“ซีไอเอ” ปล่อยเอกสารเกี่ยวกับ “ยูเอฟโอ” หลายพันหน้าให้เข้าถึงได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เว็บไซต์ Black Vault เผยแพร่เอกสารราชการที่เกี่ยวข้องกับ “ยูเอฟโอ” ให้คนทั่วไปเข้าถึงได้

งบเยียวยาโควิดสหรัฐฯ บังคับเปิดข้อมูล “ยูเอฟโอ” ภายใน 180 วัน

ไขปริศนา “ยูเอฟโอ” เพนตากอน ตั้งหน่วยสอบสวนคลิปยูเอฟโอ

เป็นเรื่องที่สร้างความฮือฮาไม่น้อย เมื่อหน่วยข่าวกรองกลางสหรัฐฯ หรือ ซีไอเอ (CIA) เผยแพร่เอกสารหลายพันหน้าเกี่ยวกับ วัตถุบินที่ไม่สามารถระบุได้ หรือ ยูเอฟโอ (UFO) ให้คนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้

จอห์น กรีเนวัลด์ จูเนียร์ (John Greenewald Jr.) ผู้ก่อตั้ง Black Vault เว็บไซต์เก็บข้อมูลเอกสารทางราชการ กล่าวว่า เขาได้ซื้อซีดีรอมที่ซีไอเอทำขึ้น ภายในเป็นคอลเล็กชันเอกสารเกี่ยวกับยูเอฟโอหลายฉบับความยาวรวมประมาณ 2,700 หน้า ขณะนี้เอกสารดังกล่าวทั้งหมดถูกเผยแพร่ในเว็บไซต์ดังกล่าว แต่มีเพียงราว 1,000 หน้าเท่านั้น ที่สามารถสแกนเป็นไฟล์ PDF จนพอจะอ่านได้บ้าง

กรีเนวัลด์บอกว่า แม้ซีไอเอจะบอกว่านี่เป็นไฟล์ทั้งหมดที่เกี่ยวกับยูเอฟโอ แต่ตนมองว่า ไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าเป็นความจริงหรือไม่

รายงานบางฉบับพูดถึงการระเบิดลึกลับในรัสเซีย หรือการพบเห็นวัตถุแปลก ๆ บนท้องฟ้าใกล้เมืองหลวงของอาเซอร์ไบจาน อย่างไรก็ตาม คนที่เข้าไปอ่านไฟล์ทั้งหลายอ่านคาดหวังว่าจะพบเอกสารในลักษณะนิยายไซไฟ แต่ในความเป็นจริงเอกสารบางฉบับอ่านยากมาก และไม่ชัดเจนว่าเป็นรายงานเกี่ยวกับอะไร มีวัตถุประสงค์อย่างไร

“ซีไอเอทำให้การอ่านเอกสารพวกนี้ยากอย่างเหลือเชื่อ รูปแบบการเก็บข้อมูลที่ล้าสมัยนี้ทำให้ผู้คนอ่านเอกสารและนำข้อมูลไปใช้ในการศึกษาได้ยากมาก” กรีเนวัลด์กล่าว

การถ่ายโอนเอกสารมีลักษณะเหมือนกับยูเอฟโอหรือตามที่รัฐบาลสหรัฐฯเรียกพวกเขาว่าปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่ปรากฏหลักฐาน (UAP) - ดูเหมือนจะได้รับความสนใจจากฝ่ายนิติบัญญัติในสภาคองเกรส

ร่างงบประมาณของรัฐบาลสหรัฐฯ ซึ่งเพิ่งผ่านสภาคองเกรสไปเมื่อปลายเดือนธันวาคม 2020 ระบุถึงคำสั่งให้ผู้อำนวยการหน่วยข่าวกรองกลางและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมออกรายงานเกี่ยวกับปรากฏการณ์ทางอาการที่ระบุไม่ได้ (UAP) ภายใน 6 เดือน

วิดีโอ 3 ชิ้นที่รั่วไหลออกมาและเผยแพร่โดยกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ ในเดือนเมษายนปีที่แล้ว แสดงให้เห็นวัตถุที่ไม่สามารถระบุได้บนท้องฟ้า ซึ่งถูกบันทึกไว้ในเทประหว่างการบินฝึกนักบิน เคยเรียกเสียงฮือฮาทั่วโลกมาแล้ว ว่าท้ายที่สุดแล้ว วัตถุนั้นจริง ๆ แล้วคืออะไร

แฮร์รี รีด อดีตวุฒิสมาชิกสหรัฐฯ ซึ่งเป็นหัวหน้าทีมตรวจสอบวัตถุลึกลับได้ทวีตข้อความว่า “สหรัฐฯ จำเป็นต้องพิจารณาเรื่องนี้อย่างจริงจัง มันเป็นวิทยาศาสตร์ และอาจมีผลกระทบด้านความมั่นคงของชาติ คนอเมริกันสมควรได้รู้ว่าจริง ๆ แล้วมันคืออะไร”

ในเดือนสิงหาคมปีที่แล้ว กลาโหมสหรัฐฯ ได้จัดตั้งหน่วยงานสอบสวนเกี่ยวกับวัตถุปริศนาบนท้องฟ้า เพื่อ “ตรวจจับ วิเคราะห์ และจัดทำรายงานวัตถุบนท้องฟ้าที่อาจเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงแห่งชาติของสหรัฐฯ”

วุฒิสมาชิก มาร์โก รูบิโอ ตัวแทนพรรครีพับลิกันจากฟลอริดา ซึ่งเป็นผู้นำคณะกรรมการข่าวกรองของวุฒิสภา แนะนำว่า ฝ่ายนิติบัญญัติควรกังวลเกี่ยวกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีประเทศฝ่ายตรงข้ามของสหรัฐฯ มากกว่าจะบอกว่าเป็นสัญญาณของสิ่งมีชีวิตนอกโลก

“ถ้าวัตถุเหล่านี้เป็นของจากนอกโลกจริง ๆ มันก็อาจจะเป็นเรื่องดีกว่าการที่เราได้เห้นความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีของจีน หรือรัสเซีย หรือฝ่ายตรงข้ามอื่น ๆ” เขากล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจอ่านเอกสารดังกล่าว จะประกอบไปด้วย เอกสารคำสั่งราชการของสหรัฐฯ และ เอกสารประกอบอื่น ๆ หรือหากใครสนใจสามารถศึกษาเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ของ Black Vault

 

เรียบเรียงจาก The Guardian

ภาพจาก Black Vault

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ