“อาทิตย์ ริว” พร้อมเริ่มใหม่ รับเคยประชดชีวิตสุดโต่ง จนป่วยทางจิตรักษา 10 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อดีตพระเอกดังยุค90 “อาทิตย์ ริว” ยอมรับเคยประชดชีวิต แก้ผ้ากลางถนน กินเหล้าหนัก จนป่วยทางจิต และเคยคิดสั้น เพรารู้สึกตัวเองไร้ค่า แต่กลับมาได้เพราะสายโมรศัพท์จากอดีตแฟน ที่ทำให้รู้สึกว่ามีคนรัก จากนี้พร้อมเริ่มต้นใหม่ ถ้ามีโอกาส

เปิดภาพปัจจุบัน "ริว อาทิตย์" จากดาราดังสู่ชีวิตไร้บ้าน กินนอนข้างถนน

ย้อนชมผลงานละคร-ภาพยนตร์ "อาทิตย์ ริว" อดีตดาราดังสู่ชีวิตคนไร้บ้าน

หลังจาก “ริว - อาทิตย์ ตั้งสวัสดิ์รัตน์” หรือ “อาทิตย์ ริว” อดีตพระเอกดังยุค90 ออกมาเปิดเผยเรื่องราวชีวิตตัวเองจากจุดสูงสุดดาวดัง สู่จุดที่ร่วงสู่ดินเป็นพ่อค้าขายของตามตลาดนัด ชีวิตครอบครัวพัง ออกงานวงการ ไร้งาน และยังเผชิญอาการป่วยทางจิตรักษาถึง 5 โรงพยาบาล ในเวลาเกือบ 10 ปี

ซึ่งล่าสุดตอนนี้ ริวพร้อมกลับมาเริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง เขาเปิดใจผ่านวันบันเทิง ว่าถ้าหากมีโอกาสเข้ามา ก็พร้อมที่ลุกขึ้นสู้ และยังเล่าย้อนถึงบาดแผลในใจที่ผ่านมาให้ฟังด้วยว่า 

จุดพลิกชีวิต “อาทิตย์ ริว” ดาราดังยุค90 และน้ำตาของ “พ่อ” ที่ไม่ได้ทำหน้าที่พ่อ

เคยประชดชีวิต?

“ถ้าทำแบบนี้แล้วไม่ดี ก็เหี้xเลยดีกว่า ประชดชีวิต อยากจะทำอะไรทำ คนอื่นไม่กล้าเรากล้า ทำทุกอย่าง เดินแก้ผ้ากลางถนนตอนเช้า (เขาหาว่าริวบ้า?) ฝรั่งอาบแดดยังทำได้เลย เป็นริวแก้ผ้าไม่ได้เหรอ ประมาณว่าผมเก็บกด พอหนักเข้าๆ กินเหล้าเยอะ ทีนี้ก็กลายเป็นว่ากินเหล้าเพื่อให้นอนหลับให้ได้ ยิ่งหนักไปอีก คือถ้าไม่กินเหล้าก็นอนไม่หลับ เพราะคิดเยอะ ปัญหาโน่นนี่นั่น ทีนี้พอร่างกายพัง พักผ่อนน้อย จิตใจเริ่มมีปัญหา รักษาเกือบ 10 ปี แล้วก็หมดเงินไปเยอะมาก สำหรับยารักษาไบโพลาร์”

สัญญาณ “ไบโพลาร์” อารมณ์ 2 ขั้ว และปัจจัยการเกิดโรคที่พบบ่อยในวัยรุ่น

เคยคิดสั้น แล้วอะไรที่ทำให้ “ริว” ยังอยู่ตรงนี้?

“จริงๆ ผมอยากตายตั้งแต่อายุ 20 ปี ตอนคุณยายเสีย ผมไม่อยากอยู่ในโลกใบนี้แล้ว เพราะสิ่งที่ผมรักที่สุดได้จากไปแล้ว และผมก็คิดว่าถ้าผมอยู่ต่อไปผมก็ไม่มีความสุข เพราะของรักของผมหายไปแล้ว ผมเคยคิดสั้น ผมเคยจะกระโดดตึกด้วย น่าจะ 3-4 ปีที่แล้ว มีความรู้สึกว่าอยู่ไปก็ไม่มีความสุข อยู่ไปก็เท่านั้น ทำอะไรก็ไม่มีความสุข เหมือนเราตายไปแล้ว แต่ยังเดินได้ หายใจได้ เขาเรียกภาวะ Dead inside ตายอยู่ข้างใน ไม่มีความรู้สึก กลายเป็นเบื่อหน่ายชีวิต ไม่อยากอยู่แล้ว ตายดีกว่าไหม ก็เลยเดินไปที่ชั้นจอดรถยืนสูบบุหรี่อยู่ 3 ซอง ‘เอาไหม กระโดดเลยไหม’ คิดแบบนั้น แต่จังหวะนั้นมีโทรศัพท์จากแฟนเข้ามาพอดีเขาถามผมอยู่ไหน ผมก็บอกว่าไม่บอก

ตอนนั้นผมบอกเขาว่า ‘ดูแลตัวเองด้วยนะ (เสียงสั่น น้ำตาคลอ) พี่คงไม่เหมาะไม่กับการมีความรัก แล้วก็ขอบคุณที่รักพี่ พี่เหมือนคนตายไปแล้ว ลาก่อน’ บอกลากันแล้ว เขาก็ดุเราให้กลับเดี๋ยวนี้ อย่าทำอะไรบ้าๆ มันทำให้เรารู้สึกว่ามีสัญญาณชีพของความรัก เขาห่วงเรา ผมก็ร้องไห้ แล้วก็ขอบคุณเขาที่เป็นห่วง สัญญาณชีพนี้ทำให้รู้ว่าเขารักเรา เรามีค่า ยอมที่จะดุเรา แล้วก็มีคำว่า ‘พี่กินข้าวหรือยัง’”

กลับมาเริ่มต้นใหม่?

“ผมยึดคติ ‘อัตตา หิ อัตตโน นาโถ’ เราต้องพึ่งตัวเอง เริ่มต้นใหม่ในขณะที่ไม่มีบ้าน นอนได้ทุกที่ ริมถนนก็นอนได้ ที่ผ่านมาผมใช้ชีวิตแบบอิสระเสรี ริมถรรบ้าง ปั๊มน้ำมันบ้าง รถไม่มี อาบน้ำที่ปั๊มบ้าง เงินกินข้าวบางครั้งก็ต้องขอคนที่ร่ำรวย พี่ๆ ที่เคยรู้จักมักคุ้น โทรไปขอเขา ‘พี่ขอเงิน 500 พี่ขอเงิน 200 มีไหม จะกินข้าว’ ถามว่าเคยมองกลับไปไหมว่าทำไมชีวิตมาถึงจุดนี้ ผมก็มีความสุขดีนะ”

วันที่มีเงินแสน เงินล้าน แต่ไม่มีความสุข แต่วันนี้มานั่งขายของมีความสุข?

“(พยักหน้า) มีความสุขมาก ได้มีค่ารถกลับบ้านมานอน ได้มีข้าวกินมื้อเย็น ตื่นเช้าก็หาของไปขายอีก ตอนนี้ผมได้รู้จักหลายๆ คนแล้ว ผมได้มีโอกาสรู้จักคนที่ไม่รวย แต่จริงใจ เอาข้าวให้ผมกิน ขอบคุณนะครับ ขอบคุณมากครับ ที่ยังให้ผมได้เห็นคนที่เห็นใจ ได้เห็นคนที่ทำให้ผมมีความรู้สึกว่า นี่แหละคือชีวิต นี่แหละคือความรู้สึกที่เป็นห่วงเป็นใย ได้เติมเต็มในสิ่งที่ผมขาดหายไป นั่นคือเรื่องของความรัก

ผมเองก็ ถ้ามีโอกาสทำงาน สมมติว่าเริ่มต้นใหม่ตัวเองแข็งแรงดีแล้ว หัวใจแข็งแรงดีแล้ว มีกำลังใจ มีคนรอบข้างในการช่วยเหลือ ให้โอกาสในการทำงาน หรือให้โอกาส แต่ผมก็ไม่ค่ดหวังครับ (เสียงสั่น) เพราะผมก็แก่แล้ว ไม่คาดหวังว่าใครต้องมาช่วย ผมก้ต้องพึ่งตัวเอง แค่นั้นเอง เป็นลูกผู้ชายต้องเข้มแข็ง แต่ขอบคุณมากที่บางคนก็บอกว่า “สู้ๆ นะ” ผมก็จะสู้”

คอนเทนต์แนะนำ
“เกษตรแฟร์ 2566” เช็กวิธีเดินทาง-จุดจอดรถ เปิดปิดกี่โมงก่อนไปเที่ยว ที่นี่!
“ติดเชื้อHIV” ไม่เท่ากับ “ติดเอดส์” แต่อันตรายถึงชีวิตหากไม่รู้จักป้องกัน
รู้จัก "เบนซ์ เดม่อน" ผู้ต้องหา "มาเก๊า 888" อดีตคนรัก "ดิว อริสรา"

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ