5 อันดับหนัง เทคกระจายในฮอลลีวูด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลายๆคนที่ชอบดูฉากเบื้องหลังหนังหรือละคร คงมักจะได้ยินคําว่า Action กับ Cut กันอยู่ บ่อยๆ นอกจากนี้จะมีคําอีกคําหนึ่งที่จะได้ยินบ่อยๆ ในกองถ่ายก็คือ "Take" คำๆ นี้จะได้ยินก็ต่อเมื่อผู้กํากับ เห็นถึงความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในฉาก และ Take เพื่อทีมงานรู้ว่า ต้องทําการแสดงฉากนั้นใหม่อีกครั้ง  วันนี้ ET THAILAND จะพาทุกคนไปดูฉากหินๆ ยากๆ ในการถ่ายทําภาพยนตร์กันว่ามีเรื่องไหนบ้างที่เทคมากเทคมายกันบ้าง

หนังสุดโหดเขาขั้นคลาสสิคจากเกาหลีใต้เรื่อง Old Boy ฉากที่ถ่ายทํายาก และเทคมากที่สุดใน หนังเรื่องนี้คือฉากที่ชเวมินซิก พระเอกของเรื่องต้องไล่ฟาดฟันกับแก๊งมาเฟีย 25 คนในตรอกทางเดิน แคบๆ ซึ่งเทคไปทั้งหมด 17 เทค ที่เทคมากขนาดนี้ก็เพราะว่า ฉากนี้เป็นฉาก Action ความยาว 4 นาที และถ่ายทําแบบ long take ถือว่ายากทั้งการถ่ายทําและการเล่นคิวบู๊ของนักแสดงทุกคน

เรื่องต่อมา The shining หนังทริลเลอร์ของ สแตนลีย์ คูบริก ผู้กํากับจอมเนี้ยบ ที่ฉากๆ นี้นักแสดงอย่าง แจ็ค นิโคลสัน และเชลลีย์ดูวาลล์ต้องเล่นแล้วเล่นอีก เทคเมื่อไหร่ คูบริกสั่งเล่นใหม่
ทั้งหมดสิริรวมแล้วทั้งคู่ต้องโบกไม้ไล่กันไปถึง 127 เทค


มาต่อกันที่เรื่อง Spiderman ภาคเมื่อปี 2002  ที่มีโทบี้ แม็กไกวร์ รับบท ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ กํากับโดยแซม ไรย์มี่ เรื่องนี้ ไรย์มี่ ตั้งใจว่าจะใช้ CGI ให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทําได้ซึ่งทําให้ฉากที่ปากเกอร์ ต้องช่วยรับร่างแมรี่ เจนที่กําลังจะลื่นล้ม และเพื่อความสมจริงในการเคลื่อนไหวที่เหนือมนุษย์โดยไม่ใช้ CGI ก็ทําให้ฉากนี้ถ่ายไปเน้นๆ 156 เทค

หนังเรื่องนี้ต้องถือว่าเซอร์ไพร์สมากๆครับ กับหนังที่ ชาลี แชปลิน กํากับและแสดงเองเรื่องนี้ "City Lights" ซึ่งฉากหนึ่งในหนังเรื่องนี้ที่มีสาวสวยมาเสนอขายดอกไม้ให้ชาลีแชปลิน พร้อมกับพูดว่า "รับดอกไม้ไหมค่ะ คุณผู้ชาย" ซึ่งฉากๆ นี้ถ่ายทํากันไปทั้งหมดถึง 340 เทค!! ที่เราต้องตกใจขนาดนี้ ก็เพราะว่าหนังเรื่องนี้เป็น "หนังเงียบ" 

มาถึงที่สุดหนังเทคกระจายในตํานานกันครับ กับเรื่อง Dragon Lord หนังที่ Jacky Chan หรือ"เฉินหลง" กํากับและแสดงเอง ซึ่งหนังเรื่องนี้มีฉากแข่งกีฬา ที่ถ่ายทํากันอย่างหฤโหด เพราะถ่ายทํากันไปทั้งหมดถึง 2,900 เทค สุดยอดมากๆกับฉากๆ นี้แต่ก็ต้องบอกว่าคุ้มค่ากับการลงแรงกัน เพราะฉากๆนี้เป็นที่จดจําของคนดูหนังทุกยุคทุกสมัย

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ