อินโดนีเซียเดินหน้ากู้ซากเรือดำน้ำจมทะเล-ลูกเรือทั้งหมดเสียชีวิต


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อินโดนีเซียเริ่มเดินหน้าภารกิจกู้ซากเรือดำน้ำที่คาดว่าจมอยู่ใต้ก้นทะเลแล้ว โดยกองทัพยืนยันว่าผู้ที่อยู่บนเรือทั้งหมดเสียชีวิต

อินโดฯ เร่งค้นเรือดำน้ำสูญหายก่อนอากาศหมด

อินโดฯ เร่งค้นหาเรือดำน้ำสูญหายใกล้บาหลี สิงคโปร์-มาเลเซีย ส่งเรือกู้ภัยช่วย

กองทัพเรืออินโดนีเซียปรับเปลี่ยนภารกิจ จากเดิมที่เน้นค้นหาเรือดำน้ำ น้ำเคอาร์ไอ นังกาลา-402 (KRI Nanggala-402) มาเป็นการระบุพิกัด เพื่อเก็บกู้ซากเรือดำน้ำที่คาดว่าน่าจะจมอยู่ใต้ก้นทะเล โดย พลอากาศเอกฮาดี จาห์จันโต (Hadi Tjahjanto) ผู้บัญชาการกองทัพแห่งชาติอินโดนีเซีย ยืนยันว่า ลูกเรือทั้ง 53 นาย เสียชีวิตแล้ว โดยภารกิจเมื่อวานนี้ (25 เม.ย.) ยังคงใช้เรือรบ เครื่องบิน และกำลังพลจากกองทัพหลายร้อยนาย เนื่องจากเต็มไปด้วยความเสี่ยงและยากลำบาก

การเปลี่ยนแปลงภารกิจในครั้งนี้มีขึ้น หลังจากกองทัพเรือออกมายอมรับว่าทีมค้นหาพบชิ้นส่วนของเรือดำน้ำ รวมถึงสิ่งของจากภายในตัวเรือ จึงสันนิษฐานได้ว่า เรือจมลงแล้ว และแรงดันน้ำน่าจะทำให้ตัวเรือแตกออก ส่วนความหวังที่จะพบลูกเรือทั้ง 53 ชีวิต ก็หมดลงแล้ว เนื่องจากคาดว่าปริมาณออกซิเจนสำรองในเรือน่าจะหมดลงตั้งแต่ช่วงเช้าวันเสาร์

สำหรับเรือดำน้ำเคอาร์ไอ นังกาลา-402 (KRI Nanggala-402) สูญหายไปพร้อมกับลูกเรือ 53 นาย ระหว่างปฏิบัติภารกิจการฝึกซ้อมในทะเล ทางตอนเหนือของเกาะบาหลี เมื่อวันพุธที่ผ่าน

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ