“ไบเดน” ยัน ไม่บังคับชาวอเมริกัน ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ระบุ จะไม่บังคับชาวอเมริกันฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 เมื่อวัคซีนพร้อมใช้งาน

“เฟาซี” เผย จะไม่บังคับอเมริกันชนฉีดวัคซีนโควิด-19

นายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ระบุว่า ชาวอเมริกันจะไม่ถูกบังคับให้ต้องเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 หากวัคซีนพร้อมใช้งาน ขณะที่องค์การอาหารและยากำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาอนุมัติวัคซีนที่เสนอโดยบริษัทไฟเซอร์และบริษัทโมเดอร์นา ซึ่งก่อนหน้านี้ นายไบเดนให้สัมภาษณ์ว่า ยินดีจะเข้ารับการฉีดวัคซีนต่อหน้าสาธารณชน เพื่อบรรเทาความกังวลเรื่องความปลอดภัยของวัคซีน

ด้านศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคเรียกร้องให้ชาวอเมริกันใส่หน้ากากอนามัยทุกที่เมื่อออกนอกบ้าน รวมถึงขณะอยู่ในที่ร่ม เนื่องจากกำลังเข้าสู่ระยะการแพร่กระจายเชื้อไวรัสในระดับสูง จากปัจจัยสภาพอากาศที่หนาวเย็นขึ้น สอดคล้องกับถ้อยแถลงของนายไบเดนก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า จะขอให้ประชาชนสวมหน้ากากในช่วง 100 วันแรกหลังตนเข้ารับตำแหน่ง และหวังให้พิธีสาบานตนจัดในขนาดที่เล็กลงและมีผู้เข้าร่วมงานไม่มาก เนื่องจากเป็นกังวลเกี่ยวกับวิกฤตโรคระบาด

ทั้งนี้ สำนักวิจัยพิว ระบุว่า ปัจจุบันมีชาวอเมริกันเพียง 60 เปอร์เซ็นต์ที่เตรียมพร้อมเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มขึ้นจากระดับ 51 เปอร์เซ็นต์ของการสำรวจในเดือนกันยายน ขณะที่ในตอนนี้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 14 ล้านคนแล้วและมีผู้เสียชีวิตกว่า 2.75 แสนคน

ที่ปรึกษาไบเดนเรียกร้อง "ทรัมป์" อย่าขวางทางแก้ปัญหาโควิด-19

 

 

 

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ