“มิ้นต์ ชาลิดา” ขอโทษ ยอมรับข้อผิดพลาดคลิป “4 นางเอก” ไม่เจตนาพาดพิงหรือทำร้ายใคร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นางเอกสาว “มิ้นต์ – ชาลิดา วิจิตรวงษ์ทอง” ขอโทษ ปมดราม่า ‘4 นางเอก ม.’ น้อมรับข้อผิดพลาด เป็นบทเรียนให้ระมัดระวังมากขึ้น ยืนยันไม่มีเจตนาพาดพิงใคร วอนอย่าโยงคนอื่น

คอนเทนต์แนะนำ
เปิด 11 รายชื่อ รถไฮไลท์ในงาน Motor Show 2023 จัดเต็มหลังอั้นมานาน !
พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า เฝ้าระวัง "พายุฤดูร้อน" 25-27 มี.ค.นี้

เป็นดราม่าในโลกโซเชียลอยู่หลายวัน กับปมดราม่าแก๊ง ‘4 นางเอก ม.’ ที่ไปออกรายการยูทูบของ “ใหม่ – ดาวิกา โฮร์เน่” และได้มีการจับฉลากคำถาม ซึ่งมี 2 คำถามที่เกิดเป็นประเด็นเดือด ที่ทั้ง 4 สาวถูกมองว่ากำลังพาดพิงบุคคลอื่นและมีการขุดเรื่องในอดีตที่คาดว่าน่าเป็นเรื่องที่สาวๆ เล่าถึงจนเกิดเป็นเสียงวิจารณ์อย่างหนัก

โดยวันนี้ (22 มี.ค.66) “มิ้นต์ – ชาลิดา วิจิตรวงษ์ทอง” หนึ่งในนางเอกที่อยู่ในคลิปดังกล่าว ได้ออกมาชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยเผยว่า

 

ขอถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น กลายเป็นประเด็นขึ้นมา?

“ตอนแรกก็ตกใจค่ะ เพราะว่าด้วยความที่มันเหมือนเป็นคลิปที่เราเล่าคุยกันกับเพื่อนๆ แชร์ๆ ก็มารู้ข่าวตอนกลางคืนที่มีดาราม่าลงทวิตเตอร์ ก็ทราบตอนช่วงค่ำๆ จะนอนแล้ว 5 ทุ่ม ก็ได้อ่านข้อความค่ะ ก็ได้เข้าไปเช็คทวิตเตอร์ เช็คถึงดึกเลยค่ะ ตี 2 (ยิ้ม)”

ความรุนแรงในตอนนั้นกระทบกับใจเรายังไงบ้าง?

“คือมิ้นต์รู้สึกว่าก็ต้องขอโทษค่ะ เพราะเป็นคอนเทนต์ที่เราคิดน้อยไป ไม่คิดว่าจะมีการเกี่ยวโยง พาดโยง ไปถึงการขุดถึงบุคคล ก็เป็นความผิดพลาดและเป็นความที่คอนเทนต์ที่เราไม่ได้ระมัดระวังกันอย่างถี่ถ้วนดีพอค่ะ”

เจตนาตอนนั้นของเรา?

“คือด้วยรายการมันเป็นการจับฉลากคำถาม เหมือนมันจะมี 2 คำถามที่เป็นดราม่า ซึ่งมิ้นต์ก็ไม่ได้รับคำถามนั้น แต่ว่าเหมือนเพื่อนคุยกัน เมาท์กัน เหมือนเพื่อนผู้หญิงก็มีความเล่าไปถึงเหตุการณ์ที่ผ่านมากับตัวเอง เป็นเหตุการณ์ที่ได้พบได้เจออะไรแบบนี้ค่ะ”

คำพูดที่มีคนโยงไปบุคคลที่สามค่อนข้างแรง มีการขุดอดีตขึ้นมา?

“เอาจริงๆ ตอนที่อัดคลิปไม่ได้คิดอะไรเลยว่าจะมีการถูกขุดอะไร เพราะเราไมได้บอกเป็นอักษรย่อหรืออะไรอย่างนี้ ก็ไม่คิดจริงๆ ก็ถือว่าเป็นความผิดพลาดที่เราคิดน้อยไป แล้วก็เป็นบทเรียนให้เรา คือเราผิดแล้วก็ขอโทษกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นแล้วก็ต้องระมัดระวังหลังจากนี้”

มีการใช้คำว่าเป็นการนินทาลับหลัง?

“จริงๆ มิ้นต์ว่ามันเหมือนเป็นการได้จับฉลากแล้วได้คำถาม มันเหมือนเป็นการคุยกันในกลุ่มเพื่อน ซึ่งมิ้นต์คิดว่าเราเล่าถึงประสบการณ์ที่เราเคยพบเคยเจอ เราไม่ได้คาดคิดไปถึงว่ามันจะเป็นการหยิบจับอะไรขึ้นมาให้เป็นเรื่องเป็นราว เราไม่ได้มีเจตนาจะไปพูดพาดพิงทำร้ายใครอยู่แล้วค่ะ”

เสียใจมาก! “มิว นิษฐา” ขอโทษที่คิดน้อย ยันไม่มีเจตนานินทา-ดิสเครดิตใคร

“ใหม่ ดาวิกา” ขอโทษปมดราม่า ประกาศเลิกทำรายการ “เพื่อนใหม่” จำเป็นบทเรียน

มีการโยงไปคนนั้น คนนี้ บุคคลที่สาม?

“ใช่ค่ะ ก็เห็นแล้วก็รู้สึกไม่ดีจริงๆ รู้สึกแย่ที่มันพาดพิงไปถึงบุคคลอื่น ที่จริงเราคิดน้อยไปค่ะ ถามว่าเครียดไหม วันนั้นที่อ่านก็เครียดค่ะ เพราะมันเป็นเหตุการณ์ที่เราไม่คาดคิดว่ามันจะเลยเถิดไปถึงขึ้นนั้น ก็รู้สึกแย่ รู้สึกไม่ดี ก็ได้คุยกับเพื่อนๆ ว่าเราระมัดระวังกันน้อยไป คิดกันน้อยไปจริงๆ”

บุคคลที่สามที่ถูกพาดพิง เป็นคนที่อยู่ช่องเดียว ก็ถูกจับตาว่าถ้าเจอกัน ร่วมงานกันจะเป็นยังไง?

“จริงๆ มิ้นต์ว่ามันเป็นเรื่องที่ยาวนานมามากแล้ว ที่ผ่านมามิ้นต์ก็ร่วมงานกับคนในช่องได้ ไม่เคยมีว่าขอไม่ร่วมงาน ไม่ขึ้นเวที ไม่ทำงานกับคนนี้ ถ้าเกิดว่าจะย้อนกลับไปดู ตลอดเวลามิ้นต์ก็ร่วมงานกับทุกคนได้นะคะ”

แล้วหลังจากที่เกิดดราม่าเรามีคุยหลังบ้านกับคนที่ถูกโยงไหม?

“ไม่ได้คุยค่ะ ส่วนใหญ่จะคุยกับเพื่อนๆ ที่อยู่ในคลิป”

มันถูกโยงไปถึงงานนึงที่ออแกไนซ์ต้องออกมาชี้แจง?

“ก็งานนี้มันยาวนานมามากแล้ว หลายปีแล้ว แล้วมิ้นต์ก็จำไม่ได้ด้วยว่าออแกไนซ์เป็นใคร แต่มิ้นต์ก็เห็นในที่มีเฟซบุ๊กออกมา แต่พอมิ้นต์กดข้าไปดูลิ้งค์มันก็หายไป มิ้นต์ก็เลยไม่ทราบว่าเขาเป็นใคร เรื่องจริงเป็นยังไง เพราะพอเข้าไปดูในเฟซบุ๊กที่โพสต์ลงก็ไม่เห็นข่าวที่โพสต์ค่ะ”

คิดว่าเขาหลักฐานมาดิสเครดิตเราหรือเปล่า?

“มิ้นต์ก็ไม่ทราบ เพราะก็เข้าไปดูเหมือนกันในวันที่โพสต์เลย ก็เหมือนได้เห็นลิ้งค์ในทวิตเตอร์ก็กดเข้าไปดูเหมือนกัน เท่าที่มิ้นต์ดู มิ้นต์ก็ไม่เห็นว่าเขาทำงานเกี่ยวกับอะไร เป็นอะไรด้านนี้ ก็คือเห็นเขาขายของออนไลนื มิ้นต์ก็เลยไม่ทราบว่าเป็นยังไง”

เราคุ้นๆ ไหม?

“มันนานมากแล้ว มิ้นต์ก็จำไม่ได้ แล้วงานนั้นมิ้นต์เดินคนแรกแล้วมิ้นต์ก็ไปงานต่อที่เอ็มควอเทียร์ นั่งรถไฟฟ้าไปเลย มิ้นต์ไม่ได้อยู่ในจุดฟินาเล่ มิ้นต์เดินคนแรกแล้วก็ไปเลย มิ้นต์จำได้ว่ามิ้นต์ก็สัมภาษณ์พี่ๆ สื่อก่อนแล้วก็ขึ้นไปเดินบนเวที”

“มาร์กี้” เล่าเรื่องจำไม่ลืม ถูกคนในวงการพูดแรงใส่หน้า จนไม่ขอร่วมงานด้วยอีก

“ใหม่ ดาวิกา” ขอโทษ จะรอบคอบขึ้น หลังถูกวิจารณ์คลิปนางเอก ม. ตอบคำถามสุดลับ วอนหยุดโยง-คิดกันไปเอง

แล้วข้อมูลที่เขาออกมาพูด เรารู้สึกแปลกใจไหม?

“คือเอาจริงๆ นะ มิ้นต์ก็ไม่ได้อยากให้โยงไปถึงงานไหนหรือว่าอะไรเลย ก็อยากให้ยอมรับความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในคลิปค่ะว่ามันเป็นคอนเทนต์ที่มันอาจจะมีการกล่าวถึงบุคคลอื่น ที่เราไม่ได้ระมัดระวังอย่างถี่ถ้วนอย่างที่มิ้นต์บอก มันคือความผิดพลาดของเราเอง ก็อยากให้จบที่ตรงนี้ แล้วรู้สึกว่าไม่อยากให้ไปโยงถึงใคร แล้วก็เป็นบทเรียนให้กับหนูว่าครั้งหน้าต้องระมัดระวังมากกว่านี้”

สิ่งที่เกิดขึ้นที่เราไม่สบายใจมากที่สุด?

“จริงๆ มิ้นต์ก็รู้สึกไม่ดีกับคลิปที่ออกไป เพราะว่ากับสังคมที่เห็นก็รู้สึกแย่ รู้สึกว่าเราผิดพลาดก็ยอมรับความผิดพลาดนี้ ครั้งหน้าก็เป็นบทเรียนให้ระมัดระวังแล้วโตขึ้นไปอีกขั้นว่าเราควรจะต้องทำยังไง”

ต่อไปเวลาไปออกรายจะเกร็งเลยไหม?

“คือมิ้นว่ายุคนี้มันก็คาดเดาไม่ได้เหมือนกัน ว่าอะไรมันจะเกิดดรามาขึ้น ก็เรียกได้ว่าเราก็ระมัดระวังเกี่ยวกับการพูกถึงบุคคลอื่นแล้วกัน แต่ว่าถ้าเรามาเกี่ยวกับตัวมิ้นต์ มิ้นต์ไม่ซีเรียสค่ะ ก็อะไรที่เป็นเรื่องจริง มิ้นต์ก็น้อมรับ รับฟังมาแก้ไข แต่ถ้าเกิดเป็นดรามาขุดเรื่องอดีต ขุดเรื่องเก่าๆ มาพูด มิ้นต์ว่ายุคนี้แล้วอะ อืม”

จัดการกับสิ่งเหล่านี้ยังไง?

“คือมิ้นต์คิดว่าตัวเองเจอมาเยอะ พอเจอเรื่องนี้มิ้นต์ก็เลย อืม มีภูมิคุ้มกันค่ะ ที่เป็นห่วงตอนแรกคือความรู้สึกของใหม่ เพราะเขาอารมณ์ค่อนข้างเซนซิทีฟที่ได้คุย แล้วเขาก็เจอเรื่องดราม่าตลอดเลยช่วงนี้”

จะมีฟ้องบ้างไหม

“ไม่ค่ะ เต็มที่เลยค่ะ (หัวเราะ)”

คอนเทนต์แนะนำ
"บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 2565" รีบยืนยันตัวตน มิเช่นนั้นสิทธิจะลดลง!
ออมเงินให้บุตรหลาน เดือนละ 300 เดือนถัดไปรับเงินสมทบเพิ่ม 150 บาท
กางปฏิทินจ่ายเงินเดือนข้าราชการ ค่าจ้างลูกจ้างประจำ บำนาญ ปี 2566

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ