จากภาพยนตร์สู่ซีรีส์ - จากซีรีส์สู่ภาพยนตร์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อความบันเทิงในปัจจุบันไม่อาจจำกัดอยู่กับแพลตฟอร์มเดิม ๆ ได้อีกต่อไป ต่างผู้ผลิตต่างค่ายต่างต้องปรับตัวเพื่อขยายฐานรองรับผู้ชมในวงที่กว้างมากขึ้น วันนี้จะพาไปดูว่า มีซีรีส์และภาพยนตร์เรื่องไหนบ้างที่ดังแบบฉุดไม่อยู่ จนผู้สร้างต้องนำมาต่อยอดและผลิตซ้ำเพื่อนำมาฉายในแพลตฟอร์มใหม่

เริ่มที่ทีวีซีรีส์เรื่องแรก ที่ดังเป็นพลุแตกทั้งในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลก อย่าง เดอะ วอล์กกิ้ง เดต (The Walking Dead) ที่นำแสดงโดย แอนดรูว ลินคอล์น (Andrew Lincoln) ผู้รับบทเป็นนายอำเภอ ริค ไกรมส์  (Rick Grimes)  โดยทางสถานีโทรทัศน์ AMC สหรัฐ เจ้าของสิขสิทธิ์และช่องทางออกอากาศของซีรีส์ดังกล่าว ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการแล้วว่า จะไม่ยุติบทบาทของลินคอล์นใน วอร์กกิงเดด แต่จะเตรียมลาจอแก้ว ไปเฉิดฉายบนจอเงินแทน

 โดยการเปลี่ยนแพลตฟอร์มไปเป็นภาพยนตร์ไตรภาคในครั้งนี้ จะเปิดกล้องและเริ่มถ่ายทำอย่างเป็นทางการในช่วงปีหน้า ซึ่งวอร์กกิงเดดเวอร์ชั่นภาพยนตร์ จะเริ่มฉายทันทีหลังจากที่ นายอำเภอ  ริค ไกรมส์ ออกอากาศเป็นตอนสุดท้าย และแน่นอนว่า แฟน ๆ วอล์กกิ้ง เดต ยังจะได้เห็นตัวละครอื่น ๆ เหมือนเช่นในเวอร์ชันซีรีส์ ทั้ง มิโชน (Michonne) ที่รับบทโดย ดาไน กูริรา (Danai Gurira) และ แดริล (Daryl) รับบทโดย นอร์แมน รีดัส  (Norman Reedus)

ทั้งนี้ส่วนทางฝั่งค่ายหนังยักษ์ใหญ่อย่างดิสนีย์ ก็วางแผนขยายช่องทางความบันเทิง โดยการสร้างบริการสตรีมมิ่งขึ้นมาเป็นของตัวเอง อีกทั้งเตรียมดึงตัวละครซุปเปอร์ฮีโร่จากจักรวาลมาร์เวลอย่าง ฟัลคอน (Falcon) และ วินเทอร์ โซเยอร์ (Winter Soldier) ที่รับบทโดย แอนโธนี แม็คกี (Anthony Mackie) และ เซบาสเตียน สแตน (Sebastian Stan) นำมาต่อยอดพัฒนาเรื่องราวจากภาพยนตร์จอยักษ์ มาเฉิดฉายเป็นซีรีย์ออนแอร์ผ่านช่องทางบริการสตรีมมิ่งแทน โดยได้ มัลคอล์ม สเปลล์แมน (Malcolm Spellman) ผู้ช่วยโปรดิวเซอร์จากซีรีส์เรื่อง เอ็มไพร (Empire) มานั่งแท่นเขียนบท นอกจากนี้ยังมีการรายงานว่า ทางสตูดิโอกำลังทุ่มงบประมาณมหาศาล ลงทุนไปกับตัวละครซูเปอร์ฮีโร่ ซึ่งเราอาจจะได้เห็นตัวละครเด่น ๆ อย่าง โลกิ (Loki) ที่รับบทโดย ทอม ฮิตเดลตัน (Tom Hiddleston) และ สการ์เล็ต วิช (Scarlet Witch) ที่รับบทโดย อลิซาเบ็ธ โอลเซ่น (Elizabeth Olsen) อีกด้วย

อย่างไรก็ตามคาดว่า ซีรีส์ซูเปอร์ฮีโร่เรื่องใหม่นี้ จะฉายผ่านช่องทางสตรีมมิงของดิสนีย์ในปี 2019 ซึ่งแน่นอนว่าต้องอยู่ภายใต้การสร้างของมาร์เวลล์สตูดิโอและประธานบริษัทอย่าง เควิน ไฟกี (Kevin Feige)ต้องมารอติดตามกันต่อไปว่า ซีรีส์และภาพยนตร์ต่าง ๆ ที่จับมาเปลี่ยนแพลตฟอร์มใหม่ จะน่าชมแค่ไหน

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ