต่งงานกลางหุบเขาสุดโรแมนติก

“โบวี่ อัฐมา” ควงว่าที่เจ้าบ่าว เข้าคอร์สปฏิบัติธรรมก่อนวิวาห์ 8 ธ.ค.นี้

มีเรื่องราวให้ออกมาชี้แจง สำหรับดาราสาว “โบวี่ - อัฐมา ชีวนิชพันธ์” ที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้โพสต์หลังจากไปเที่ยวต่างประเทศเป็นเวลา 1 เดือนว่ากลับมารู้สึกรักเมืองไทยกว่าเดิม

“ไป ตปท. มา เกือบ 1 เดือน กลับมารู้สึก รักเมืองไทยกว่าเดิม #ของดีที่อยู่ใกล้มือ ซึ่งเกิดเสียงแตกวิพากย์วิจารณ์ต่างกันออกไปหลายทาง ซึ่งต่อมา “โบวี่” ได้โพสต์ข้อความร่ายยาวเพื่อชี้แจง ใจความว่า

“ตัวโบเองก็ไม่ได้เกิดมาสบายนะ เคยสมัครเป็น พนักงานเซเว่นแต่เขาไม่รับ มาแล้วเหมือนกัน พ่อแม่โบเข้ามาจาก ตจว. อยู่บ้านเช่ารวมๆกันกับญาติ ตอนเด็กๆ เห็นพ่อแม่ลำบากดิ้นรน ก็คิดว่าจะทำยังไงดีที่จะช่วยให้ครอบครัวมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีกว่านี้ จึง 'พยายาม' พัฒนาตัวเอง พยายามตั้งใจเรียน เพื่อจะได้มีความรู้ความสามารถไปทำงานที่ดี ได้เงินเดือนที่ดี

ช่วงจบ ม.6 เคยไปสมัครเป็น พนักงานเซเว่น แต่เขาไม่รับเพราะอายุไม่ถึง เลยไปทำงานเป็นพนังงานยืนเฝ้าร้านขายของในห้าง วันนึงได้ประะมาณ 250 บาท นั่งรถเมล์ไปทำงาน หลับน้ำลายยืดบนรถเมลล์เพราะรถติดมาก และเราก็เหนื่อย

พอเข้ามหาวิทยาลัยได้ ไปโพสรับจ้างสอนพิเศษให้เด็กเตรียมสอบเอ็นทรานซ์ ได้เงินดีขึ้นมาก ได้ ชม.ละ 200 / สอนวันละ 2 ชม. รวมได้ 400 บาท (มากกว่าค่าแรงขั้นต่ำแล้ว) ตอนนั้นเลยเลิกขอเงินพ่อแม่ใช้

ตัวโบเองตอนนั้นเห็นเพื่อนที่เขาเกิดมาสบายเลย เพราะพ่อแม่มีฐานะ ก็คิดเหมือนกันว่าเขาโชคดี ทำบุญมาดีจัง เราทำบุญมาเท่านี้ เกิดมาได้เท่านี้ ก็ต้อง 'พยายาม' มากกว่าเขา

เราอาจทำบุญมาไม่เท่าเขา แต่เราก็มาสร้างเอาใหม่ได้ พยายามทำความดี คิดดี พูดดี ทำดี กตัญญู สร้างกุศลให้มาหนุนนำชีวิต ให้มันเจริญขึ้นได้

ซึ่งโบก็ได้พิสูจน์มาแล้ว ทุกวันนี้มีชีวิตที่ดีขึ้นได้ นอกจากความ 'พยายาม' แล้ว ก็เพราะกุศลที่ได้ทำมาหนุนนำชีวิตนี่แหละ อธิฐานบุญอะไรก็มักจะสำเร็จเสมอ

โบคิดว่าการที่เราเกิดมาลำบาก และต้องพยายามฝ่าฝัน มันก็เป็นกระบวนการหนึ่งที่เราต้องผ่าน

เพราะโบก็เห็นอีกหลายๆคนเขาก็ผ่านมาแบบนี้เหมือนกัน หลายๆคนตอนเด็ก ลำบากกว่าโบอีกมากกกก แต่เขาก็พยายาม 'พัฒนา' ตัวเอง ดิ้นรนหาความรู้ เพิ่มทักษะให้ตัวเอง หาช่องทางโอกาสให้กับชีวิต ไม่หยุดนิ่ง และเขาก็ผ่านจุดนั้นมาได้

ปัจจัยภายนอกก็ส่วนหนึ่งที่ต้องพัฒนาแก้ไข แต่อีกส่วนก็อยู่ที่ตัวเราเองที่ก็ต้องมีความพยายามพัฒนาตัวเองด้วย”

ซึ่งมีแฟนๆ เข้ามาส่งกำลังใจให้สาว "โบวี่" เป็นจำนวนมาก 

ขอบคุณ IG bowie_atthama 

คอนเทนต์แนะนำ
เปิดรายชื่อ 203 แอปอันตราย ห้ามโหลด! อาจสูญเงินและข้อมูลส่วนตัวหลุด
เปิดเช็กลิสต์ของไหว้ "ตรุษจีน 2567" ที่ต้องมี! พร้อมความหมายสุดมงคล

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ