“เทส อลิศา” เข้ารอบ “The Voice 2018” ด้วยแรงบันดาลใจจาก BNK48


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เทส-อลิศา หนูเนียม” สาวนักจัดสวนในคอนโดฯ ได้ประจักษ์ในน้ำเสียงและความสามารถเป็นที่เรียบร้อยในรายการ The Voice 2018

“พลาด 4 ครั้ง ก็ยังมีคราวที่ 5”
“เทส-อลิศา  หนูเนียม” สาวนักจัดสวนในคอนโดฯ ได้พิสูจน์ประเด็นในย่อหน้าแรกให้มิตรรักแฟนเพลงทั้งของตัวเธอเอง และของรายการ “The Voice 2018” ได้ประจักษ์ในน้ำเสียงและความสามารถเป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่เคยต้องพบกับความผิดหวังมาเป็นเวลา 4 ปีติดต่อกันจนชีวิตมาถึงจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ โดยคนกลุ่มหนึ่งซึ่งถูกเรียกขานกันว่า “ไอดอล”

“สาเหตุที่ทำให้มาสมัคร “The Voice Thailand” นั้น เพราะเราเป็นคนชอบและรักการร้องเพลงมาก แล้วเรารู้สึกว่า เวที “The Voice Thailand” เป็นแฟรนไชส์ระดับโลก เราก็จึงอยากมาเพื่อพิสูจน์ตัวเอง” เทส กล่าว

แต่กว่าที่ “เทส” จะได้พิสูจน์ตัวเองและประสบความสำเร็จอย่างที่หวัง เธอก็ต้องเผชิญกับบททดสอบมากมาย โดยระหว่างเส้นทางของการตามฝันเรื่องการร้องเพลง “เทส” ได้เปิดโอกาสให้ตัวเองได้ไปประกวดเวทีนั้นเวทีนี้มาโดยตลอด แต่ก็ไม่เคยติดหรือผ่านเข้ารอบเลยสักที่ รวมถึงเวที “The Voice Thailand” ด้วย จนความฝันนี้ใกล้จะถูกพับเก็บถาวรไปแล้ว ถ้าไม่เพียงว่า “เทส” ได้พบกับแรงบันดาลใจสำคัญที่ทำให้เธอกลับยังเวทีประกวดระดับโลกรายการนี้อีกครั้ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง โค้งสุดท้าย Blind Audition ดุเดือด “โค้ชก้อง” ดวลชิงดำ “โค้ชป๊อบ”


“หนึ่งในแรงบันดาลใจต่อการกลับมาออดิชั่น “The Voice” อีกในครั้งที่ 5 นี้ก็คือ หลังจากที่พี่ชายเริ่มติดตามและชมน้องๆ BNK48 ให้ฟังว่าเวลาน้องๆ อยู่บนเวที ทุกคนต่างก็เต็มที่ทั้งกับการร้อง และเต้นเพื่อทำให้คนดูมีความสุข พี่เขาก็เลยแนะว่า น่าจะลองเอามาปรับใช้กับการออดิชั่นครั้งนี้ดู คือให้ปรับสิ่งที่มีอยู่ในหัว จากที่เราเคยคิดว่า “ฉันร้องท่อนนี้แล้ว โน้ตตัวนี้ต้องเป็นแบบนี้” ก็ให้ลองปรับมาเป็นการร้องแค่เพื่อสื่อสาร แล้วก็สร้างความสุขให้กับคนดูเท่านั้นก็พอ

ซึ่งเราก็คิดแค่นี้จริงๆ จนรอบออดิชั่นที่ต้องร้องสดต่อหน้ากรรมการหลายๆ คน เราก็เข้าห้องนั้นไปเพื่อทำหน้าที่ตัวเอง คือทำให้คณะกรรมการทุกคนมีความสุข ผลจะเป็นยังไงก็ช่างมัน”
 

ซึ่งผลพวงจากการปรับวิธีคิดในการร้องเพลงที่ว่านี้ ก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้ “เทส” พร้อมด้วยเพลง “Lost Stars” ของเธอสามารถชนะใจ “โค้ชป๊อบ” จนผ่านเข้าสู่รอบ Blind Audition ได้ในที่สุด ซึ่งนอกจากจะเป็นบทพิสูจน์ถึงความสามารถของเธอเท่านั้น ทว่ายังเป็นการบ่งชี้ที่ชัดเจนว่า สำหรับ “เทส” แล้วการร้องเพลงมีคุณค่าความหมายมากกว่าเพียงแค่การเปล่งเสียงผ่านท่วงทำนองออกไปสู่ผู้คนเท่านั้น 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  ฟิน! ทิ้งท้ายรอบบลายด์ออดิชั่น “โค้ชก้อง” หวังชิง 2 เสียงสุดท้ายเข้าทีม

“สำหรับเทสแล้ว การร้องเพลงก็ถือเป็นการแสดงงานศิลปะแขนงหนึ่ง เป็นการสื่อสารเพื่อความผ่อนคลายและสร้างความสุข มันเปรียบเป็นการให้อย่างหนึ่ง โดยเป็นการให้ความสุขผ่านเสียงเพลง ขณะเดียวกันก็เป็นการให้ที่เราจะได้รับผลกลับมาทันทีเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นการปรบมือ หรือว่าร้องเพลงตามเรา ตรงนั้นเราคิดว่า มันก็เป็นความสุขที่เราได้รับกลับมา”
 

ติดตามพัฒนาการของ “เทส” ในรอบต่อไปได้ในรายการ “The Voice 2018” ทุกวันจันทร์ เวลา 20.15–22.00 น. ส่วนใครที่พลาดไม่ได้รับชมในวันจันทร์ สามารถรับชมรายการได้อีกครั้งในวันอาทิตย์ เวลา 16.15–18.00 น. ทาง พีพีทีวี เอชดี ช่อง36 และสามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวทางออนไลน์ www.pptvhd36.com แอปพลิเคชั่น PPTVHD36
 

ติดตามความเคลื่อนไหว The Voice 2018 คลิก //www.pptvhd36.com/special/thevoice2018

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ