จับได้แล้ว! หนุ่มมะกันกระทืบหญิงเอเชียกลางกรุงนิวยอร์ก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจนิวยอร์กจับชายวัย 38 ปีซึ่งก่อเหตุทำร้ายหญิงเชื้อสายเอเชียวัย 65 ปีกลางกรุงนิวยอร์กได้แล้ว

หนุ่มอเมริกันกระทืบหญิงฟิลิปปินส์วัย 65 ปี ลั่น “นี่ไม่ใช่ที่ของแก”

หญิงเอเชียถูกชายผิวขาวปัสสาวะใส่บนรถไฟสหรัฐฯ

ชาวอเมริกันเดินขบวนหนุนชุมชนชาวเอเชีย

กรมตำรวจนิวยอร์ก (NYPD) เปิดเผยเมื่อวันพุธ (31 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น ว่า ตำรวจนิวยอร์กสามารถจับกุมและตั้งข้อหาชายคนหนึ่งซึ่งทำร้ายหญิงชาวเอเชียวัย 65 ปีพร้อมกล่าวถ้อยคำต่อต้านชาวเอเชีย จนเป็นกระแสข่าวในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา

ตำรวจระบุผู้ตัวต้องสงสัยคือ แบรนดอน เอลเลียต วัย 38 ปี ซึ่งปัจจุบันถูกภาคทัณฑ์ตลอดชีวิตในข้อหาฆ่ามารดาของตนเอง

เหตุท้ายหญิงเอเชียนี้เกิดขึ้นเมื่วันจันทร์ (29 มี.ค.) ผู้เสียหายสูงถูกชายไม่ทราบชื่อที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนตรงเข้ามาถีบจนล้มลงแล้วกระทืบซ้ำเข้าที่ใบหน้า บริเวณถนนในมิดทาวน์ แมนฮัตตัน ก่อนที่จะเดินจากไปโดยไม่มีใครเข้าห้ามปราบหรือช่วยเหลือขณะเกิดเหตุ

วิดีโอที่เผยแพร่ในโซเชียลมีเดียยังแสดงให้เห็นชายคนหนึ่งซึ่งแต่งกายคล้ายพนักงานรักษาความปลอดภัยของอาคารใกล้เคียงได้ปิดประตูอาคารโดยไม่ได้ให้ความช่วยเหลือผู้เสียหาย ซึ่งบริษัทต้นสังกัดออกมาบอกว่า ได้สั่งพักงานพนักงานรายดังกล่าวแล้ว

ผู้เสียหายซึ่งยังไม่ได้รับการเปิดเผยตัวตนเพื่อรักษาความเป็นส่วนตัว ได้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลด้วยอาการบาดเจ็บหลายจุด รวมถึงกระดูกเชิงกรานหัก แต่ได้รับการรักษาจนปลอดภัยและสามารถกลับบ้านได้แล้ว

เอลเลียตถูกตั้งข้อหาในคดีความเกลียดชัง เขาถูกจับที่โรงแรมแห่งหนึ่งซึ่งเป็นสถานที่พักพิงของคนไร้บ้านในสหรัฐฯ

เดอร์ม็อต ชีอา ผู้บัญชาการตำรวจนิวยอร์กกล่าวว่า การมุ่งเป้าทำร้ายใครก็ตาม โดยมีเหตุจาก “สีผิว ศาสนา รสนิยมทางเพศ หรือสิ่งอื่นใด” เป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้และมีโทษทางกฎหมาย

ทางการนครนิวยอร์กได้เปิดแผนการที่จะสร้างทีมตำรวจนอกเครื่องแบบที่เป็นชาวเอเชียทั้งหมด หลังจากที่มีอาชญากรรมจากความเกลียดชังเพิ่มขึ้นในสหรัฐฯรวมถึงการยิงโจมตีในแอตแลนตาเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาซึ่งมีผู้หญิงเอเชีย 6 คนถูกสังหาร

ข้อมูลจากศูนย์ศึกษาความเกลียดชังและลัทธิหัวรุนแรง ระบุว่า เมื่อเทียบกับปี 2019 อาชญากรรมจากความเกลียดชังต่อชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียในปี 2020 เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 149 ใน 16 เมืองใหญ่ทั่วประเทศ

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมารัฐบาลสหรัฐฯ ได้ประกาศมาตรการต่าง ๆ เพื่อตอบสนองต่อความรุนแรงต่อผู้มีเชื้อสายเอเชียที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งรวมถึงการนำเงิน 49.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 1.55 พันล้านบาท) จากกองทุนบรรเทาทุกข์โควิด-19 มาใช้ในโครงการช่วยเหลือผู้เสียหายจากความเกลียดชังในสังคมอเมริกัน

 

เรียบเรียงจาก CNA

ภาพจาก NYPD

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ