ทัวร์ลงโรงแรมจีน นำหมีขั้วโลกเป็น ๆ โชว์กลางโรงแรม 24 ชั่วโมง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรงแรมแห่งหนึ่งในจีนนำหมีขั้วโลก 2 ตัวมาไว้ในคอกแก้ว เพื่อให้ผู้เข้าพักได้ใกล้ชิดหมีขั้วโลกตลอด 24 ชั่วโมง

ผลวิจัย ชี้ ภาวะเรือนกระจก ส่งผลให้อีก 80 ปี หมีขั้วโลกอาจสูญพันธุ์

ชาวจีนเดือด รับสภาพหมีขั้วโลกถูกขังในห้างไม่ไหว (คลิป)

โรงแรมในประเทศจีนแห่งหนึ่ง ซึ่งประกาศตัวเองว่าเป็น “โรงแรมหมีขั้วโลก” หรือโรงแรมโพลาร์แบร์ ได้เปิดให้บริการในมณฑลเฮยหลงเจียง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ เรียกทั้งนักท่องเที่ยวและเสียงวิพากษ์วิจารณ์ เพราะโรงแรมนี้นำ “หมีขั้วโลกเป็น ๆ” มาโชว์กลางโรงแรม

โรงแรมโพลาร์แบร์นี้เป็นส่วนหนึ่งของสวนสนุกฮาร์บินโพลาร์แลนด์ (Harbin Polarland) ในฮาร์บิน เมืองหลวงของมณฑฃเฮยหลงเจียง เพิ่งเปิดให้บริการในวันศุกร์ (15 มี.ค.) โดยมีจุดขายที่เป้นเอกลักษณ์คือ ผู้เข้าพักจะชมหมีขั้วโลกได้ตลอดเวลาจากห้องพักทั้ง 21 ห้อง

“ไม่ว่าคุณจะกิน เล่น หรือนอนหลับ หมีขั้วโลกจะคอยดูแลคุณตลอดเวลา” บัญชี WeChat อย่างเป็นทางการของฮาร์บินโพลาร์แลนด์โพสต์เมื่อวันที่ 11 มี.ค.

สื่อของจีนเปิดเผยภาพผู้คนกำลังดูหมีขั้วโลกสองตัวในคอกในร่มที่มีน้ำแข็งเทียมและแอ่งน้ำขนาดเล็ก หยางหลิ่วโฆษกหญิงของฮาร์บินโพลาร์แลนด์กล่าวว่า พื้นที่ในร่มเป็นเพียงส่วนหนึ่งของคอกสัตว์ของหมีขั้วโลก โดยจะปล่อยให้ออกมาอยู่กลางแจ้งเมื่ออุณหภูมิและสภาพอากาศเหมาะสม

เธอบอกว่า ราคาในการเข้าพักที่โรงแรมแหง่นี้อยู่ระหว่าง 1,888-2,288 หยวน (ราว 8,900-13,600 บาท) ต่อคืน โดยมียอดจองสูงมาก ห้องพักทั้งหมดถูกจองเต็มตลอดช่วงทดลองให้บริการ

กระนั้น ก็มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมตามมา เจสัน เบเกอร์ รองประธานอาวุโสของกลุ่มสิทธิสัตว์ PETA กล่าวว่า “หมีขั้วโลกอยู่ในอาร์กติก ไม่ใช่ในสวนสัตว์ หรือกรงแก้วในสวนน้ำ และไม่ได้อยู่ในโรงแรมอย่างแน่นอน”

เขาเสริมว่า หมีขั้วโลกมีพฤติกรรมการเคลื่อนไหวนานถึง 18 ชั่วโมงต่อวัน โดยอาศัยอยู่ในพื้นกว้างที่ที่สามารถเดินทางได้ไกลหลายพันไมล์ซึ่งพวกมันจะได้มีความสุขกับชีวิต

ฮาร์บินเป็นเมืองที่ได้ชื่อว่าเป็นอาณาจักรน้ำแข็งของจีน และกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวสำคัญ

เรียบเรียงจาก CNN

ภาพจาก AFP

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ