อินโดฯ เร่งค้นเรือดำน้ำสูญหายก่อนอากาศหมด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อินโดนีเซียยังเร่งค้นหาเรือดำน้ำที่สูญหายพร้อมลูกเรือ 53 คน เมื่อวันพุธ ท่ามกลางความหวังที่ริบหรี่ หลังออกซิเจนในเรือใกล้หมด

ศบค.รับเตียงผู้ป่วยไม่พอ เผย 1,200 คน ป่วยโควิดไร้เตียง วิกฤตเตียง ICU ห้องความดันลบ ใกล้เต็ม!

อินโดฯ เร่งค้นหาเรือดำน้ำสูญหายใกล้บาหลี สิงคโปร์-มาเลเซีย ส่งเรือกู้ภัยช่วย

เฮลิคอปเตอร์กู้ภัยและเรือรบของกองทัพอินโดนีเซียยังออกลาดตระเวนทางตอนเหนือของเกาะบาหลี ต่อในวันนี้ เพื่อเร่งค้นหาเรือดำน้ำเคอาร์ไอ นังกาลา-402 (KRI Nanggala-402) ที่สูญหายไประหว่างปฏิบัติภารกิจการฝึกซ้อมยิงตอร์ปิโดในทะเล ตั้งแต่เช้ามืดของวันพุธ ขณะที่โอกาสรอดชีวิตของลูกเรือ 53 คนบนเรือ กำลังริบหรี่ลงทุกขณะ เนื่องจากออกซิเจนในเรือดำน้ำจะหมดลงภายในเวลา 03.00 น.ของวันเสาร์นี้

ด้านโฆษกกองทัพเรืออินโดนีเซียกล่าวว่าเรือดำน้ำลำดังกล่าวทนต่อแรงดันน้ำได้สูงสุด 500 เมตรแต่หากเรือจมลงไปในจุดที่มีความลึกมากกว่านั้น เสี่ยงจะทำให้เจ้าหน้าที่ที่อยู่ภายในเรือ เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต หลังสันนิษฐานว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดไฟดับระหว่างเรือดำลงไปใต้น้ำ จนทำให้สูญเสียการควบคุมและจมลง

อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ยังไม่มีข้อสรุปใดๆ ในภารกิจการค้นหา แต่มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่พบเห็นวัตถุที่มีแรงแม่เหล็กระดับสูง ที่ระดับความลึก 50 - 100 เมตร ใต้น้ำ แต่ยังไม่ชัดเจนว่า วัตถุนั้นลอยอยู่หรือจมอยู่ที่ก้นทะเล

ขณะที่ความช่วยเหลือจากนานาประเทศ ยังหลั่งไหลมาอย่างไม่ขาดสาย ล่าสุดกระทรวงกลาโหมของสหรัฐฯ หรือเพนตากอน เปิดเผยว่าสหรัฐฯ จะส่งเจ้าหน้าที่ และอากาศยาน ไปยังอินโดนีเซีย เพื่อให้การช่วยเหลือค้นหาเรือดำน้ำที่สูญหาย เช่นเดียวกับหลายประเทศเพื่อนบ้านของอินโดนีเซีย อาทิ ออสเตรเลีย รวมถึง สิงคโปร์ และมาเลเซียที่ส่งเรือกู้ภัยเรือดำน้ำ คาดจะเดินทางถึงจุดหมายภายในสุดสัปดาห์นี้

ด้านน.อ. ปิยะศักดิ์ นิลนิมิตร รองเลขานุการกองทัพเรือ ในฐานะรองโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า พล.ร.อ. ชาติชาย  ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้แสดงความห่วงใย และส่งกำลังใจให้แก่กองทัพเรืออินโดนีเซียในการค้นหา โดยมีใจความสำคัญ ว่า กองทัพเรือไทยและกองทัพเรืออินโดนีเซียมีความสัมพันธ์อันดีมาเป็นเวลาระยะเวลายาวนานโดยกองทัพเรือขอส่งความปรารถนาดีมายังกองทัพเรืออินโดนีเซียและพร้อมที่จะสนับสนุนกองทัพเรืออินโดนีเซีย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ