ไทม์ไลน์ร้อนฉ่า จากคลับ Burning Sun สู่ความฉาวโฉ่วงการ K – POP


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นประเด็นที่ร้อนแรงที่สุดในตอนนี้สำหรับประเด็นการสืบสวนคลับ Burning Sun และแชทหลุดที่มีบทสนทนาเกี่ยวกับการจัดหาผู้หญิงบริการและการแชร์คลิปจากกล้องที่แอบถ่ายขณะมีเพศสัมพันธ์กัน ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักและกำลังถูกสืบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้ ซึ่งมีเหล่าศิลปินและผู้มีอิทธิพลภายในประเทศเกาหลีใต้เข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องราวในครั้งนี้ถึง 8 คน โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเริ่มจาก

ช่วงปลายเดือนมกราคม 2562 ที่ผ่านมา  มีการรายงานข่าวว่า การ์ดของผับ Burning sun รุมทำร้ายร่างกาย นายคิม เพราะเขาเข้าไปช่วยผู้หญิงคนหนึ่งที่กำลังถูกลวมลามทางเพศ ซึ่งทางนายคิม ได้เข้าแจ้งความกับทางตำรวจ แต่กลับถูกแจ้งข้อหาว่าเข้าไปก่อกวนในผับแทน ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2018

ต่อมาทางผับ Burning sun ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า ผู้หญิงที่โดนลวนลามจริงๆแล้ว เมาและส่งเสียงดังรบกวนและทำร้ายร่างกายพนักงาน ทำให้ต้องถูกลากตัวออกจากห้องวีไอพี พร้อมทั้งออกมาขอโทษนายคิมและจะให้ความร่วมมือในการสืบสวนกับทางตำรวจ  แต่เรื่องไม่ได้จบลงเท่านั้นเมื่อมีการรายงานข่าวจากสำนักข่าวชื่อดัง KBS ถึงบทสัมภาษณ์อดีตพนักงานของผับ Burning Sun ว่ามีการใช้ยาเสพติดในห้อง VIP นอกจากนั้นทางผับออกมาชี้แจ้งว่า “ซึงรี” เพียงแค่ช่วยบริหารผับ แต่ไม่ได้เป็นเจ้าของผับ Burning แต่อย่างใด

ซึ่งในต้นเดือนกุมภาพันธ์ ทางด้านค่าย YG Entertainment ต้นสังกัดก็ออกมายืนยันว่า “ซึงรี” ไม่ได้บริหารผับแล้ว เพราะเตรียมตัวที่จะเข้ากรมรับใช้ชาติ นอกจากนี้นักร้องหนุ่มยังโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า ตนเองไม่มีส่วนรู้เห็นในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และตกใจเมื่อได้ดูคลิป และตนเองรับผิดชอบในส่วนของการโปรโมทผับเท่านั้น ทางด้าน นายคิม ที่ก่อนหน้านี้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับถูกกล่าวหา ว่าเป็นผู้ที่ลวนลามผู้หญิงซะเอง

ในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ 2562 Burning Sun ได้ปิดตัวลง หลังจากตำรวจเข้ายึดทรัพย์ทางผับ รวมถึงกล้อง CCTV เพื่อใช้ในการสืบสวนข้อกล่าวหา ยาเสพติดและ อาชญากรรมทางเพศ และมีการขยายผลไปสู่คลับอื่นๆในกังนัม

ทางด้าน สำนักข่าว SBS รายงานเกี่ยวกับข้อความ ในปี 2015 ระหว่าง “ซึงรี” และ นายยู CEO ของ Yuri Holding และลูกน้อง ซึ่งเป็นข้อความเกี่ยวกับการจัดหาสาวขายบริการมาให้แก่นักลงทุนต่างชาติ ที่คลับชื่อว่า  Arena ทำให้ค่าย YG Entertainment และ Yuri Holding ต้องออกมาปฏิเสธว่าเป็นแชทปลอม ซึ่งทางนักข่าวสำนักข่าว SBS ได้ออกมายืนยันว่า แชทที่ได้เผยแพร่นั้นเป็นของจริง ทำให้ “ซึงรี” ต้องเข้ารับการสอบสวนกับตำรวจ พร้อมตรวจร่างกายหาสารเสพติด แต่ผลการตรวจร่างกายของเขานั้นไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด

 ในช่วงต้นเดือนมีนาคม

ทางสำนักข่าว  SBS funE รายงานว่าได้ส่งข้อมูลแชทของ “ซึงรี” ไปที่ หน่วยงานต่อต้านการคอรัปชั่นและสิทธิพลเมือง แต่ที่ไม่ส่งให้ตำรวจเพราะจากแชทมีแนวโน้มว่าเขาจะมีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับตำรวจ  ซึ่งทางผู้บริหารของ Burning sun ได้ออกมายอมรับว่าติดสินบนตำรวจ 20 ล้านวอน  ลุกลามไปจนถึงเหล่าแฟนคลับ เรียกร้องให้มีการถอนชื่อ “ซึงรี” ออกจากวง BIGBANG และ YG Entertainment

"ซึงรี BIGBANG" ประกาศลาออกจากวงการหลังเจอคดีค้าประเวณี

ในวันที่ 10 มีนาคม 2562 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเริ่มเข้าไปตรวจสอบคลับ Arena ซึ่งพบว่ามีการขายบริการจริง แต่ยังไม่รายงานว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง  พร้อมทั้งยืนยันว่า แชทข้อความในปี 2015 เป็นของจริง  “ซึงรี” จึงถูกตั้งข้อหาและเป็นผู้ต้องสงสัย ในการจัดหาสาวขายบริการ

วันที่ 11 มีนาคม 2562 สำนักข่าว SBS funE มีการรายงานข่าวว่า ในกลุ่มแชท ประกอบด้วย “ซึงรี” สองศิลปินชาย CEO ยู (CEO จาก Yuri Holdings) คนธรรมดาสองคน และนายคิม (ผู้ช่วยซึงรีบริหารร้านอาหาร และทำงานที่คลับ Arena) ซึ่งในกลุ่มแชทนั้นมีการแชร์คลิปและรูปถ่ายจากการแอบถ่าย จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกโซเชียล จนทำให้หนุ่ม “ซึงรี” ออกมาประกาศลาออกจากวงและยุติการทำหน้าที่ในวงการบันเทิง เพื่อเข้าสู่กระบวนการสอบสวนกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายห้าม “ซึงรี” เดินทางออกนอกประเทศ จากนั้น YG Entertainment ประกาศยกเลิกสัญญากับ “ซึงรี” อย่างเป็นทางการและได้ชี้แจงถึงปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมขอโทษกับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นกับตัวศิลปิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง >> YG ออกแถลงการณ์ยืนยันสิ้นสุดสัญญา “ซึงรี Bigbang”

ต่อมามีการรายงานข่าวจากสำนักข่าว SBS ว่านักร้องและนายแบบ “จองจุนยอง”เป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่มแชท ซึ่งเป็นผู้อัพโหลดคลิปแอบถ่าย เข้ามาในห้องแชทหลายครั้ง เป็นคลิปที่กำลังมีเพศสัมพันธ์ ที่ถ่ายโดยไม่ได้รับความยินยอมจากผู้หญิง ซึ่งมีเหยื่อที่ยืนยันแล้วอย่างน้อย 10 คน ทางต้นสังกัดของ “จองจุนยอง” ออกมาชี้แจงว่าไม่สามารถยืนยันเรื่องนี้ได้ เนื่องจาก “จองจุนยอง” กำลังอยู่ในต่างประเทศ ขณะนี้กำลังเดินทางกลับมายังประเทศเกาหลีใต้

( ภาพ AFP ) 

12 มีนาคม 2562  “จองจุนยอง” เดินทางกลับประเทศเกาหลี หลังจากถูกยกเลิกแผนการทำงานทั้งหมดในต่างประเทศ เพื่อให้ความร่วมมือในการสืบสวนกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเต็มที่ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัว “จองจุนยอง” ที่สนามบิน พร้อมทั้งออกหมายห้าม “จองจุนยอง” เดินทางออกนอกประเทศ ท่ามกลางเหล่านักข่าวที่เข้าไปรุมสัมภาษณ์  

13 มีนาคม 2562  “จองจุนยอง” ออกมายอมรับสารภาพว่า เขาแอบถ่ายคลิปวิดีโดและนำไปเผยแพร่ลงในกรุ๊ปแชทตามที่เป็นข่าว พร้อมทั้งได้ประกาศอำลาวงการบันเทิงลง เพื่อเข้าสู่กระบวนสืบสวนที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 14 มีนาคม ทางด้าน MAKEUS Entertainment มีการแจ้งการยกเลิกสัญญาของ จองจุนยอง กับทางค่ายเช่นเดียวกัน

วันที่ 14 มีนาคม 2562 ยงจุนฮยอง สมาชิกวง Highlight ได้ออกมาประกาศลาออกจากวง  รวมถึงขอโทษและอธิบายสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับบทสนทนาในแชทส่วนตัวระหว่างเขา และ จองจุนยอง ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวของเขา

ยงจุนฮยอง ประกาศลาออกจาก Highlight

และในวันเดียวกันเมื่อมีการเปิดรายชื่อสมาชิกกรุ๊ปแชทอีกคนคือ “ชเวจงฮุน” มือกีตาร์และหัวหน้าวง FTISLAND หลังจากที่เขาถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เกี่ยวกับประเด็นแชทหลุด รวมถึงกรณีการปิดบังคดีเมาแล้วขับในปี 2016 ทำให้ FNC Entertainment ต้นสังกัดประกาศว่าศิลปินหนุ่มได้ตัดสินใจลาออกจากวง FTISLAND และวงการบันเทิง

FNC ประกาศ “ชเวจงฮุน” ลาออกจากวง FTISLAND และวงการบันเทิง

ในวันเดียวกันทางด้าน “ซึงรี” อดีตสมาชิก BIGBANG และ “จองจุนยอง” ได้เดินทางไปยังสำนักงานตำรวจกรุงโซล เพื่อให้ปากคำและเข้ารับการสอบสวนกรณีเรื่องฉาวที่เกิดขึ้น และกล่าวขอโทษสำหรับความผิดในครั้งนี้

ในช่วงค่ำ ประเด็นดังกล่าวร้อนแรงขึ้นอีกครั้ง เมื่อสำนักข่าวชื่อดัง SBS ออกมาเผยเปิดรายชื่อศิลปินที่เกี่ยวข้องคนล่าสุดคือ “อีจงฮยอน” วง CNBLUE โดยมีการเปิดเผยข้อความภายในแชทที่เป็นการพูดคุยกันระหว่าง “อีจงฮยอน” และ “จองจุนยอง” เกี่ยวกับการจัดหาผู้หญิงให้บริการ ซึ่งก็ถูกวิจารณ์ในแง่ลบอย่างหนัก จากนั้นศิลปินหนุ่มซึ่งอยู่ในกรมทหารได้เคลื่อนไหวโดยการลบภาพที่เคยโพสต์ทั้งหมดออกจากอินสตาแกรมส่วนตัว

และเมื่อช่วงเช้าวันที่ 15 มีนาคม 2562 FNC Entertainment ต้นสังกัด ได้ออกมาชี้แจงว่า “อีจงฮยอน” ยอมรับว่าดูวีดีโอที่ผิดกฎหมายผ่านทางแชท และมีการสนทนาทางเพศที่ไม่เหมาะสม ทำให้ผู้หญิงเสื่อมเสียชื่อเสียงตามที่รายงานข่าวไป พร้อมทั้งขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด

"จงฮยอน CNBLUE" ลบภาพเกลี้ยงไอจี หลังมีชื่อเอี่ยวแชทฉาว FNC ออกแถลงชี้แจง!!

นอกจากจะมีศิลปินเกาหลีเอี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้ว ยังมีคนไทยเข้าไปเอี่ยวกับถึง 2 คนด้วยกัน ซึ่งหญิงผู้เสียหาย ระบุว่า ไปเที่ยวผับของเบิร์นนิ่งซัน ของ ซึงรี ที่โต๊ะหนึ่ง มีชายไทย 2 คน และเกาหลี 1 คน และได้ชวนให้เธอดื่มวิสกี้ จากนั้นรู้สึกว่าเมามาก ทั้งที่ดื่มเพียงแก้วเดียว เมื่อรู้ตัวอีกทีก็อยู่ในห้องกับชายไทยสองต่อสอง และถูกข่มขืน โดยผู้ชายคนนั้นได้บังคับให้ยิ้มกับกล้องพร้อมพูดว่ากิมจิในผับที่กำลังเป็นประเด็นร้อนอีกด้วย ซึ่งเชื่อมโยงไปถึง “ไฮโซปุ๊บปั๊บ” ชวนท รัตตกุล นักธุรกิจหนุ่มคนดัง เจ้าของโรงเรียนนานาชาติชื่อดัง ที่มีใบหน้าละม้ายคล้ายกับผู้ชายในภาพที่ถูกเผยแพร่ ร้อนถึงเจ้าตัวต้องออกมาโพสต์ชี้แจงผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @puppup_foodlife ว่าไม่เคยกระทำใดๆตามเรื่องที่ถูกพาดพิง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง >> โซเชียลแฉ! ชายไทย ทายาทอดีตนักการเมืองดัง เอี่ยวคดีฉาวในผับ“ซึงรี”

อย่างไรก็ตาม ช่วงค่ำตามเวลาท้องถิ่นเกาหลี วันที่ 15 มี.ค.2562 มีรายงานว่าจาก รายการ News 8 ช่อง MBN ได้เปิดเผย 8 สมาชิกที่อยู่ในห้องแชททั้งหมด ซึ่งประกอบไปด้วย 1.จองจุนยอง , 2.ซึงรี , 3.ยูอินซอก อดีต CEO ของ Yuri Holdings สามีของนักแสดงสาวพัคฮันบยอล , 4.นายคิม พนักงานคลับ Burning Sun , 5.ชเวจงฮุน , 6.อดีตพนักงานของ YG Entertainment , 7.เพื่อนของจองจุนยองที่เคยปรากฏตัวในรายการวาไรตี้ด้วยกันกับเขา , 8.คนในครอบครัวของสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ป

เมื่อวันที่  16 มี.ค.2562 “ชเวจงฮุน” ได้เดินทางมาให้ปากคำ ที่สำนักงานตำรวจนครบาลกรุงโซล เป็นการปรากฏตัวต่อหน้าสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก พร้อมทั้งพูดกับสื่อมวลชนว่า “ผมจะเข้าร่วมการสืบสวนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างจริงจังครับ ก่อนอื่นผมต้องขอโทษที่ได้สร้างปัญหาให้กับสังคม ผมจะเข้ารับการสอบสวนอย่างเต็มที่ครับ” ซึ่งก่อนหน้านี้ “ชเวจงฮุน” ได้เดินทางมาให้ปากคำในฐานะพยานแล้วหนึ่งครั้ง แต่ไม่มีการเปิดเผยตัวตนต่อหน้าสื่อ

ดูเหมือนเรื่องราวกรณีแชทฉาวจะยังไม่จบลงง่ายๆ เมื่อวันที่ 17 มี.ค.2562 สำนักข่าวชื่อดังของเกาหลี KBS ได้ออกมาเปิดเผยกรณีที่ “ชาแทฮยอน” และ นักแสดงตลก “คิมจุนโฮ” สมาชิกรายการวาไรตี้ชื่อดัง 2 Days & 1 Night ได้มีการพูดคุยกันเกี่ยวกับการพนันกอล์ฟ ในห้องแชทกลุ่มของสมาชิกรายการ 2 Days & 1 Night

( ชาแทฮยอน ) 

ข้อความที่ถูกเปิดเผยนั้นเป็นแชทระหว่าง “จองจุนยอง” กับ “ชาแทฮยอน” ที่คุยกันเมื่อเดือนก.ค. ปี 2016  ทั้งคู่เป็นสมาชิกของรายการ 2 Days & 1 Night ซึ่งแชทถูกพบหลังจากที่ “จองจุนยอง” ส่งมอบโทรศัพท์มือถือให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ เมื่อมีการเผยแพร่ข่าวออกไปทำให้ ชาแทฮยอน และ คิมจุนโฮ สมาชิกรายการวาไรตี้ชื่อดัง ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษ พร้อมทั้งลาออกจากทุกรายการที่ตัวเองปรากฏตัวอยู่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ ( 18 มี.ค. 2562 ) มีการรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกตัว “จองจุนยอง” มาสอบสวนเพิ่มเติมเป็นครั้งที่ 2  เป็นเวลา 5 ชั่วโมง กรณีที่เขาได้แอบถ่ายและเผยแพร่คลิปแอบถ่ายอย่างผิดกฎหมายลงในกรุ๊ปแชทที่มีเพื่อนทั้งในและนอกวงการบันเทิง  ซึ่งกำลังเป็นประเด็นลุกลามเป็นวงกว้างอยู่ ณ ตอนนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมที่จะยื่นขอหมายจับตัวศิลปินหนุ่ม “จองจุนยอง”  ส่วนทางด้าน “ซึงรี” อดีตสมาชิกวง BIGBANG นั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีการยื่นขอหมายจับตัวในตอนนี้  หลังจากมีการสืบสวนเป็นอย่างหนักในช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมานั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบการกระทำความผิดค้าประเวณี แชร์คลิปผิดกฎหมาย และพูดคุยถึงการติดสินบนเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูงและอีกมากมายจากกรุ๊ปแชทฉาวดังกล่าว

เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 2562 ที่ผ่านมา สำนักข่าวชื่อดังของเกาหลี Sisa Journal ได้ออกมาเปิดเผยบทสัมภาษณ์ของ ซึงรี ซึ่งเป็นการออกมาให้สัมภาษณ์ครั้งแรกกับสื่อผ่านทนาย ซนบยองโฮ ที่ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ ซึ่งเขาได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด ทั้งกรณีจัดหาผู้หญิงบริการ และการพนันในต่างประเทศ โดยข้อความที่ถูกเปิดเผยออกมานั้นเขายืนยันว่าเป็นการพูดคุยในเชิงโอ้อวดและไม่ได้เกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตามที่ข่าวเผยแพร่ออกไป พร้อมทั้งกล่าวอีกว่า สถานการณ์ตอนนี้ ถึงจะบอกความจริงไป ก็คงไม่มีใครเชื่อ แม้แต่หน่วยสืบสวนสอบสวนกลางยังคิดว่าข้อความเป็นจริงทั้งหมดและเป็นหลักฐาน

วันที่ 21 มี.ค. 2562 ทนาย ซนบยองโฮ ทนายความของซึงรี ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ News 8 ทางช่อง MBN พร้อมทั้งยืนยันว่า รายงานข่าวที่เผยแพร่ออกไปเกี่ยวกับ ซึงรี นั้นไม่เป็นความจริง อีกทั้งยังไม่มีหลักฐานที่แน่ชัดเกี่ยวกับประเด็นต่างๆที่ถูกพูดถึงในคดี และข้อความที่ถูกนำเสนอนั้นถูกตัดเอาบางส่วนออก ทำให้เกิดความเข้าใจผิด และบิดเบือนไปจากความจริง ทั้งนี้ทนายซนบยองโฮ ยืนยันว่าข้อกล่าวหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นไม่เป็นความจริงและเป็นเรื่องเข้าใจผิดทั้งหมด

 

 

 

 

 

"คังคยองยุน" นักข่าวหญิง ผู้เปิดคดีฉาวทำวงการเกาหลีสะเทือน

สรุปคดีฉาว! ซึงรี BIGBANG และไอดอลชายเอี่ยวค้าประเวณี

เปิด Timeline คดีฉาว “ซึงรี BIGBANG”

เส้นทางความสำเร็จของ “ซึงรี” กับปลายทางลาออกจากวงการเพราะคดีสีเทา

 

 

 

 

TOP ข่าวบันเทิง
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ