เส้นทางชีวิต "อาม ชุติมา" สาวน้อยนักแต่งเพลง 350 ล้านวิว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"อาม ชุติมา" นักแต่งเพลงอายุน้อย ผู้ประพันธ์เพลง 350 ล้านวิวอย่าง “ผู้สาวขาเลาะ” วันนี้สาวน้อยมากฝีมือคนนี้กำลังมีผลงานเพลงของตัวเองอย่างต่อเนื่องเพื่อพิสูจน์ความสามารถทั้งทางด้านการร้องและการแต่งเพลงอีกครั้ง

หลังจากที่ทยอยปล่อยเพลงของตัวเองในนาม “อาม ชุติมา” ไม่ว่าจะเป็น “มีแฮงโลดสู”, “บ่มีฮักแท้ในวงเหล้า”, “ที่รักของคนอื่น” ต่างก็มียอดชมในยูทูบมากกว่า 20 ล้านวิวทั้งสิ้น ขณะที่เพลงล่าสุด “รีเทิร์น (RETURN)” นั้นก็ทำสถิติยอดชมทะลุ 1 ล้านวิวในเวลาไม่ถึงชั่วคืน 

เคล็ดลับความสำเร็จของเธอคืออะไร “อาม ชุติมา" พร้อมตอบ “ตุ๊ก ชนกวนันท์” กับ “อ๋อม สกาวใจ” 2 พิธีกรสาวแห่งรายการ “Bangkok City เลขที่ 36” อยู่แล้ว

“เริ่มแต่งเพลงมาตั้งแต่อายุ 14  ค่ะ ก็เริ่มจากแต่งมั่วๆ แต่งเล่นไปอะไรไป เพลงแรกที่เริ่มเขียน คือ “บ่ขวางทางอ้าย” ใช้เวลาเขียนเกือบชั่วโมง ยากหน่อย ถ้าแต่งนานกว่านั้นมันจะลืม ต้องรีบเขียนให้เสร็จภายในไม่กี่นาทีเพราะจะได้รีบจบ” สาวน้อย 350 ล้านวิวกล่าว “หนูจะแต่งเองร้องเองทุกเพลง ที่แต่งเอง เพราะไม่รู้ว่าจะเอาเพลงจากไหน ต้นทุนเราน้อย ไม่มีทรัพย์ ไม่มีเงิน ไม่รู้จักอาจารย์นักแต่งเพลง คิดว่ามันง่าย ก็เลยลองดู ไม่เคยเรียนเรื่องแต่งเพลง ศึกษาจากศิลปินรุ่นพี่ อันไหนที่ขัดหูก็แปลว่าไม่ใช่ คล้ายๆ เหมือนแต่งกลอน จะมีสัมผัสโน่นนี่นั่น”

นอกจากฝีมือการแต่งเพลง เรื่องการร้องเพลงของเธอก็โดดเด่นไม่แพ้กัน 

“เคยประกวดร้องเพลง เริ่มแรกจากเป็นนักร้องประจำห้องก่อน เป็นตัวแทนของห้องไปประกวด แล้วก็เป็นตัวแทนของโรงเรียนไปประกวดระดับเขต จ.บึงกาฬ แต่เป็นคนขี้อาย ไม่ค่อยกล้าแสดงออกเท่าไหร่  ถ้าอยู่กับเพื่อนจะเป็นคนกล้าแสดงออกมาก แต่ถ้าอยู่บนเวทีขี้อายมาก”

ด้วยเหตุนั้น “อาม” จึงให้เวลากับการแต่งเพลง ซึ่งต่อมาก็สร้างโอกาสให้เข้าสู่ค่ายเพลง “ไหทองคำ” เมื่อเพลง “อดีตเคยพัง” ที่เธอแต่งเองร้องเพลงและโพสต์ลงโซเชียลของตัวเอง และมียอดชมยอดแชร์สูงถึง 5 แสนครั้งภายในวันเดียว กระทั่งนำไปสู่การแต่งเพลง “ผู้สาวขาเลา” ที่ทำให้ “ลำไย ไหทองคำ” ดังเป็นพลุ ซึ่งจนถึงปัจจุบันมียอดชมในยูทูบสูงกว่า 350 ล้านครั้งไปแล้ว
“"ผู้สาวขาเลาะ" ใช้เวลาแต่งประมาณ 10 นาที เป็นเพลงเกี่ยวกับชีวิตของวัยรุ่นทางภาคอีสาน ก็จะเอาจากชีวิตตัวเองมาเลย มองจากเพื่อนๆ รอบข้าง เหมือนเราบรรยาย เรื่องราวชีวิตตัวเอง แค่นั้น ง่ายๆ”
วันนี้ “อาม” ได้ออกมายืนหยัดด้วยตัวเองในฐานะนักร้องนักแต่งเพลงสไตล์ลูกทุ่งอินดี้เพื่อชีวิต ซึ่งทุกเพลงที่โพสต์ผ่านช่อง “อามชุติมา อามแอ๊ะ” ในยูทูบต่างประสบความสำเร็จมียอดชมหลายล้านครั้งอย่างน่าชื่นชม และชวนติดตามต่อไปว่า นักร้องนักแต่งเพลงอายุน้อยแต่มากฝีมือคนนี้จะไปได้ไกลอีกถึงขนาดไหน
ติดตามชมบทสัมภาษณ์ดีๆ ที่ไม่ควรพลาดเช่นนี้ได้อีกในรายการ “Bangkok City เลขที่ 36” ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.20 น. ทางช่อง PPTV HD 36

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

“เน็ตไอดอล” อาชีพดาวรุ่งพุ่งแรงของเด็ก ยุค 4.0

“อาม ชุติมา” เผย ไม่เคยรู้ตัวเลขค่าจ้าง ร้องเพลงของตัวเองไม่ได้

“อาม ชุติมา” ลั่นเจ็บปวดที่สุด! เป็นครั้งแรกบนเวทีร้องเพลงที่แต่งเองไม่ได้

 


 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ