ฮ่องกงเร่งสอบ ผู้สูงอายุเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการฮ่องกงรายงานผู้สูงอายุวัย 63 ปีเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนโควิด-19 เบื้องต้นยังไม่พบหลักฐานว่าเกิดจากวัคซีนหรือไม่

ทำไมฉีดวัคซีน COVID-19 ถึงมีคนเสียชีวิต

เปิดราคาวัคซีนโควิด-19 "ซิโนแวค" ไทยซื้อจากจีน โดสละเท่าไหร่ - นายกฯไฟเขียวเอกชนนำเข้า

เทียบวัคซีนโควิด-19 สองชนิดเข้าไทย “แอสตราเซเนกา-ซิโนแวค”

เมื่อวันที่ 2 มี.ค. ทางการฮ่องกงรายงานการเสียชีวิตของชายวัย 63 ปีซึ่งมีโรคเรื้อรังอยู่ก่อนแล้ว แต่เสียชีวิตกะทันหันเพียง 2 วันหลังจากได้รับวัคซีนโควิด-19 ยืนยันว่า ยังเร็วเกินไปที่จะสรุปว่าวัคซีนโควิด-19 เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของชายสูงอายุรายนี้หรือไม่

ชายรายดังกล่าวเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา แล้ว 2 วันหลังจากนั้น ในวันที่ 28 ก.พ. มีอาการหายใจไม่ออก จากนั้นเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล แต่เสียชีวิตในวันเดียวกัน

ในคำแถลงของทางการไม่ได้ระบุว่า ชายคนนี้ฉีดวัคซีนโควิด-19 ชนิดใด แต่ปัจจุบันโครงการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในฮ่องกงมีเพียงวัคซีน “โคโรนาแวค” ของบริษัทจีน “ซิโนแวค” เท่านั้น

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขฮ่องกงกล่าวว่า การเสียชีวิตของชายคนนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน “ในขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันความสัมพันธ์ระหว่างสาเหตุการเสียชีวิตกับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ได้”

โรงพยาบาลควีนเอลิซาเบธ ซึ่งเป็นผู้ให้การรักษาชายวัย 63 ปีรายนี้ระบุว่า ผู้ป่วยเป็นโรคเรื้อรังและมีปัญหาระบบทางเดินหายใจอยู่แล้ว คณะผู้เชี่ยวชาญจะตรวจสอบเรื่องนี้และจะรายงานผลการศึกษา “ในเวลาที่เหมาะสม”

ฮ่องกงเริ่มฉีดวัคซีนโควิด-19 ตั้งแต่เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา ปัจจุบัน ผู้คนกว่า 40,000 คนในฮ่องกงได้รับวัคซีนโควิด-19 แล้ว จนถึงขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนเพื่อรับวัคซีนแล้วมากกว่า 254,000 คน ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ราว 10,000 ราย เสียชีวิต 110 ราย

 

เรียบเรียงจาก AP

ภาพจาก AFP

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ