รถไฟ 2 ขบวนชนกันในอียิปต์ เสียชีวิต 32 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อียิปต์เผยมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 32 คนและบาดเจ็บอีก 165 คน หลังจากเกิดเหตุรถไฟโดยสาร 2 ขบวนชนกัน ทางตอนกลางของประเทศ

“ยุทธพงศ์” ปูด ส.ว.ส่วนใหญ่ เตรียมคว่ำกฎหมายประชามติ   

การบินไทย ยอมรับ อาจถูกถอนหุ้นจากตลาดหลักทรัพย์

การรถไฟของอียิปต์ เปิดเผยว่า อุบัติเหตุรถไฟชนกันครั้งนี้ เกิดขึ้นใกล้กับเมืองตาห์ตาในจังหวัดโซฮัก หลังจากรถไฟขบวนแรก ที่แล่นอยู่ด้านหน้าถูกบุคคลหนึ่งเปิดใช้งานระบบเบรกฉุกเฉิน ทำให้รถไฟอีกขบวนที่วิ่งตามหลังมาบนรางเดียวกันพุ่งเข้าชนอย่างจัง ส่งผลทำให้ตู้โดยสารของรถไฟ 2 ตู้ พลิกคว่ำและตกจากราง มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 32 คนและบาดเจ็บ 165 คน เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาล

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า รถไฟโดยสารขบวนหนึ่ง เดินทางระหว่างเมืองลักซอร์ ทางตอนใต้ของประเทศ และเมืองอเล็กซานเดรีย เมืองท่าริมฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ส่วนรถไฟอีกขบวน ให้บริการระหว่างกรุงไคโรและเมืองอัสวาน ทางตอนใต้ของอียิปต์

ด้านประธานาธิบดีอับดุล ฟัตตาห์ อัล-ซีซีของอียิปต์ ทวิตข้อความระบุว่า บุคคลที่ต้องรับผิดชอบต่อการเกิดอุบัติเหตุอันเจ็บปวดในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเกิดจากความประมาทเลินเล่อ การทุจริตคอร์รัปชัน หรือประเด็นอื่นใดก็ตาม จะต้องได้รับการลงโทษ โดยไม่มีข้อยกเว้น ขณะที่นายกรัฐมนตรีมุสตาฟา มัตบูลี เดินทางลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ เพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ อียิปต์เกิดอุบัติเหตุทางรถไฟหลายครั้ง เนื่องจากขาดการบำรุงรักษาและขาดการลงทุนในระบบโครงสร้างพื้นฐานรถไฟ โดยในปี 2002 เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นบนรถไฟที่เดินทางมุ่งหน้าไปทางตอนใต้ของกรุงไคโร คร่าชีวิต 373 คน ถือเป็นหนึ่งในโศกนาฏกรรมรถไฟครั้งร้ายแรงที่สุดของประเทศ

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ