“พนมเปญ” เตรียมขยายล็อกดาวน์คุมโควิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กัมพูชาเตรียมขยายล็อกดาวน์กรุงพนมเปญต่อออกไปอีก 1 สัปดาห์ คุมโควิด-19 ระบาด

ภายใต้มาตรการใหม่ กัมพูชาจะผ่อนปรนให้ผู้ที่อยู่อาศัย ซึ่งได้รับการจัดให้อยู่ในพื้นที่สีเหลือง เดินทางไปมาหาสู่กันได้ แต่ยังบังคับใช้มาตรการห้ามซื้อขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และให้คงคำสั่งเคอร์ฟิว ห้ามออกจากเคหะสถานในยามวิกาลตามเดิม

ส่วนผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่สีแดงและสีส้ม ประชาชนจะไม่ได้รับอนุญาตให้ออกจากบ้านเด็ดขาด ยกเว้นเหตุผลทางการแพทย์ โดยจะให้มีผลบังคับใช้ตตั้งแต่เที่ยงคืนของวันพฤหัสบดี จนถึง 5 พฤษภาคม

นายกฯอินเดียวอนแรงงานงดเดินทางกลับบ้าน

ตร.เวเนฯ วิ่งหนีกลุ่มมือปืนซุ่มจี้รถกลางถนน

ก่อนหน้านี้ กัมพูชาได้สั่งปิดตลาดทุกแห่งทั่วประเทศในกรุงพนมเปญ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดปัญหาการขาดแคลนอาหารทั่วเมืองหลวงของประเทศ เจ้าหน้าที่ต้องขอความร่วมมือจากกองกำลังทหาร ในการลำเลียงเสบียงอาหารที่จำเป็นไปส่งยังบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่สีแดงและสีส้ม

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในกัมพูชาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงเดือนที่ผ่านมา ทำให้รัฐบาลตัดสินใจบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์ปิดเมืองเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว ซึ่งเดิมมีกำหนดจะสิ้นสุดลงในวันที่ 28 เมษายนนี้ แต่สถานที่สาธารณะ อย่าง ตลาด จะให้ปิดไปจนถึงวันที่ 7 พฤษภาคม

 ทั้งนี้ ในวันอังคาร กัมพูชารายงานการพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 508 คน สะสม 11,063 คน และเสียชีวิตเพิ่ม 3 คน รวมทั้งสิ้น 82 คน นับตั้งแต่พบการแพร่ระบาดในประเทศ

TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ