เกิดอุบัติเหตุรถไฟตกรางที่ไต้หวัน เสียชีวิตอย่างน้อย 36 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุรถไฟโดยสารบรรทุกผู้โดยสารราว 350 คนตกรางในอุโมงค์ทางตะวันออกของไต้หวัน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 36 คนและบาดเจ็บอีกหลายสิบคน

คลิปนาทีชีวิต! สาวนราฯ ท้องแก่ขอลงรถไฟฉุกเฉินไปคลอด รพ.บ้านโป่ง

รถไฟ 2 ขบวนชนกันในอียิปต์ เสียชีวิต 32 คน

สำนักข่าวกลางของรัฐบาลไต้หวันรายงานว่า ช่วงเช้าวันนี้ (2 เม.ย.) ขบวนรถไฟ 408 Taroko Express ที่บรรทุกผู้โดยสาร 350 คน กำลังเดินทางไปยังไถตง หลุดจากรางในอุโมงค์ชิงสุ่ย ทางเหนือของฮัวเหลียน ทำให้รถไฟชนเข้ากับกำแพงอุโมงค์

ซู เจิงชาง นายกรัฐมนตรีของไต้หวัน กล่าวว่า จากอุบัติเหตุดังกล่าวทำให้คนขับรถไฟและผู้โดยสารอีก 35 คนเสียชีวิต รวมเป็น 36 ราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 81 คน บางคนอาการสาหัส ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่อยู่ในขบวนรถไฟ 2 ตู้หลังสุด

เจ้าหน้าที่ระบุว่ ามีผู้โดยสารราว 80-100 คนได้รับการอพยพออกจากตู้รถไฟ 4 ตู้หน้า ในขณะที่รถไฟตู้ที่ 5-8 นั้นได้รับความเสียหายจน “ผิดรูป” และเข้าให้ความช่วยเหลือได้ยาก

สื่อบางแห่งรายงานว่า มีรถบรรทุกของช่างซ่อมบำรุงจอดอยู่บริเวณนั้นไถลลงมาในเส้นทางของรถไฟ แล้วกระแทกเข้ากับรถไฟที่กำลังแล่นมาพอดี จนเกิดเหตุดังกล่าวไถล หน่วยดับเพลิงยังพบสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นซากรถบรรทุกอยู่ข้างส่วนหนึ่งของรถไฟที่ตกราง

ภาพจากที่เกิดเหตุแสดงให้เห็นรถไฟภายในอุโมงค์ในสภาพที่พังยับเยินและขาดออกจากกันจากแรงกระแทก ผู้โดยสารพยายามรวบรวมกระเป๋าเดินทางและสัมภาระ

ไช่ อิงเหวิน ประธานาธิบดีไต้หวัน ระบุผ่านทวิตเตอร์ว่า “ในการตอบสนองต่อเหตุรถไฟตกรางในฮัวเหลียน หน่วยบริการฉุกเฉินของเราได้ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ เพื่อช่วยเหลือผู้โดยสารและพนักงานรถไฟที่ได้รับผลกระทบ เราจะทำทุกอย่างที่ทำได้ต่อไป เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาปลอดภัยจากเหตุการณ์ที่สะเทือนใจนี้”

เรียบเรียงจาก CNN / The Guardian

ภาพจาก Twitter: @jbot26830444

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ